ทำรากเทียมทั้งปาก แบบปกติกับระบบคอมพิวเตอร์ ต่างกันอย่างไร?

BFC Dental จะมาเปรียบเทียบการ ทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยการผ่าตัดปกติกับการผ่าตัดด้วยระบบคอมพิวเตอร์ (Digital Guide) จะแตกต่างกันมากน้อยขนาดไหน โดยมีเคสของคนไข้ประกอบเพื่อให้เกิดความเข้าใจได้ชัดเจนมากขึ้นทำไมคนไข้ถึงต้องการ ทำรากเทียมทั้งปาก?
เคสของคนไข้ในกรณีนี้มาพบทันตแพทย์เนื่องจากมีปัญหาเรื่องใส่ฟันปลอมทั้งบนและล่างมาหลายปีแต่ไม่มีความมั่นใจในรอยยิ้ม จึงมาทำการปรึกษา เพื่อวินิจฉัยและประเมินแนวทางการรักษาจากทันตแพทย์ของ BFC Dental โดยคนไข้ต้องการทำรากเทียมทั้งฟันบนและฟันล่างทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปาก

โดยคนไข้จะต้องทำรากเทียมฟันบนใช้เทคนิคการผ่าตัดแบบปกติ และฟันล่างใช้เทคนิคการผ่าตัดด้วยระบบคอมพิวเตอร์ (Digital Guide) เราจะสามารถเห็นได้ชัดเจนจากภาพว่าในการผ่าตัดแบบปกติจะมีการเปิดเหงือกขนาดใหญ่พร้อมกับการเย็บแผล ซึ่งหลังจากการผ่าตัดคนไข้จะมีอาการปวดและบวมเล็กน้อยหลังจากการผ่าตัด ซึ่งถ้าเทียบกับการผ่าตัดด้วยระบบคอมพิวเตอร์จะได้เห็นได้ชัดเจนเลยว่าไม่ต้องมีการเปิดเหงือกหรือเย็บแผลเลย เนื่องจากตำแหน่งของรากเทียมได้ถูกวางแผนไว้เรียบร้อย

ทำรากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เจ็บน้อยกว่า แผลเล็กกว่า ใช้งานได้เสมือนฟันธรรมชาติ
เพราะฉะนั้นคนไข้เคสในลักษณะนี้ที่ต้องการทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไปจึงสามารถทำรากเทียมแบบระบบคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีการเย็บแผล ซึ่งจะช่วยลดเวลาการรักษาไปได้เยอะเลยทีเดียว นอกจากนั้นผลข้างเคียงหลังจากการผ่าตัดแทบจะไม่มีหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเนื่องจากไม่มีการเปิดเหงือกและเย็บแผลเลย และจะเห็นได้ว่าหลังจากการใส่ฟันเรียบร้อยเราสามารถสร้างร้อยยิ้มของคนไข้ให้กลับมาให้มั่นใจอีกครั้งหนึ่ง และยังตัดปัญหาเรื่องการใส่ฟันปลอมแบบไม่พอดีได้อีกด้วย

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.