ฟันขาว แค่เฉพาะดาราที่ไหน

ถ้าอยากมี ฟันขาว หรือมีขนาดฟันที่สม่ำเสมอกันเหมือนดาราจะได้ไหมนะ? BFC Dental ขอตอบเลยว่า คุณสามารถมีฟันขาว ดูสะอาด ได้เหมือนดาราเลย ด้วยการทำวีเนียร์ (Veneer) คือทันตกรรมเพื่อความงามประเภทหนึ่ง ที่สามารถทำให้ฟันของคุณดูเรียงตัวสวย สีฟันของฟันขาวสม่ำเสมอกันเหมือนธรรมชาติ โดยการนำแผ่นวัสดุสีเดียวกับฟันมาแปะครอบฟันแท้ของคุณไว้นั่นเอง วีเนียร์ คืออะไร ใครบ้างที่เหมาะกับการทำวีเนียร์

ซึ่งธรรมชาติของคนเรา เมื่อฟันแท้ขึ้นครบแล้วและด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นๆ ในแต่ละปี ฟันก็ต้องผ่านการใช้งานมาในระยะเวลาหนึ่ง สีของฟันก็จะค่อยๆ เปลี่ยนสีหรือเปลี่ยนรูปร่าง ด้วยปัจจัยการใช้ชีวิตหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องอาหารการกิน ไปจนถึงฟันสึกฟันกร่อนจากการกัดหรือเคี้ยวอาหารที่มีลักษณะแข็ง ก็ทำให้ฟันนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

ปัจจุบันทันตกรรมเพื่อความงามวีเนียร์ก็เป็นเรื่องที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการมีบุคลิกภาพในเรื่องรอยยิ้มที่มั่นใจ ซึ่งส่วนใหญ่วีเนียร์ก็เริ่มเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปแล้ว ด้วยขั้นตอนการทำก็คือการตกแต่งผิวฟันด้วยการกรอฟันออกเล็กน้อยหรือบางรายอาจไม่ต้องกรอฟัน ขึ้นอยู่กับสภาพฟันของแต่ละคนเพื่อนำวัสดุสีเดียวกับฟันมาแปะและตกแต่งให้ฟันมีขนาดเท่ากัน ดูเรียงสวย และทำให้ฟันดูขาวสะอาด เหมือนฟันของดาราส่วนใหญ่ที่เราเห็นได้ตามหน้าจอทีวี

ฟันขาว

สำหรับบางคนอาจจะไม่มีผลกระทบกับการใช้ชีวิตมากนัก แต่สำหรับดารานักแสดงก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องภาพลักษณ์และความสวยงามก็ต้องยืนหนึ่งในการทำงานหรือออกสื่อ เพราะรอยยิ้มที่ดูขาวสะอาดและฟันที่เรียงตัวสวยก็เป็นใบเบิกทางของความมั่นใจและเสริมบุคลิกภาพให้น่าดึงดูดและน่ามองเลยเชียวล่ะ

ถ้าหากใครกำลังสนใจการทำวีเนียร์เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตนเองอยู่ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน อย่าลืมว่าการปรับเปลี่ยน การตกแต่งนั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะการทำวีเนียร์นั้น ฟันบางประเภทอาจจต้องมีการเจียหน้าฟันออกบางส่วนเพื่อให้การแปะแผ่นวัสดุวีเนียร์นั้นดูสวยงามที่สุด ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในการดูแลของทันตแพทย์และจะเป็นผู้ประเมินด้วยว่าฟันของคนไข้อยู่ในลักษณะที่สามารถทำวีเนียร์ได้หรือไม่ เพื่อให้คุณมีฟันสวยสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและต้องปลอดภัยในระหว่างการทำและหลังทำด้วยนั่นเอง

เท่านี้ก็พอทราบกันแล้วใช่ไหมครับ ว่าถ้าอยากจะมีฟันขาวแบบดาราก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว และสำหรับผู้ที่กำลังสนใจแต่ยังไม่แน่ใจว่าตนเองจะทำวีเนียร์ได้ ก็สามารถเข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา

 

Recent Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.