3 ข้อที่คุณจะได้เมื่อทำ Overdenture

เมื่อต้องใส่ฟันเทียมเนื่องด้วยอายุที่มากขึ้นจึงมีปัญหาเรื่องการบดเคี้ยว และรากฟันแท้ได้เสื่อมสภาพลงทำให้สูญเสียฟันแท้ไป หรือผู้ที่ต้องใส่ฟันเทียมหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

แต่การใส่ฟันเทียมก็อาจจะมีอุปสรรคอยู่ไม่น้อย เพราะฟันเทียมอาจจะขยับหรือเคลื่อนอยู่ตลอดเวลาเมื่อคุณพูดหรือเวลารับประทานอาหาร ซึ่งแก้ปัญหาได้โดยการทำ Overdenture ซึ่งมีลักษณะคล้ายกระดุมมีหน้าที่ยึดฟันเทียมให้ติดกับเหงือกของคุณ และสามารถถอดเข้า – ออกได้ นอกจากจะหมดกังวลเรื่องการเคลื่อนตัวของฟันเทียมแล้ว Overdenture ยังให้อะไรคุณมากกว่า จะเป็นอะไรบ้างลองมาดูกัน

 

  • ใช้ชีวิตง่ายขึ้น ไม่ต้องพะวงว่าฟันเทียมจะหลุดหรือเคลื่อนทุกการใช้ชีวิตของคุณ เพราะ Overdenture อุปกรณ์ที่มีลักษณะกระดุมติดแป๊ก มีหน้าที่ยึดให้ฟันเทียมของคุณติดกับเหงือกอย่างหนาแน่น ไม่ว่าคุณจะพูดหรือจะทานอาหารก็ไม่เป็นเรื่องกวนใจคุณอีกต่อไป
  • ประหยัดค่าใช้จ่าย Overdenture จะมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าการทำ Implant กว่าครึ่งหนึ่ง เนื่องจากขั้นตอนและจำนวนของอุปกรณ์ Implant มากกว่า ซึ่งต่างจากการทำ Overdenture ที่จะใช้รากเทียมขนาดเล็กที่มีขนาดน้อยกว่า 3 มิลลิเมตร
  • เจ็บตัวจากการรักษาน้อยลง  Overdenture จะใช้ตัวอุปกรณ์ขนาดเล็กกว่า ทำให้แผลผ่าตัดมีขนาดเล็ก จึงใช้เวลาพักฟื้นน้อย และอาการเจ็บปวดหลังจากการรักษาจะน้อยกว่าการทำ Implant เพราะไม่ได้เป็นการผ่าตัดเพื่อฝังสกรูลงไปที่เหงือก (การผ่าตัดใหญ่) ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการรักษาตัวนาน

 

 


BFC Dental
 

*****************

สนใจโปรโมชั่น ClearSmile หรือบริการอื่นๆ สามารถสอบถามเงื่อนไขและรายละเอียดได้ที่ คลินิก BFC Dental ทั้ง 3 สาขา

Facebook : BFC Dental

Instagram : bfc_dental

Website : www.bfcdental.com

Line@ : @bfcdental

เบอร์โทรศัพท์
🏥สาขาบางนา : 0-2396-1073
🏥สาขาศรีนครินทร์ : 0-2748-3180

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.