ฟันล้ม ฟันซ้อน แก้ไขได้ภายใน 10 เดือน ด้วยจัดฟันใส

ฟันล้ม เป็นเรื่องใหญ่ หากปล่อยไว้อาจต้องสูญเสียฟันมากกว่าที่คิด จึงจำเป็นต้องเข้ารับการจัดฟันเพื่อนแก้ปัญหาให้ตรงจุด 

การจัดฟันใส ถือเป็นอีก 1 วิธีการรักษาที่รวดเร็ว และสะดวกสบายต่างจากการจัดฟันประเภทอื่นมาก แต่ปัจจุบันยังคงมีความเข้าใจผิดในเรื่องค่าใช้จ่ายที่บานปลาย สามารถทำได้แต่เคสง่าย ๆ จัดระเบียบฟันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว การจัดฟันใส โดยเฉพาะการจัดฟันใส Käse Aligner ที่สามารถรักษาได้ตั้งแต่เคสง่าย ไปจนถึงเคสยาก อีกทั้งค่าใช้จ่ายยังไม่บานปลาย คนไข้เองจะทราบค่าใช้จ่ายสุทธิของการรักษาตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นการรักษา 

นอกจากนี้ การจัดฟัน Käse Aligner ยังมีความแม่นยำสูงด้วยการนำระบบ Software เข้ามาช่วยในการวางแผนการรักษา ทราบจำนวนชิ้นงานโดนประมาณ ทราบระยะเวลาในการรักษาเบื้องต้น คนไข้จะได้เห็นการเคลื่อนที่ของฟันแต่ละสเต็ปตั้งแต่ต้นจนจบการรักษา ซึ่งในทุกขั้นตอนจะมีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและควบคุมให้เป็นไปอย่างแม่นยำ มั่นใจมากยิ่งขึ้น 

เหมือนดังเช่นเคสการรักษานี้ คนไข้มาด้วยปัญหาฟันล้ม ฟันซ้อน มีความกังวลว่าจะส่งผลเสียต่อฟันส่วนอื่น ๆ ในอนาคตจึงตัดสินใจเข้ามาขอรับคำปรึกษากับเรา ซึ่งถือว่าเป็นเคสที่มีฟันซ้อนเกในหลาย ๆ ตำแหน่ง แต่ก็ยังสามารถใช้การจัดฟันใส Käse Aligner รักษาได้ ถือเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าการจัดฟันใส สามารถรักษาได้ทุกเคส อุปกรณ์ครอบฟันมีลักษณะใส ลักษณะเปลี่ยนไปตามการวางแผนการเคลื่อนที่ของฟัน มีการใช้ปุ่ม Attachment ปุ่มขนาดเล็กสีเหมือนฟันที่ทันตแพทย์จะทำการติดแน่นกับฟันบางซี่ เพื่อให้เป็นตัวกำหนดทิศทางในการเคลื่อนที่ของฟันให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว แม่นยำ และเป็นไปตามแผนการรักษาที่วางไว้ ซึ่งกับเคสนี้เองใช้เวลาในการรักษาเพียง 10 เดือนเท่านั้น ถือเป็นระยะเวลาที่สั้นมา ไม่ถึงปี อีกทั้งยังสามารถใช้ชีวิตได้ไม่ต่างจากตอนยังไม่ได้เข้ารับการรักษา จากความใสมองแทบไม่เห็น และการใส่ – ถอดเข้าออกได้ของอุปกรณ์จัดฟัน 

ฟันล้ม

 

เพราะเหตุนี้ การจัดฟันใส Käse Aligner จึงถือเป็นการจัดฟันที่มีความพิเศษเฉพาะ และความโดนเด่นในเรื่องความสบาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากกว่าการจัดฟันประเภทอื่น แต่เมื่ออุปกรณ์ถูกทำให้ถอดเข้า – ออก เพื่อให้ง่ายต่อการรับประทานอาหาร การทำความสะอาด ก็กลายเป็นดาบสองคม กลายเป็นข้อกำชับที่ทำให้คนไข้เองต้องมีวินัยในตนเองสูงเช่นกัน โดยเฉพาะข้อปฎิบัติในเรื่องการใส่เครื่องมือจัดฟันให้ครบชั่วโมงตามที่ทันตแพทย์กำหนด ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่จะกำหนดได้ทันที ว่าคนไข้เองจะสามารถมีฟันสวย ยิ้มสดใสได้ภายในระยะเวลาที่ทันตแพทย์ได้ทำการวางแผนมาไว้หรือเปล่า 

สำหรับใครที่กำลังเป็นกังวลอยู่กับปัญหาฟันเรียงตัวไม่สวย ฟันล้ม ฟันซ้อน ฟันเก หรืออื่น ๆ สามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา เข้าพบแพทย์แบบตัวต่อตัวเพื่อเช็กลักษณะของฟัน ปัญหา และวางแนวทางการรักษาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พอใจมากที่สุด 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.