ทวงคืนฟันสวย รอยยิ้มมั่นใจด้วย เซรามิกวีเนียร์

เซรามิกวีเนียร์ ทางออกที่ใช่เพื่อให้คุณไม่ต้องทนอยู่กับปัญหาฟันสึก ฟันบิ่น ฟันเหลือง และรูปทรงฟันไม่สวย เพราะคงจะดีกว่าถ้าคุณมีฟันสวยและใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เซรามิกวีเนียร์แก้ไขปัญหาอะไรได้บ้าง

การทำเซรามิกวีเนียร์ คือ การแปะวัสดุสีเหมือนฟันลงบนผิวหน้าฟัน โดยเซรามิกเป็นหนึ่งในวัสดุที่ใช้ทำวีเนียร์ที่หลายคนตัดสินใจเลือกทำ แม้ราคาค่อนข้างสูงแต่ก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะเซรามิกวีเนียร์สามารถแก้ไขปัญหาได้หลากหลาย ได้แก่

  • เซรามิกวีเนียร์ช่วยป้องกันปัญหาผิวฟันถูกทำลาย 
  • เซรามิกวีเนียร์ช่วยแก้ปัญหาฟันบิ่น ฟันร้าว ฟันสึก ผิวฟันขรุขระ
  • เซรามิกวีเนียร์ช่วยแก้ไขฟันที่มีรูปร่างหรือขนาดที่ผิดปกติ ให้กลับมามีรูปร่าง และขนาดที่เหมาะสม
  • เซรามิกวีเนียร์ช่วยแก้ปัญหาฟันเปลี่ยนสี เช่น ฟันคล้ำ ฟันเหลือง ฟันตกกระ
  • เซรามิกวีเนียร์แก้ปัญหาการเรียงตัวของฟันที่มีปัญหาเพียงเล็กน้อย และช่วยปิดช่องว่างระหว่างฟันได้

ใครที่มีปัญหาเหล่านี้ นอกจากฟันจะไม่สวยแล้ว ยังอาจทำให้คุณใช้งานฟันได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพอีกด้วย การตัดสินใจทำเซรามิกวีเนียร์จึงอาจเป็นทางเลือกที่ดี และเหมาะสมกับคุณด้วยเหตุผลเหล่านี้

เหตุผลที่ทำให้ต้องเลือกทำเซรามิกวีเนียร์

ข้อดีของเซรามิกวีเนียร์คงจะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วเซรามิกวีเนียร์ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าคอมโพสิตวีเนียร์ที่มีอายุการใช้งานสั้นกว่า แถมยังดูดซับสีได้ง่ายกว่า 

  • เซรามิกวีเนียร์มีความบาง ทำให้แนบชิดกับฟันได้ดีโดยไม่มีช่องว่างที่เศษอาหารหรือพวกคราบจุลินทรีย์จะไปสะสมอยู่ จึงง่ายต่อการดูแลรักษา
  • เซรามิกวีเนียร์มีสี และความโปร่งแสงเหมือนเคลือบฟันธรรมชาติ 
  • เซรามิกวีเนียร์ไม่เปลี่ยนสีเมื่อเวลาผ่านไป อีกทั้งยังมีความทนทานต่อการติดสี เเละไม่เกิดคราบจากอาหารหรือเครื่องดื่มที่ทาน
  • เซรามิกวีเนียร์มีความแข็งแรงทนทานต่อการบิ่น และแตกหัก
  • เซรามิกวีเนียร์มีอายุการใช้งานยาวนาน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 10 – 15 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของแต่ละบุคคล

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงไม่แปลกใจที่คนไข้เคสนี้ตัดสินใจเลือกทำเซรามิกวีเนียร์ เพื่อแก้ไขปัญหาฟันสึก ฟันบิ่น ฟันเหลือง และรูปทรงฟันไม่สวยบริเวณฟันบนให้ฟันกลับมาสวยงาม และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง

เซรามิกวีเนียร์

สังเกตได้อย่างชัดเจนว่าฟันที่ได้จากการทำเซรามิกวีเนียร์มีความสวยงามเหมือนกับฟันธรรมชาติจนแถบดูไม่ออก ทั้งสี ความวาว และความโปร่งแสงที่เหมือนกับเคลือบฟันธรรมชาติ รวมทั้งขนาดและรูปทรงฟันที่มีความเหมาะสม จึงทำให้คนไข้เคสนี้กลับมายิ้มได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง ดังนั้น ใครที่อยากทวงคืนฟันสวย รอยยิ้มมั่นใจด้วยเซรามิกวีเนียร์ มาที่ BFC Dental ทุกสาขาได้เลย เราพร้อมมอบรอยยิ้มสวยให้คุณเสมอ

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.