การ ทำรากเทียมทั้งปาก เปลี่ยนชีวิตคุณได้อย่างไร?

ทำรากเทียมทั้งปาก เปลี่ยนชีวิตคุณได้ เพราะการสูญเสียฟันหลายซี่หรือทั้งปากไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ที่เผชิญปัญหานี้ ความยากลำบากที่ตามมาจากการสูญเสียฟันแท้นั้นอาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตในหลายด้าน ตั้งแต่การกินอาหาร การพูดคุย ไปจนถึงความมั่นใจในการยิ้ม แต่ในปัจจุบัน มีการทำรากเทียมทั้งปากที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของคุณได้ และทำให้กลับมามีรอยยิ้มที่มั่นใจได้อีกครั้ง

ทำรากเทียมทั้งปากเพราะความยากลำบากที่ต้องเผชิญหลังสูญเสียฟันแท้หลายซี่หรือทั้งปาก

  1. การเคี้ยวอาหาร : เมื่อสูญเสียฟันหลายซี่หรือทั้งปาก การเคี้ยวอาหารกลายเป็นเรื่องยาก การบดเคี้ยวอาหารไม่ละเอียดอาจส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่ดี และอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่นๆ เช่น โรคกระเพาะอาหารหรืออาการท้องอืด อาหารที่ไม่ถูกเคี้ยวให้ละเอียดอาจทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน และอาจส่งผลให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพระยะยาว
  2. การพูดคุย : ฟันมีบทบาทสำคัญในการออกเสียง เมื่อฟันหายไป การออกเสียงบางคำอาจไม่ชัดเจน ทำให้การสื่อสารกลายเป็นเรื่องยากและทำให้ขาดความมั่นใจ ความไม่ชัดเจนในการออกเสียงอาจส่งผลให้รู้สึกเครียดหรือกังวลในการพูดคุยกับผู้อื่น ส่งผลให้การเข้าสังคมแย่ลง
  3. ความมั่นใจในรอยยิ้ม : การสูญเสียฟันทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในการยิ้ม ส่งผลกระทบต่อการเข้าสังคมและการพบปะผู้คน การสูญเสียฟันอาจทำให้ต้องหลีกเลี่ยงการยิ้ม หรือพยายามปิดบังปากเวลาพูด ทำให้ขาดความมั่นใจในการเข้าสังคม
  4. สุขภาพฟันและช่องปาก : การสูญเสียฟันยังทำให้สุขภาพฟันและช่องปากเสื่อมลง ฟันที่เหลืออยู่สามารถเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง และกระดูกขากรรไกรอาจละลายเนื่องจากไม่มีรากฟันช่วยค้ำจุน นอกจากนี้ อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคในช่องปากได้ง่ายขึ้น เช่น โรคเหงือกอักเสบ หรือโรคปริทันต์ ฟันล้ม 

หาทางออกเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าด้วยการทำรากเทียมทั้งปาก

เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบเหล่านี้ การทำรากเทียมทั้งปากจึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการสูญเสียฟันแท้ วิธีการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณกลับมามีฟันที่สวยงาม แต่ยังช่วยทำให้คุณภาพชีวิตในหลายด้านของคุณดีขึ้น หรือกลับมาเป็นปกติได้ดังเดิมอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่คนไข้เคสนี้ตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากที่ BFC Dental

ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปาก

คนไข้เคสนี้สูญเสียฟันแท้หลายซี่ ทำให้ฟันแท้ที่เหลืออยู่เคลื่อนตัว จนเรียงตัวในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งการสูญเสียฟันทำให้รูปปากของคนไข้แลดูผิดปกติ ด้วยเหตุนี้คนไข้จึงตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปาก โดนทันตแพทย์ได้ทำการใส่รากเทียม 5 ตัวในฟันบน และใส่รากเทียม 4 ตัวในฟันล่าง พร้อมใส่สะพานฟันแบบติดแน่น วัสดุ Zirconia หรือ เซรามิก ทำให้คนไข้กลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และกลับมายิ้มอย่างมั่นใจได้อีกครั้ง

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันที่เห็นได้ชัดหลังการทำรากเทียมทั้งปาก

  1. การเคี้ยวอาหารที่ดีขึ้น : การทำรากเทียมทั้งปากช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น และช่วยลดปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการย่อยอาหาร 
  2. การพูดคุยที่ชัดเจน : การมีฟันที่สมบูรณ์ช่วยให้การออกเสียงชัดเจนขึ้น สามารถสื่อสารได้อย่างมั่นใจมากขึ้น การพูดคุยที่ชัดเจนช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสื่อสารกับผู้อื่น และทำให้ผู้ป่วยรู้สึกสบายใจในการพูดคุยในสังคม
  3. ความมั่นใจในรอยยิ้ม : การมีฟันที่สวยงามทำให้รู้สึกมั่นใจในการยิ้มและการพบปะผู้คน ซึ่งส่งผลดีต่อการเข้าสังคมและการดำเนินชีวิตประจำวันทั้งการประกอบอาชีพ และการทำกิจกรรมต่าง ๆ  รวมไปถึงทำให้คนไข้รู้สึกดีกับตัวเองมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  4. สุขภาพฟันและช่องปากที่ดีขึ้น : การทำรากเทียมทั้งปากช่วยป้องกันการสลายตัวของกระดูกขากรรไกรและช่วยให้ฟันที่เหลืออยู่ไม่เคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังง่ายต่อการรักษาความสะอาดและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคในช่องปาก 
  5. ความสะดวกสบายและความทนทาน : รากเทียมมีความแข็งแรงและทนทาน ทำให้ผู้ป่วยสามารถใช้ฟันในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจและไม่ต้องกังวลเรื่องการหลุด หลวม หรือขยับได้ขณะใช้งานเหมือนกับฟันปลอมแบบถอดได้ การทำรากเทียมทั้งปากจึงช่วยให้คนไข้สามารถใช้งานฟันในการกินอาหาร พูดคุย และยิ้มได้อย่างมั่นใจ

การทำรากเทียมทั้งปากเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูรอยยิ้มของคุณ เพราะการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดหลังการทำรากเทียมทั้งปากไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณกลับมามีฟันที่สวยงามและใช้งานได้เหมือนฟันธรรมชาติแล้ว แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจและคุณภาพชีวิตในหลายด้านอีกด้วย หากคุณหรือคนใกล้ชิดกำลังเผชิญปัญหาการสูญเสียฟันอยู่ การทำรากเทียมทั้งปากอาจเป็นทางเลือกที่ดี ไม่ว่าคุณจะต้องการปรับปรุงการเคี้ยวอาหาร การพูดคุย หรือเพียงแค่ต้องการยิ้มอย่างมั่นใจอีกครั้ง การทำรากเทียมทั้งปากสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ได้

สนใจทำรากเทียมทั้งปาก สามารถเข้ามาปรึกษาทันตแพทย์ได้โดยตรงที่ BFC Dental ทุกสาขา เพื่อรับคำแนะนำและการวินิจฉัยที่เหมาะสมสำหรับการแก้ไขปัญหาของคุณ เพราะการลงทุนในรอยยิ้มที่สวยงามและสุขภาพฟันที่ดีไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ แต่ยังช่วยให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.