ตอบ 3 คำถาม ข้องใจเกี่ยวกับ จัดฟันใส ClearSmile

อยากรู้อะไรเกี่ยวกับ จัดฟันใส ClearSmile วันนี้ BFC Dental ได้รวม 3 คำถามยอดฮิตมาไว้ให้คุณแล้วที่นี่

3 คำถามยอดฮิต ตอบให้หมดสงสัย กับ จัดฟันใส ClearSmile

Q: จริงหรือไม่? เมื่อทุกคนใส่อุปกรณ์จัดฟันใส แล้วต้องพูดไม่ชัด

A: บางคนอาจมีข้อกังวลเรื่องการพูดหากต้องใส่อุปกรณ์จัดฟันใส จากที่เคยได้ยินกันต่อๆ กันมาว่า ส่วนใหญ่ผู้ที่จัดฟันเหล็กหลายคนจะมีการออกเสียงหรือพูดไม่ชัดขณะกำลังใส่อุปกรณ์จัดฟันอยู่ เลยเกิดข้อสงสัยว่า ถ้าหากเป็นเครื่องมือจัดฟันใส ผู้ที่จัดฟันจะพบปัญหานี้หรือไม่ ซึ่งคำตอบคือ ไม่มีผลเกี่ยวกับการพูดระหว่างใส่อุปกรณ์จัดฟันใส เนื่องจากวัสดุของอุปกรณ์ทำมาจากพลาสติกพิเศษเฉพาะบุคคลโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเป็นตัวช่วยเพื่อออกแบบชิ้นงานหรืออุปกรณ์จัดฟันใสให้เหมาะสมกับคนไข้ ให้อุปกรณ์มีความเรียบเนียนกับฟันและริมฝีปากของคนไข้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองหรือรู้สึกรำคาญภายในช่องปาก เพราะวัสดุมีความยืดหยุ่นแต่ยังคงความแข็งแรงด้วย และในขณะเดียวกันทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการออกเสียง ด้วยลักษณะของตัวอุปกรณ์จะไม่มีช่องว่างหรือรูที่ทำให้คนไข้ออกเสียงหรือพูดไม่ชัด ซึ่งสำหรับบางคนอาจจะมีในช่วงแรกที่ยังไม่คุ้นเคยกับชิ้นงานจัดฟันใส จึงทำให้รู้สึกว่าพูดไม่ชัด แต่เมื่อใส่ชิ้นงานจัดฟันใสไปเป็นระยะเวลาหนึ่งจะสามารถปรับตัวได้เองจนไม่เป็นปัญหาในการออกเสียงและสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

จัดฟันใส Clearsmile

Q: การจัดฟันใส ใช้ระบบคอมพิวเตอร์วิเคราะห์การรักษาทุกขั้นตอนหรือไม่?

A: คำตอบคือ การรักษาด้วยการจัดฟันใส ClearSmile ไม่ได้เป็นการรักษารวมถึงการออกแบบชิ้นงานหรืออุปกรณ์จัดฟันใสด้วยการใช้ระบบคอมพิวเตอร์เพียงเท่านั้น เพราะทุกขั้นตอนการรักษาในด้านทันตกรรม ที่ BFC Dental ได้เล็งเห็นแล้วว่า การเข้ารับการจัดฟันใสนั้น จำเป็นต้องให้ทันตแพทย์เป็นผู้วินิจฉัย ประเมิน และวางแนวทางการรักษาทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ และใช้เทคโนโลยีระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาเป็นตัวช่วยเพื่อให้ขั้นตอนในการรักษาเกิดความแม่นยำสูงสุด เพียงแต่ระบบคอมพิวเตอร์นั้นจะทำให้ลดขั้นตอนการทำงานของทันตแพทย์เป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น และใช้เทคนิคของทันตแพทย์ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ผลลัพธ์ในการจัดฟันใส ClearSmile เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

Q: การจัดฟันใส เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องฟันเพียงเล็กน้อยจริงหรือ?

A: คำตอบคือ ไม่จำเป็น เพราะการจัดฟันใส ClearSmile สามารถแก้ไขการเรียงตัวฟันของคนไข้ได้ ไม่ปัญหาหรือสภาพการเรียงตัวของฟันจะมากน้อยเพียงใด เนื่องจากความเข้าใจเดิมมีความเข้าใจว่าการจัดฟันใส สามารถรักษาได้เพียงเฉพาะผู้ที่มีฟันซ้อนฟันเกไม่มาก หรือสำหรับผู้ที่ต้องจัดฟันรอบสองเพราะขาดการใส่รีเทนเนอร์เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การจัดฟันใส สามารถทำได้กับทุกสภาพการเรียงตัวของฟัน โดยแยกคนไข้ในการเข้ารับการรักษาได้เป็น 2 กรณี คือ กรณีไม่ต้องถอนฟัน จะเกิดขึ้นกับผู้ที่มีฟันซ้อน ฟันเก ไม่มาก หรือไม่มีปัญหาเกี่ยวกับขากรรไกรร่วมด้วย และกรณีถอนฟัน ซึ่งจะเกิดกับคนไข้ที่มีฟันซ้อน ฟันเก เป็นจำนวนมาก และทันตแพทย์ต้องถอนฟันเพื่อให้เกิดช่องว่างเพื่อให้ฟันเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่ได้วางแผนการรักษาไว้ หรือผู้ที่มีปัญหาฟันยื่น ก็สามารถใช้การถอนฟันเพื่อให้เกิดช่องว่างและให้ฟันสามารถถอยเคลื่อนไปด้านหลัง หรือเรียกว่าเทคนิค ถอยฟัน เพื่อแก้ปัญหาฟันยื่นฟันเหยิน ได้

และทั้งหมดคือ 3 คำถามยอดฮิตเพื่อคลายข้อสงสัยสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเข้ารับการจัดฟันใส ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีกับสุขภาพและการเรียงตัวของฟันที่ดีขึ้น อีกทั้งบุคลิกภาพที่มาพร้อมความมั่นใจขณะยิ้มหรือพูดคุย สามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเข้ารับบริการและปรึกษารับคำแนะนำจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.