5 ความสุขที่กลับคืนมาหลัง ทำรากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปาก คือทางออกที่ดี เพราะการสูญเสียฟันเป็นเรื่องที่อาจทำให้ชีวิตประจำวันของคุณเปลี่ยนไป ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อการเคี้ยวอาหารและการพูดคุย แต่ยังส่งผลต่อความมั่นใจและสุขภาพช่องปากโดยรวม โชคดีที่เทคโนโลยีในปัจจุบันได้พัฒนาการทำรากเทียมทั้งปาก โดยใช้เทคนิคการฝังรากเทียมร่วมกับการใส่สะพานฟัน ทำให้คุณสามารถกลับมามีรอยยิ้มและความมั่นใจได้อีกครั้ง

การทำรากเทียมทั้งปาก นับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สามารถฟื้นคืนรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ที่สูญเสียฟันแท้หลายซี่หรือทั้งปาก โดยเราจะมาพูดถึงความสุข 5 ประการหลัก ๆ ที่กลับคืนมาหลังการทำรากเทียมทั้งปากกัน

ทำรากเทียมทั้งปากระบบ Digital ที่ BFC Dental 

ไม่พูดเยอะ ขอกล่าวถึงเคสตัวอย่างนี้ก่อนเลยแล้วกัน เคสนี้เป็นคนไข้ที่มีปัญหาการสูญเสียฟันทั้งปาก ส่งผลให้ไม่สามารถเคี้ยวอาหารได้ตามปกติ และขาดความมั่นใจในรอยยิ้มและการพูดคุย เป็นเหตุให้ตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากที่ BFC Dental โดยทันตแพทย์ได้ทำการฝังรากเทียมทั้งปาก จำนวน 4 ตัวในขากรรไกรบน และ อีก 4 ตัวในขากรรไกรล่าง ร่วมกับการใส่สะพานฟันอะคริลิกเพื่อให้คนไข้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่

การทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบ Digital มีความแม่นยำสูง ช่วยให้การฝังรากเทียมป็นไปอย่างราบรื่นและลดระยะเวลาในการรักษาลง คนไข้เคสนี้สามารถกลับมาใช้งานฟันได้อย่างเต็มที่ในระยะเวลาอันสั้น พร้อมกับสะพานฟันที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคล ทำให้ฟันที่ได้มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ

ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปาก

5 ความสุขที่กลับคืนมาหลังทำรากเทียมทั้งปาก

  1. ทำรากเทียมทั้งปากทำให้คุณกลับมามีความสุขจากการเคี้ยวอาหารได้ตามปกติ

หนึ่งในผลกระทบใหญ่ที่สุดของการสูญเสียฟันคือการไม่สามารถเคี้ยวอาหารได้เต็มที่ การทำรากเทียมทั้งปากช่วยให้คุณสามารถกลับมาเคี้ยวอาหารได้เหมือนเดิมอีกครั้ง โดยฟันปลอมที่ยึดติดกับเหงือก ทำให้แข็งแรงเหมือนฟันธรรมชาติ คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่คุณชื่นชอบได้อย่างสบายใจ

  1. ทำรากเทียมทั้งปากทำให้คุณกลับมามีความมั่นใจในการยิ้มและการพูดคุย

การสูญเสียฟันทำให้คนไข้หลายคนสูญเสียความมั่นใจในการยิ้มและการพูดคุย โดยเฉพาะเมื่อสูญเสียฟันหน้า การทำรากเทียมทั้งปากช่วยฟื้นฟูรอยยิ้มที่สวยงามให้กลับมาได้อีกครั้ง คุณจะสามารถยิ้มและพูดคุยได้อย่างมั่นใจมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของฟันหรือความรู้สึกไม่สบายในการใช้ฟันปลอม

  1. ทำรากเทียมทั้งปากทำให้คุณกลับมามีความสะดวกสบายในการดูแลรักษาช่องปาก

รากเทียมที่ยึดฟันปลอมให้ติดแน่นอยู่กับเหงือก ทำให้ไม่ต้องถอดเข้าออกเหมือนฟันปลอมแบบถอดได้ คุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการทำความสะอาดฟันปลอม เพียงแค่รักษาความสะอาดของช่องปากด้วยการแปรงฟัน และแนะนำให้ใช้ waterpik ช่วยในการทำความสะอาดโดยเฉพาะระหว่างตัวสะพานฟันและเหงือก รวมทั้งมาตรวจเช็คและขูดหินปูนตามทันตแพทย์นัดหมายเป็นประจำ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นวิธีการดูแลรักษาฟันหลังการทำรากเทียมที่ไม่ยุ่งยาก ทำให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายมากขึ้น

  1. ทำรากเทียมทั้งปากทำให้คุณกลับมามีโครงหน้าที่สมดุลและดูอ่อนเยาว์ขึ้น

การสูญเสียฟันอาจทำให้โครงหน้าดูเปลี่ยนไป ฟันที่หายไปสามารถทำให้กระดูกขากรรไกรละลายและส่งผลให้โครงหน้าหย่อนคล้อย การทำรากเทียมทั้งปากช่วยฟื้นฟูให้โครงหน้าของคุณให้กลับมาดูสมดุลและอ่อนเยาว์ขึ้นอีกครั้ง รากเทียมทำหน้าที่เหมือนรากฟันธรรมชาติ ช่วยให้ทั้งกระดูกขากรรไกรและโครงหน้าคงรูป โดยไม่เสื่อมสภาพไปตามเวลา

  1. ทำรากเทียมทั้งปากทำให้คุณกลับมามีความสุขจากสุขภาพช่องปากที่ดีขึ้นในระยะยาว

การทำรากเทียมทั้งปากไม่เพียงแค่ช่วยให้กลับมามีฟันอีกครั้ง แต่ยังช่วยให้คุณมีสุขภาพช่องปากที่ดีขึ้นในระยะยาว ด้วยการฝังรากเทียมที่แข็งแรง ร่วมกับสะพานฟันที่มีความแข็งแรงและทนทาน ลดความเสี่ยงการเกิดปัญหาสุขภาพช่องปากในอนาคต เช่น การเสื่อมสภาพของกระดูกขากรรไกร หรือการเกิดโรคเหงือกที่มักพบในผู้ที่สูญเสียฟัน

การทำรากเทียมทั้งปาก ไม่เพียงแต่ช่วยฟื้นฟูความสามารถในการเคี้ยวอาหารและพูดคุยได้อย่างปกติ แต่ยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการยิ้ม และช่วยให้สุขภาพช่องปากของคุณดีขึ้นในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการกลับมามีโครงหน้าที่สมดุลและดูอ่อนเยาว์ หรือการดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยาก การทำรากเทียมทั้งปากที่ BFC Dental จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่สูญเสียฟันและต้องการกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกครั้ง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.