ทำ รากเทียมทั้งปาก โดยใช้รากเทียมเพียง 4 ตัว

ทำ รากเทียมทั้งปาก โดยใช้รากเทียมเพียง 4 ตัว หรือที่เรียกว่า All-on-4 เป็นการทำรากเทียมเพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไปจำนวนหลายซี่หรือทั้งปาก เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความมั่นใจได้อย่างเป็นประสิทธิภาพมากที่สุด

ทำรากเทียมทั้งปาก โดยใช้รากเทียม 4 ตัว หรือ All-on-4
การทำรากเทียมทั้งปาก เป็นวิธีการรักษาเพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไปจำนวนหลายซี่หรือทั้งปากโดยใช้รากเทียมจำนวน 4 ซี่ ฝังลงไปที่กระดูกขากรรไกรเพื่อเป็นฐานในการยึดสะพานฟันหรือฟันปลอมแบบยึดติดแน่น เพื่อให้สามารถใช้งานได้เหมือนฟันธรรมชาติและคืนความมั่นใจให้กับผู้ที่สูญเสียฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การทำรากเทียมทั้งปาก ดีและเหมาะกับใคร
การทำรากเทียมทั้งปากเพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไป มีข้อดีและเหมาะกับใครบ้าง?

  • คนไข้สามารถฟื้นฟูสภาพช่องปากด้วยการทดแทนฟันที่สูญเสียไปให้กลับมาใช้งานได้ด้วยการใช้รากเทียมเพียง 4 ตัว
  • เหมาะสำหรับผู้ที่สูญเสียฟันแท้จำนวนหลายซี่หรือทั้งปาก
  • ฟันปลอมที่ยึดติดแน่นสามารถใช้งานได้ทันที ด้วยสะพานฟันชั่วคราว ทำให้คนไข้ไม่ต้องกังวลเรื่องความสวยงามระหว่างการรอใส่ครอบฟันจริง
  • ไม่ต้องเติมกระดูกหรือปลูกถ่ายเนื้อเยื่อ หากคนไข้อยู่ในเกณฑ์ที่มีจำนวนกระดูกและปริมาณกระดูกอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถเข้ารับการฝังรากเทียมได้ทันที
  • เหมาะกับผู้ที่ใส่ฟันปลอมไม่พอดีและมีปัญหาในการบดเคี้ยวอาหาร การทำรากเทียมทั้งปากเพื่อยึดะสะพานฟันติดแน่นสามารถช่วยในเรื่องนี้ได้
  • การทำรากเทียมทั้งปากเป็นการทดแทนฟันที่สูญเสียไปที่มีลักษณะสวยงามเสมือนฟันธรรมชาติมากที่สุด จึงสามารถสร้างความมั่นใจให้กลับคืนมาได้อีกครั้ง

รากเทียมทั้งปาก
ทำรากเทียมทั้งปาก ไม่ต้องรอนาน เพียง 7 วันก็สามารถกลับมามีฟันสวยพร้อมใช้งานได้ทันที
สำหรับผู้ที่มีฐานกระดูกและปริมาณเหงือกที่สามารถฝังรากเทียมได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการปลูกถ่ายกระดูกและเนื้อเยื่อ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการทำรากเทียมโดยใช้จำนวนรากเทียม 4 ตัวเพื่อยึดให้สามารถยึดหรือรองรับกับฟันปลอมแบบติดแน่นได้ตามแผนการรักษาที่ทันตแพทย์ได้วางไว้ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 7 – 14 วัน หรือคนไข้บางรายสามารถใส่ครอบฟันชั่วคราวได้ทันที หลังจากที่ทันตแพทย์ได้ตรวจสภาพของรากเทียมว่ามีการสมานกับเหงือกเป็นไปในทิศทางที่ดีพอที่จะสามารถใช้งานโดยรับแรงบดเคี้ยวได้อย่างเป็นปกติ

ปัจจุบันระยะเวลาในการทำรากเทียมทั้งปากนั้น ไม่ต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือนเหมือนในอดีตแล้ว ด้วยเทคโนโลยีและเทคนิคต่างๆ ที่เอื้อต่อการรักษาเพื่อทดแทนฟันที่สูญเสียไป แต่ก็ต้องมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความเชี่ยวชาญและเทคนิคการรักษาของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ หากใครที่มีความต้องการคืนรอยยิ้มเติมความมั่นใจที่มาพร้อมกับการใช้งานให้กับช่องปากได้เหมือนมีฟันธรรมชาติกลับมาอีกครั้ง การทำรากเทียมถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการรักษาที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ในระยะยาว เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี สามารถเข้ารับคำปรึกษาและคำแนะนำได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.