จัดฟันใส แก้ปัญหา คางยื่น โดยใช้เวลาแค่ 6 เดือน

ปัญหา คางยื่น อาจจะไม่จำเป็นต้องแก้ปัญหาด้วยการผ่าตัดหรือศัลยกรรมเพื่อลดขนาดเสมอไป บางทีการจัดฟันก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้เช่นกัน

ภาวะ คางยื่น คือ ลักษณะของผู้ที่มีฟันล่างคร่อมฟันบน และมีการสบฟันที่ผิดปกติ ซึ่งความรุนแรงจะมีจากน้อยไปจนถึงมากที่สามารถมองเห็นได้ชัดโดยมีฟันล่างยื่นเกยคร่อมฟันบน ปิดปากไม่สนิท และฟันไม่สบกันอย่างรุนแรงจนเกิดช่องว่างระหว่างฟันบนกับฟันล่าง ซึ่งปัญหาที่ตามมาของผู้ที่มีภาวะคางยื่นก็คือ การแสดงสีหน้าที่ไม่ชัดเจน ไม่สามารถแสดงออกเป็นไปตามที่ต้องการได้ มีการบดเคี้ยวอาหารลำบาก ออกเสียงไม่ชัด และอาจเรื้อรังไปจนถึงมีความเจ็บปวดที่ขากรรไกรหรือข้อต่อ รวมถึงมีอาการปวดศีรษะและปวดหัวร่วมด้วย

อุปกรณ์จัดฟันใส สามารถแก้ภาวะ คางยื่น ได้ โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด

BFC Dental จึงมีเคสตัวอย่างคนไข้ที่มีภาวะคางยื่นมาให้ทำความเข้าใจได้มากขึ้น โดยคนไข้รายนี้เข้าขอรับคำปรึกษากับทันตแพทย์ โดยมีความต้องการรักษาด้วยการทำรากเทียมในบริเวณที่มีการสูญเสียฟันไปหลายตำแหน่ง เลยทำให้คนไข้เข้าใจว่าต้องรักษาด้วยวิธีการทำรากเทียมเพื่อทดแทนฟันที่เสียไป แต่ทันตแพทย์ได้ทำการประเมินแล้วคนไข้มีเรื่องตำแหน่งการสบฟันที่ไม่ถูกต้องเข้าร่วมด้วย โดยมีปัญหาฟันล่างคร่อมฟันบน หรือภาวะคางยื่น นั่นเอง

คางยื่น

จากนั้นทันตแพทย์จึงวินิจฉัยและให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยการจัดฟันเพื่อให้การเรียงตัวของฟันอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องก่อน ซึ่งจะใช้วิธีการรักษาโดยใช้วิธีจัดฟันด้วยอุปกรณ์จัดฟันใส ClearSmile และใช้เทคนิคการถอยฟันเข้าร่วมด้วย โดยการถอยฟันนั้น ทันตแพทย์จะเป็นผู้วางแผนการรักษาโดยใช้อุปกรณ์จัดฟันใสให้ทำหน้าที่เพื่อให้ฟันหน้าด้านล่างถอยไปข้างหลังเพื่อแทนที่ช่องว่างข้างหลังที่มีอยู่ รวมถึงฟันซี่อื่นๆ ให้มีการเคลื่อนที่ไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมด้วย

และหลังจากการรักษาจากความตั้งใจเดิมของคนไข้ในการทำรากเทียมในตอนแรก เป็นการจัดฟันใส ตามคำแนะนำของทันตแพทย์ ฟันของคนไข้สามารถเคลื่อนที่และถอยไปด้านหลังจนฟันบนสามารถชนกับฟันล่าง และสามารถสบกันได้อย่างเป็นปกติ อีกทั้งยังสามารถแก้ปัญหาการลดช่องว่างของฟันที่หายไปในตอนแรกด้วย นั่นหมายความว่าการใช้เครื่องมือจัดฟันใสเพื่อเคลื่อนปิดช่องว่างของฟันที่หายไปและใช้วิธีการถอยฟันเพื่อลดปัญหาคางยื่นนั้นมีผลลัพธ์ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีระยะเวลาในการรักษาโดยใช้ระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น

ฺจัดฟันใส Käse Aligner ราคาที่เอื้อมถึงได้ รักษาได้ทั้งเคสยากและง่าย ดูแลทุกขั้นตอนโดยทันตแพทย์ ออกแบบรอยยิ้มในฝันได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.