เหตุผลที่ใครหลายๆ คน อยากมี ยิ้มสวย

เพราะบุคลิกและความมั่นใจที่เกิดขึ้นได้จากการมี ยิ้มสวย เพราะการมีรอยยิ้มที่ดีทำให้เป็นใบเบิกทางในการเปิดรับโอกาสต่างๆ ได้อย่างมากมาย BFC Dental เลยอยากจะมาบอกทุกคนว่าเหตุผลที่ใครหลายๆ คนอยากมี ยิ้มสวย เพราะอะไร

มั่นใจในตัวเองเพราะมี ยิ้มสวย พร้อมเปิดรับโอกาสดีๆ
รอยยิ้ม เป็นการเสริมเสน่ห์ให้กับเจ้าตัว รวมถึงบุคลิกภาพที่ดี ยิ่งเป็นรอยยิ้มที่ออกมาจากความมั่นใจและความสุข ทำให้ได้รับโอกาสและความสัมพันธ์ที่ดีได้มากมาย เพราะรอยยิ้มสื่อถึงความเป็นมิตร ความจริงใจ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่สนทนาด้วย ซึ่งรอยยิ้มก็ยังสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างชัดเจนที่สุดด้วยนะ
แค่คุณยิ้มเพียงครั้งหนึ่ง ก็อาจทำให้โลกสดใสขึ้นมาได้อย่างที่ใครๆ ชอบพูดกัน แต่แท้จริงแล้วการยิ้มก็ให้ประโยชน์ด้านร่างกายไม่น้อย เมื่อขณะเรายิ้ม กล้ามเนื้อใบหน้าจะมีการขยับ ส่งผลให้เส้นเลือดแดงไปเลี้ยงสมองให้มีอุณหภูมิลดลง จึงทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และทำให้หัวใจเต้นช้าลง ความดันโลหิตลดลง เพราะระบบการทำงานภายในร่างกายได้รับการผ่อนคลายจากการหลั่งสารอะดรีนาลีนมากขึ้น

แล้ว ยิ้มสวย ต้องมีลักษณะอย่างไรล่ะ?

  • ฟันเรียงสวย ลักษณะฟันที่มีซี่เรียงต่อกันเป็นระเบียบ และขณะฉีกยิ้มควรเห็นแค่ฟันบนหรือเห็นฟันล่างเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น
  • ขนาดฟันควรสมดุลกัน โดยฟันหน้า 2 ซี่ ควรมีขนาด 1 ใน 16 ของความสูงบนใบหน้า และฟันซี่อื่นๆ ควรมีขนาดประมาณ 62% ของฟันซี่กลาง
  • ขนาดเหงือกและสีที่พอดี เพราะหากยิ้มแล้วมีขนาดเหงือกที่ใหญ่จนเกินไปจะทำให้เหงือกดูโดดเด่นกว่าฟัน และสีของเหงือกควรเป็นสีชมพูอ่อน เป็นการบ่งบอกถึงสุขภาพเหงือกที่ดี
  • สีฟันสม่ำเสมอ จริงอยู่ว่าสีฟันธรรมชาติของแต่ละคนคงไม่ใช่สีขาวซะทีเดียวเนื่องจากขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น กรรมพันธุ์ พฤติกรรมการรับประทานอาหาร แต่การมีรอยยิ้มสวยจึงมีควรสีผิวฟันที่สม่ำเสมอกัน

ปัจจุบันถ้าคุณอยากมีรอยยิ้มสวยพร้อมความมั่นใจ ก็สามารถมีได้ไม่ยาก ด้วยการ ทำวีเนียร์ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่นิยมในหมู่ดารา นักแสดง หรือบุคคลที่มีอาชีพและความจำเป็นต้องใช้บุคลิกภาพที่ดีเป็นหลัก ที่จะทำให้เรามีฟันที่เรียงสวย ขาว และขนาดเท่ากันได้

วีเนียร์ คือ การใช้วัสดุแปะผิวฟันเพื่อแก้ไขฟันที่มีสีไม่สม่ำเสมอกัน ขนาดฟันไม่เท่ากัน เช่น ฟันห่าง ฟันบิ่น โดยสามารถเลือกเฉดสีของฟันให้ใกล้เคียงกับฟันธรรมชาติของคุณได้ ซึ่งมีวัสดุที่สามารถเลือกได้คือ วัสดุคอมโพสิต และ วัสดุพอร์ซเลน ที่มีคุณสมบัติและราคาแตกต่างกันออกไป หากผู้ที่สนใจการมียิ้มสวยอย่างมั่นใจด้วยการทำวีเนียร์ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ วีเนียร์ คืออะไร ใครบ้างที่เหมาะกับการทำวีเนียร์

การมี ยิ้มสวยถือเป็นเครื่องหมายที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนอีกอย่างหนึ่งคือ การมีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี รวมถึงมีการบดเคี้ยวที่มีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้น การดูแลรักษาความสะอาดช่องปาก รวมถึงการมีพฤติกรรมที่ดีเกี่ยวกับช่องปากและฟันจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อลดปัญหาภายในช่องปากและฟันได้อีกหลายรายการ เช่น ฟันผุ ฟันเสื่อม ฟันบิ่น ฟันแตก สีฟันด่างไม่สม่ำเสมอกัน BFC Dental สนับสนุนให้ทุกคนมีรอยยิ้มสวย พร้อมความมั่นใจและพร้อมรับโอกาสดีๆ ที่กำลังจะเข้ามา

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.