จัดฟันใส อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อแก้ปัญหา ฟันล้ม ฟันห่าง ให้กับผู้สูงอายุ

จัดฟันใสกับผู้สูงอายุ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการแก้ปัญหาการเรียงตัวฟันแถมใช้ระยะเวลาในการรักษาไม่ยาวนาน

เมื่อถึงเวลาที่อายุเริ่มมากขึ้น สภาพโครงสร้างของกระดูกและฟันก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามการเจริญเติบโตของร่างกาย และแน่นอนว่าสาเหตุที่ผู้สูงอายุต้องเจอเกี่ยวกับสุขภาพเหงือกและฟันคือปัญหา ฟันล้ม ฟันห่าง เนื่องจากเริ่มสูญเสียฟันแท้เป็นจำนวนหลายซี่

เครื่องมือ จัดฟันใสกับผู้สูงอายุ สามารถลดข้อกังวลเกี่ยวกับการจัดฟันได้

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยอายุกับโครงสร้างเหงือกและฟัน อาจจะเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายกว่าการที่จะให้ผู้สูงอายุใส่เครื่องมือจัดฟันแน่นอน  หากต้องใส่เครื่องมือจัดฟันเหล็กก็อาจจะต้องเจออุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวันรวมถึงบุคลิกภาพ และยังทำให้รู้สึกว่าจากความต้องการแก้ปัญหาฟันห่าง ฟันล้ม เพื่อให้เกิดความมั่นใจ แต่กลับต้องเขินอายเพราะต้องใส่เครื่องมือจัดฟันเหล็กที่อาจจะดูไม่เหมาะสมกับวัยมากนัก

จัดฟันใส

จัดฟันใส ClearSmile จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการแก้ปัญหาฟันล้ม ฟันห่าง และสามารถใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพ ด้วยเครื่องมีที่มีลักษณะใส ถอดเข้า – ออกได้ สะดวกมากขึ้น ทำให้ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตและสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการเรียงตัวของฟันได้เป็นอย่างดี

เพราะโดยธรรมชาติในการเคลื่อนที่ของฟันเป็นระยะเวลานาน สำหรับทุกเพศทุกวัย ฟันที่ยังเหลืออยู่โดยเฉพาะฟันที่อยู่ใกล้บริเวณช่องว่างของฟันที่เสียไป จะมีการเคลื่อนที่เข้าหาช่องว่าง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้คนไข้เกิดฟันล้มหรือฟันห่างได้ ซึ่งอุปกรณ์จัดฟันใส ClearSmile จะมีปุ่มติดอยู่ที่อุปกรณ์หรือ Attachment มีหน้าที่ให้ฟันกับตัวอุปกรณ์มีความแน่นและพอดีระหว่างฟันกับตัวอุปกรณ์มากขึ้น อีกทั้งยังทำให้มีการเคลื่อนที่ของฟันมีความแม่นยำ รวมถึงการใช้เทคนิค Virtual C-Chain คือเทคนิคการรวบฟันให้เข้าที่และตรงตำแหน่งมากขึ้นนั่นเอง

การจัดฟันด้วยเครื่องมือจัดฟันใส Käse Aligner ก็เป็นทางออกที่ดีสำหรับผู้ที่สูญเสียฟันธรรมชาติเป็นระยะเวลานานทำให้เกิดปัญหาฟันห่างหรือฟันล้ม และไม่มีข้อจำกัดเรื่องอายุหากต้องใส่อุปกรณ์จัดฟัน โดยการใช้อุปกรณ์จัดฟันใสเพื่อเคลื่อนที่ให้ฟันแท้ที่มีอยู่กลับมาเรียงชิดปิดช่องว่างได้ถูกต้องตามตำแหน่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อคนไข้ที่จะเข้ารับการจัดฟันนั่นคือวินัยของคนไข้เองเนื่องจากคนไข้ต้องใส่อุปกรณ์จัดฟันใสขั้นต่ำที่ 20 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ตรงกับแผนการรักษาและแนวทางที่ทันตแพทย์ได้วางไว้ จึงเป็นการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ได้ให้ผลลัพธ์ของการจัดฟันเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.