ปากอูมยื่น ปล่อยไว้ไม่ดี รีบแก้ไขด้วยจัดฟันโลหะ

ทำไมถึง ปากอูมยื่น ? ยิ่งมองจากด้านข้างยิ่งเห็นได้ชัด ปล่อยไว้แบบนี้คงไม่ดีแน่ เพราะในไม่ช้าคงเกิดผลกระทบตามมา ทั้งเรื่องสุขภาพช่องปากและฟัน รวมไปปัญหาด้านบุคลิกภาพ

ปากที่ยื่นออกมามากกว่าส่วนอื่นของใบหน้าหรือปากอูมยื่นนั้น เป็นหนึ่งในปัญหาที่หลายคนเผชิญกันอยู่ ซึ่งบางคนอาจคิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมาก แต่ที่จริงแล้วต้นเหตุที่ทำให้ปากอูมยื่นนี่แหละคือตัวการสำคัญที่จะทำให้เกิดผลกระทบมากมายตามมา โดยต้นเหตุที่ทำให้ปากอูมยื่น มีดังนี้

 

ปากอูมยื่นเกิดขึ้นจากสาเหตุใดได้บ้าง?

  • ปากอูมยื่นเกิดจากกรรมพันธุ์
  • ปากอูมยื่นเพราะโครงสร้างของขากรรไกรผิดปกติ เช่น กระดูกขากรรไกรยื่นยาวหรือสั้นกว่าปกติ กระดูกขากรรไกรบนและล่างไม่อยู่ในแนวเดียวกัน เป็นต้น
  • ปากอูมยื่นเพราะปัญหาการเรียงตัวของฟัน เช่น ฟันบนยื่น ฟันซ้อนเกรุนแรงโดยขึ้นเบียดกันหรือขึ้นผิดตำแหน่ง ฟันไม่สบกันโดยเฉพาะฟันหน้า ฟันหน้ามีรูปร่างหรือขนาดผิดปกติ เป็นเหตุให้ฟันยื่นออกมา เป็นต้น
  • ปากอูมยื่นเกิดจากพฤติกรรมในวัยเด็ก เช่น การดูดขวดนมหรือจุกปลอมนานเกินไป การดูดนิ้ว ใช้ลิ้นดุนฟันเป็นประจำ เป็นต้น

เห็นอย่างนี้ ปล่อยปากอูมยื่นไว้คงไม่ดีแน่ ทางที่ดีควรรีบจัดการกับปัญหานี้ ไม่อย่างนั้นคุณอาจต้องเผชิญกับผลกระทบมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การบดเคี้ยวไม่มีประสิทธิภาพซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบย่อยอาหาร อาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บในช่องปากได้ง่าย ทั้งอุบัติเหตุ แผลร้อนใน และอาการอักเสบอื่นๆ ภายในช่องปาก

การเรียงตัวของฟันที่ผิดปกติจะกลายเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหาร ทำความสะอาดยาก ส่งผลให้ฟันผุได้ง่าย และอาจเป็นต้นเหตุของโรคเหงือกอักเสบด้วย 

นอกจากนี้ ปากอูมยื่นยังส่งผลกระทบด้านบุคลิกภาพ โครงสร้างใบหน้าและรูปปากที่ผิดปกติทำให้บางคนขาดความมั่นใจที่จะเข้าสังคม ยิ้มไม่สวยเท่าที่ควรและเป็นอุปสรรคในการพูดคุย เนื่องจากออกเสียงไม่ชัดอีกด้วย

 

แก้ไขปากอูมยื่นด้วยจัดฟันโลหะได้!

ปากอูมยื่นเป็นปัญหาที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่ามีต้นเหตุมาจากอะไร เมื่อรู้แล้วลำดับต่อไปก็คือการแก้ไขปากอูมยื่น เพราะไม่อยากนั้นคุณอาจต้องเจอกับผลกระทบที่กล่าวไปทั้งต่อสุขภาพช่องปาก และบุคลิกภาพ ซึ่งหนึ่งในทางเลือกในการจัดการกับปัญหานี้คือ การจัดฟันโลหะที่ BFC Dental โดยมีเคสตัวอย่างในการแก้ไขปากอูมยื่นและฟันซ้อนเก ทำให้ฟันของคนไข้เรียงสวยได้อย่างแน่นอน

ปากอูมยื่น

ปากอูมยื่นจบได้ด้วยการจัดฟันโลหะที่ BFC Dental ยืนยันได้อย่างชัดเจนด้วยเคสตัวอย่างนี้ ที่สามารถทำให้คนไข้ได้เป็นเจ้าของฟันเรียงสวย เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดี และยิ้มได้อย่างมั่นใจที่สุด

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.