อาชีพแบบไหน? เหมาะกับการ ทำวีเนียร์

การ ทำวีเนียร์ เป็นทันตกรรมเพื่อความสวยงามอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ที่อยากมีฟันสวย มีความเป็นธรรมชาติสูง พร้อมให้คุณกล้าที่จะเผยรอยยิ้มมากกว่าครั้งไหนๆ


การทำวีเนียร์ จะเป็นการเคลือบผิวส่วนด้านหน้าของฟัน ด้วยวัสดุที่มีความบางเบาลักษณะคล้ายสีฟัน โดยแผ่นวีเนียร์ของฟันแต่ละซี่ ในคนแต่ละคนจะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเอกลักษณ์และลักษณะของฟัน ซึ่งวีเนียร์เองจะเข้ามาช่วยปรับแก้ไขในเรื่องสีฟัน รูปร่าง ขนาด รวมไปถึงการเรียงตัวของฟันเล็กน้อยให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น เรียงตัวสวยงามเท่ากัน มีความเป็นธรรมชาติสูงเหมือนฟันจริง

การทำวีเนียร์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามวัสดุ

  1. คอมโพสิต วีเนียร์ (Composite Veneer) เป็นวัสดุแบบเดียวกับที่ใช้ในการอุดฟัน ความใสของสีน้อยกว่า ความแข็งแรง ทนทานมีไม่มากเท่าแบบ พอร์ซเลน วีเนียร์ และวัสดุคอมโพสิตสามารถดูดสีอาหารและเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม เช่น ชา กาแฟ จึงอาจจะทำให้ตัวเคลือบฟันเปลี่ยนสีได้
  2. พอร์ซเลน วีเนียร์ (Porcelain Veneer) เป็นวัสดุประเภทเซรามิก มีความทนทานสูงมาก เนื้อสีมีความใกล้เคียงกับฟันจริงมากที่สุด และโอกาสในการเกิดคราบต่างๆ ที่ผิวฟันมีน้อยกว่า ราคาจึงค่อนข้างสูงกว่าแบบ คอมโพสิต วีเนียร์ พอสมควร 

ทำวีเนียร์

เพราะความละเอียดแบบซี่ต่อซี่ ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญจากทันตแพทย์ วัสดุที่ใช้ต้องมีความปลอดภัย ความสวยงามคล้ายฟันจริง รวมไปถึงความทนนาน ใช้งานได้ยาวนานเป็นสิ่งสำคัญโดยรวมที่วีเนียร์คุณภาพควรจะมี จึงทำให้การทำวีเนียร์ในแต่ละซี่ มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ถ้าหากความสวยงามของรอยยิ้ม ความมั่นใจจากการทำวีเนียร์จะสามารถยกระดับปรับบุคลิกภาพ ส่งเสริมภาพลักษณ์ในหน้าที่การงานของคุณได้ ก็ควรค่าแก่การลงทุนไม่ใช่น้อย เรามาดูกันว่า อาชีพแบบไหน บุคลิกภาพแบบไหน ที่เหมาะกับการทำวีเนียร์บ้าง

อาชีพตามกลุ่มบุคลิกภาพแบบ Artistic
อาชีพ หรือกลุ่มคนที่มีบุคลิกภาพแบบ Artistic จัดอยู่ในประเภทที่รักการแสดง มีความมั่นใจสูง เชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว ไม่ชอบความจำเจ อาชีพที่จัดอยู่ในกลุ่มนี้จึงเป็นอาชีพประเภทนักแสดง นักร้อง นางแบบนายแบบ ผู้สื่อข่าว กลุ่มอาชีพทางด้านความบันเทิง ศิลปะ และภาษาแทบทั้งหมด
ซึ่งส่วนใหญ่อาชีพเหล่านี้ เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกสำคัญมาเป็นอันดับแรกๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องของหน้าตา หรือรูปร่างทั้งหมด แต่ต้องมีความมั่นใจในตัวเอง เสน่ห์ และบุคลิกภาพที่ดี ซึ่งการทำวีเนียร์จะเข้ามาช่วยเพิ่มความมั่นใจ สร้างเสน่ห์จากรอยยิ้มมากขึ้นกว่าเก่าได้อย่างแน่นอน

อาชีพตามกลุ่มบุคลิกภาพแบบ Social
สำหรับกลุ่มอาชีพ ที่มีบุคลิกภาพแบบ Social จะเน้นไปที่อาชีพที่ชอบทำงานร่วมกับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือ พูดคุย ให้ความรู้ สังสรรค์กับผู้อื่น คนในกลุ่ม Social จะมีความเป็นกันเองสูง เข้าใจผู้อื่นได้ดี กล้าแสดงออก ร่าเริงเป็นกันเอง มีความสามารถในการพูดคุย ติดต่อเจรจาสูง อาชีพที่จัดอยู่ในกลุ่มดังกล่าวจะอยู่ในกลุ่มครู – อาจารย์ นักวิชาการ นักสังคมสงเคราะห์ ล่าม พนักงานตอนรับ หรือกลุ่มอาชีพที่ต้องใช้ทักษะการเจรจาเป็นหลัก
เพราะเป็นอาชีพที่ต้องพูดคุยกับผู้อื่นโดยตรง อีกทั้งยังต้องใช้ทักษะในการพูดคุย สร้างความเป็นกันเอง บุคลิกภาพตั้งแต่การวางตัว เสื้อผ้า ไปจนถึงรอยยิ้มจึงเป็นเรื่องสำคัญ การทำวีเนียร์จึงเหมาะกับอาชีพตามกลุ่มบุคลิกภาพแบบ Social

อาชีพตามกลุ่มบุคลิกภาพแบบ Enterprising
สำหรับกลุ่มอาชีพตามบุคลิกภาพแบบ Enterprising จะมีความเป็นผู้นำสูง โดดเด่นเรื่อง        การใช้ทักษะในการพูด เก่งในเรื่องการพูดโน้มน้าว ชักจูงคน กล้าคิดกล้าทำ กล้าโต้แย้ง ชอบให้ เป้าหมายตัวเองบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ต้องการ กลุ่มบุคลิกภาพนี้จะมองเห็นตัวเองในฐานะผู้นำแบบเต็มตัว อาชีพส่วนใหญ่จึงเป็นกลุ่มที่สังคมให้ความสนใจ เป็นกลุ่มอาชีพแนวหน้าอย่างนักธุรกิจ นักการตลาด นายธนาคาร นักการเมือง ทนายความ อัยการ ผู้พิพากษา ที่ปรึกษาทางธุรกิจ โฆษก แอร์โฮเตส เป็นต้น

ซึ่งกลุ่มอาชีพแนวหน้าเหล่านี้ นอกจากทักษะทางความรู้ต่างๆ แล้ว บุคลิกภาพ รูปลักษณ์ภายนอกถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความสมาร์ท มีเสน่ห์ ดูดีมีภูมิฐาน เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ที่พบเห็นมากขึ้น การทำวีเนียร์จึงค่อนข้างตอบโจทย์กับอาชีพตามกลุ่มบุคลิกภาพนี้

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.