ฟันปลอมขยับ พูดไม่ชัด เพราะใส่ฟันปลอม แก้ปัญหาด้วยการทำรากฟันเทียมได้หรือไม่?

ปัญหากวนใจสำหรับผู้ที่ใส่ฟันปลอมชนิดถอดได้คงหนีไม่พ้น ฟันปลอมขยับ พูดไม่ชัด ทำให้เป็นเรื่องที่กังวลใจไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่ต้องการแก้ปัญหาด้วยการใส่ฟันปลอมเพื่อทดแทนฟันที่หายไปแล้วแต่กลับต้องมากลุ้มใจแถมยังใช้งานยากอีกต่างหาก

สาเหตุของการใส่ฟันปลอมคือผู้ที่ใส่อาจปรับตัวค่อนข้างยาก เพราะผู้ใส่จะรู้สึกรำคาญบริเวณเพดานปากเวลาเคี้ยวอาหาร หรือร่วมวงสนทนากับผู้อื่น เป็นเพราะลิ้นและอวัยวะอื่นๆ ยังไม่ชินกับการใส่ฟันปลอม และอาจทำให้บางคนปรับตัวไม่ได้เป็นระยะเวลานาน เป็นผลทำให้ไม่ต้องการใส่ฟันปลอมอีกต่อไป ทั้งนี้ด้วยความที่ฟันปลอมไม่พอดีกับเหงือกและมีการขยับ เคลื่อนที่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เสียบุคลิกและความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันที่ดีของคุณไปได้เลย

“ต้องการแก้ปัญหาด้วยการใส่ฟันปลอมเพื่อเสริมความมั่นใจทั้งที

แต่ก็ต้องเสียความมั่นใจอีกครั้งเพราะฟันปลอมไม่พอดีกับเหงือก

การทำรากเทียมก็ถือเป็นทางออกที่ดีอีกทางหนึ่งนะ”

แล้วการทำรากเทียมสามารถแก้ปัญหา ฟันปลอมขยับ พูดไม่ชัด ได้จริงหรือ?

ฟันปลอมขยับ

จากหลายๆ บทความจาก BFC Dental ที่ได้แนะนำเรื่องการทำรากฟันเทียมไปพอสมควรแล้ว  หากมีคำถามว่าแล้วการทำรากฟันเทียมสามารถช่วยแก้ปัญหาฟันปลอมขยับหรือพูดไม่ชัดได้ไหม คำตอบเลยคือ สามารถช่วยแก้ปัญหาได้มากเลยทีเดียว เพราะการทำรากฟันเทียมเป็นวิธีการทดแทนฟันที่สูญเสียไป ด้วยวิธีการฝังรากที่ทำจากวัสดุไทเทเนียมลงไปในเหงือกเพื่อยึดติดกับฟันปลอม จากนั้นรากเทียมจะทำงานร่วมกับขากรรไกร หลังจากการฟื้นตัวของแผลที่ผ่าตัดเพื่อให้ฟันแท้กับรากฟันเทียมยึดติดกับเหงือกได้ดีแล้ว ก็สามารถใช้งานฟันซี่ที่ฝังรากเทียมได้เสมือนฟันแท้ทุกประการ

เพื่อรอยยิ้มที่ดี การบดเคี้ยวที่มีประสิทธิภาพพร้อมสนุกกับทุกมื้ออาหาร เสริมบุคลิกและความมั่นใจที่ในการพบปะร่วมวงสนทนา อีกทั้งยังดูแลรักษาความสะอาดได้ง่ายเหมือนฟันแท้ปกติ เพราะ BFC Dental สนับสนุนให้ทุกคนมีรอยยิ้มที่สวยงามได้อย่างยาวนาน สามารถปรึกษาและรับคำแนะนำจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.