ฟันล่างคร่อมฟันบน ปัญหานี้แก้ได้ภายใน 8 เดือน ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

ฟันล่างคร่อมฟันบน เรื่องใหญ่ที่ทำให้หลายคนไม่กล้าโชว์รอยยิ้มได้อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็วภายใน 8 เดือนได้อย่างไร? BFC Dental มีเคสคนไข้มาฝากค่ะ

ฟันล่างคร่อมฟันบน เป็นอีกหนึ่งเคสยากที่ทันตแพทย์พบเจออยู่บ่อยครั้ง ในทางการแพทย์จะเรียกฟันลักษณะนี้ว่าเป็นภาวะคางยื่น ลักษณะฟันสบกันแบบผิดปกติโดยฟันล่างจะเกยฟันบนขึ้นมา ระดับความรุนแรงมีตั้งแต่คร่อมแบบสบกันพอดี ไปจนถึงฟันล่างคร่อมฟันบนแบบไม่สบกัน มีช่องว่างระหว่างฟันจนเป็นปัญหาต่อการบดเคี้ยวอาหาร พูดไม่ชัด โครงสร้างคางยื่นกว่าปกติ ทำให้คนไข้ไม่มีความมั่นใจในการแสดงสีหน้าทางอารมณ์ ไม่กล้ายิ้มเห็นฟันหรือหัวเราะได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งคนไข้สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยการจัดฟัน ไปจนถึงการผ่าตัดขากรรไกรในกรณีเคสที่มีความยากมากกว่าปกติ พบเจอบ่อย ถือเป็นปัญหาระดับต้น ๆ ที่ทำให้คนไข้ตัดสินใจเข้ามาปรึกษาทันตแพทย์

การแก้ปัญหาฟันล่างคร่อมฟันบนในปัจจุบัน เริ่มมีหลากหลายวิธีการรักษาให้คนไข้ได้เลือกมากขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟสไตล์และความสะดวกสบายของแต่ละคน ทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ ระยะเวลาในการรักษาค่ะ แต่ทั่งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเครื่องมือที่ทันสมัย มีความแม่นยำสูงของแต่ละคลินิกด้วย สำหรับเคสคนไข้ที่เราพามาแนะนำในวันนี้ก็เป็นอีก 1 เคสที่เข้ามาเพื่อต้องการแก้ปัญหาฟันล่างคร่อมฟันบน โดยฟันเดิมของคนไข้จะมีลักษณะของฟันล่างและฟันบนชนกันพอดี ค่อนไปทางฟันล่างยื่นทับกับฟันบน ส่งผลทำให้ดูคางยื่น ใบหน้าผิดรูป ส่งผลต่อความมั่นใจในการใช้ชีวิต และการกัด บดเคี้ยวอาหารด้วยฟันหน้าพอสมควร ทางทีมแพทย์ BFC Dental จึงแนะนำเป็นการจัดฟันใส Käse Aligner จะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ฟันเคลื่อนที่เรียงตัวสวยได้ไม่จำเป็นต้องจัดฟันนานเป็นหลักปีโดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัดขากรรไกร

ฟันล่างคร่อมฟันบน

หลังจากที่คนไข้ท่านนี้เข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเรา เข้ารับการสแกนฟันแบบสามมิติ และใช้ Software นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาในการวางแผนการรักษาก็สามารถทราบระยะเวลาในการจัดฟันใสได้ทันที โดยเคสนี้ใช้เวลาเพียง 8 เดือนเท่านั้น ถือเป็นระยะเวลาที่สั้นมาก หากเทียบการแก้ปัญหาฟันล่างคร่อมฟันบนจากการจัดฟันประเภทอื่น หลังจากพูดคุยกับคนไข้เรียบร้อย BFC Dental จะมีการนัดเข้ามาติด PowerCompose ปุ่ม Attachment ฮีโร่ชิ้นสำคัญที่มีหน้าที่สำคัญในการกำหนดแรง และทิศทางในการเคลื่อนที่ของฟัน โดยปุ่มแต่ละชิ้นจะมีการออกแบบ Custom ใหม่ทุกชิ้นเพื่อให้เหมาะสม และสามารถกำหนดการเคลื่อนที่ของฟันคนไข้ให้เป็นไปอย่างรวดเร็วมากที่สุดค่ะ 

และด้วยความใส โปร่งแสงสังเกตแทบไม่เห็นของอุปกรณ์จัดฟันใส Käse Aligner ทำให้คนภายนอกไม่ทราบด้วยซ้ำว่าคนไข้กำลังจัดฟันอยู่ รู้อีกทีก็ผ่านไปแล้ว 8 เดือน ฟันเรียงตัวสวยตรงตามระยะเวลาที่ทันตแพทย์วางแผนไว้ ออกแบบรอยยิ้มได้ดังใจ เสริมความมั่นใจให้คนไข้ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน 

การแก้ปัญหาฟันล่างคร่อมฟันบนไม่ใช่เรื่องยากที่ต้องไปถึงขั้นผ่าตัด หรือใช้เวลาในการจัดฟันยาวนาน 2 – 3 ปีขั้นต่ำเหมือนแต่ก่อน สำหรับใครที่มีปัญหาฟันล่างคร่อมฟันบน ต้องการแก้ปัญหาที่เน้นความรวดเร็ว ไม่ต้องมีการติดเครื่องมือเป็นเวลานานหลาย ๆ ปี ลองแวะเข้ามาปรึกษาเบื้องต้นกับทีมแพทย์ของเราได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่

ฟันล่างคร่อมฟันบน

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.