รู้ไหม Overdenture คืออะไร?

เมื่อต้องคุณต้องใส่ฟันปลอม ฟันปลอมของคุณอาจจะหลวม หลุดง่าย เนื่องจากการยึดเกาะของเหงือกบนสันกระดูกสูงหรือร่องเหงือกตื้น จนทำให้สันเหงือกแบนราบ ซึ่งการทำ Overdenture สามารถทำให้ฟันปลอมมีการยึดติดกับเหงือกโดยใช้อุปกรณ์ยึดติดให้แน่นขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำว่า Overdenture คืออะไร และช่วยอะไรคุณได้บ้าง

  • Overdenture ยึดให้ฟันปลอมของคุณแน่นขึ้น การทำฟันปลอมทั้งปากของคุณอาจจะมีปัญหา หลวม หลุด ในขณะเคี้ยวอาหารหรือขณะพูด ซึ่ง Overdenture นี้เป็นอุปกรณ์เปรียบเสมือนกระดุมติดระหว่างฟันปลอมและเหงือกของคุณแต่สามารถถอดเข้า – ออกได้ตามปกติ โดยระหว่างการติดจะทำให้ฟันปลอมของคุณแน่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งการทำ Overdenture นั้นสามารถทำได้ทั้งผู้ที่ใส่ฟันปลอมอยู่แล้วหรือผู้ที่ไม่ใส่ฟันปลอมก็ได้
  • เจ็บตัวน้อยกว่า การทำ Overdenture เป็นการรักษาแบบไม่ต้องผ่าตัดเปิดเหงือกเหมือนกับการทำรากฟันเทียม แต่เป็นการฝังหมุดเพื่อทำให้ฟันปลอมยึดติดแน่นขึ้น Overdenture จะทำฐานโดยเจาะเพื่อยึดรากของฟันบน จำนวน 5 – 6 รู ที่จะมีจำนวนมากกว่าฟันล่างที่จะเจาะเพียง 4 รู เนื่องจากฐานฟันบนจะมีฐานเหงือกที่เล็กกว่าฟันล่าง และฟันบนมีแรงโน้มถ่วงมากกว่า
  • ประหยัดค่าใช้จ่าย การทำ Overdenture จะประหยัดค่าใช้จ่ายในจำนวนหลักแสนหากเทียบกับการฝังรากเทียม (Implants) เนื่องจากการฝังรากเทียมจะต้องทำการผ่าตัดที่ถือได้ว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่มีระยะเวลาพักฟื้นน้อย

 


BFC Dental
 

*****************

สนใจโปรโมชั่น ClearSmile หรือบริการอื่นๆ สามารถสอบถามเงื่อนไขและรายละเอียดได้ที่ คลินิก BFC Dental ทั้ง 3 สาขา

Facebook : BFC Dental

Instagram : bfc_dental

Website : www.bfcdental.com

Line@ : @bfcdental

เบอร์โทรศัพท์
🏥สาขาบางนา : 0-2396-1073
🏥สาขาศรีนครินทร์ : 0-2748-3180

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.