จุดเริ่มต้นของบุคลิกภาพที่วัยไหนก็ต้องใส่ใจ สุขภาพช่องปากและฟัน

สุขภาพช่องปากและฟัน สามารถเสริมบุคลิกภาพให้ใครต่อใครต่างดูดีได้ อย่างแรกที่สามารถเห็นได้ชัดเจนคือ รอยยิ้ม ซึ่งรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ที่สุดคือรอยยิ้มที่มาจากความมั่นใจ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของบุคลิกภาพที่เราสามารถสร้างขึ้นได้เอง ไม่ว่าจะเพศไหนหรือวัยใดก็ตาม

 

บุคลิกภาพโดยตรงของ สุขภาพช่องปากและฟัน ที่สะอาด แข็งแรง มาจากอะไรบ้าง  

การสร้างบุคลิกภาพที่มาจากความใส่ใจของสุขภาพช่องปากและฟัน เพื่อความสะอาดและแข็งแรง ควรมีการปลูกฝังและปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งบุคลิกภาพที่ดีที่มาจากช่องปากและฟันมาจากอะไรได้บ้าง

  • รอยยิ้ม รอยยิ้มที่มาจากความมั่นใจเพราะสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี ก็นับเป็นเสน่ห์ให้กับเจ้าตัวและสร้างบุคลิกภาพเฉพาะที่ดีได้
  • ลมหายใจที่ดี เนื่องจากฟันและเหงือกอยู่ในสภาวะปกติ ไม่มีปัญหาฟันผุ โรคเหงือก หรือโรคอื่นๆ ที่มาจากช่องปากและฟัน จึงทำให้ไม่เกิดปัญหากลิ่นปาก เพราะหากมีปัญหากลิ่นปากซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าเราขาดการดูแลช่องปากและฟัน อีกทั้งยังทำให้รบกวนคนรอบข้างเมื่อต้องมีการสนทนาด้วย และส่งผลทำให้เราขาดความมั่นใจที่จะใช้ชีวิตการเข้าสังคมอย่างแน่นอน
  • การพูด ก็เป็นอีกหนึ่งบุคลิกภาพที่สำคัญเช่นกันเมื่อต้องเข้าร่วมวงสนทนา หรืออาชีพที่ต้องอาศัยการพูดเพื่อการนำเสนองานเป็นหลัก อาจจะลดโอกาสสำคัญในหน้าที่การงานที่เกิดขึ้นจากการสื่อสาร เช่น พูดไม่ชัด ออกเสียงพยัญชนะบางตัวไม่ได้ ที่สาเหตุเกิดจากมีฟันหน้าห่าง หรือมีภาวะการสบฟันที่ไม่ปกติ ซึ่งหากขาดบุคลิกภาพที่ดีในด้านการพูดไปก็อาจจะต้องเลี่ยงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการพูดไปนั่นเอง

สุขภาพช่องปากและฟัน

สุขภาพช่องปากและฟัน ที่ดี เสริมให้บุคลิกโดยรวมสมบูรณ์แบบได้ เริ่มที่ตัวเราเองทั้งนั้น

จุดเริ่มต้นการมีบุคลิกภาพที่ดี ไม่ว่าจะเพศไหน หรือว่าวัยใด ก็สามารถสร้างได้ ยิ่งโดยเฉพาะวัยทำงาน เป็นวัยที่ต้องเข้าสังคม พบปะผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะสนิทมีความใกล้ชิดมากน้อยเพียงใด การดูแลรักษาสุขภาพช่องปากให้สะอาด แข็งแรง ก็ทำให้เกิดความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันแบบไม่ต้องกังวลแล้ว

รอยยิ้มสวย พูดจาฉะฉาน พร้อมลมหายใจที่ดี เริ่มต้นที่ตนเองได้อย่างไร…

  • ดูแลทำความสะอาดช่องปากอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หรือหลังอาหารมื้อใหญ่ รวมถึงอย่าลืมใช้ไหมขัดฟันในการทำความสะอาดด้วย เพื่อกำจัดเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟัน ไม่อย่างนั้นคงไม่ดีแน่หากต้องมีเศษอาหารติดตามบริเวณต่างๆ หากต้องพูดคุยกับลูกค้าหรือผู้หลักผู้ใหญ่ และยังลดปัญหาการเกิดฟันผุ ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาเรื่องกลิ่นปากจะตามมาได้ไม่ยากเลย
  • หมั่นสังเกตความผิดปกติของช่องปากและฟันเป็นประจำ ว่ามีความผิดปกติจากเดิมหรือไม่ หรือมีอาการอื่นๆ ที่ทำให้มีผลกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันหรือเปล่า เช่น ฟันมีสีคล้ำหรือเหลืองขึ้น รู้สึกเสียวฟันบ่อยครั้ง รูปฟันมีลักษณะเปลี่ยนไป เหงือกเปลี่ยนสีหรือไม่ เพราะลักษณะเหล่านี้ เป็นสัญญาณบอกถึงว่าคุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพช่องปากและฟันแล้ว
  • ตรวจสุขภาพช่องปากและฟันอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อเช็กสภาพความผิดปกติที่เกิดขึ้นภายในช่องปาก เนื่องจากบางอาการของฟันและเหงือกอาจจะไม่แสดงออกชัดเจนหรือไม่มีอาการเจ็บปวด เพราะฉะนั้น การเข้าพบทันตแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาและคำแนะนำ รวมถึงการเข้ารับการรักษาเพื่อให้คงสภาพฟันแท้ไว้นับเป็นผลดีที่สุด เพราะถ้าเข้าพบทันตแพทย์ช้าเกินไปก็อาจทำใหคุณสูญเสียฟันแท้ไปอย่างถาวร

สุขภาพช่องปากและฟัน เป็นความสวยงามที่บ่งบอกในเรื่องของการแสดงออกได้อย่างชัดเจนบนใบหน้า โดยเราจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับคนรอบข้างและพูดคุยกับเราตั้งแต่แรกเห็นได้นั้น มาจากรอยยิ้มที่สวยงามที่บ่งบอกได้ถึงความดูแลเอาใจใส่ของช่องปากและฟันได้เป็นอย่างดี และนั่นหมายความว่าคุณก็สามารถเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพที่ดีเพื่อเป็นใบเบิกทางในการสร้างโอกาสที่ดีให้กับตัวคุณเองได้ไม่ยากเลย

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.