ปิดช่องว่างฟันได้ด้วย คอมโพสิตวีเนียร์

อยากมีฟันเรียงชิดติดกัน และมีสีขาวสวยเป็นธรรมชาติ คอมโพสิตวีเนียร์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยจัดการกับปัญหาช่องว่างฟัน และสีของฟันให้คุณได้ เพื่อฟันสวยและรอยยิ้มที่มั่นใจเป็นของคุณ

คอมโพสิตวีเนียร์ช่วยปิดช่องว่างฟันให้คุณได้ เป็นธรรมดาที่ใคร ๆ ก็คงอยากมีฟันที่เรียงสวย เรียงชิดติดกันโดยไม่มีช่องว่าง ฟันขาวไม่เหลืองหรือคล้ำ แต่ในความเป็นจริงหลายคนกับเผชิญกับปัญหาที่ขัดขวางการมีฟันสวย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเรียงตัวของฟันรูปแบบต่าง ๆ ปัญหาสีฟัน หรือแม้กระทั้งรูปร่างฟันผิดปกติ ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางการมีฟันสวย และรอยยิ้มที่มั่นใจ เราจึงจำเป็นต้องหาวิธีที่เหมาะสมเพื่อจัดการกับปัญหา หนึ่งในวิธีที่ดีก็คือ การทำคอมโพสิตวีเนียร์ ซึ่งวิธีนี้สามารถแก้ไขปัญหาความสวยงามของฟันได้หลากหลายเลยที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ฟันห่าง หรือฟันที่มีช่องว่างระหว่างฟันที่ต้องการจะปิดบางจุด สีฟันไม่สม่ำเสมอ ฟันเหลือง ฟันสีเข้ม ฟันตกกระ ผิวฟันไม่เรียบ สีฟันไม่เหมือนฟันข้างเคียง ฟันบิ่น ปลายฟันไม่เท่ากัน ขนาดหรือรูปร่างฟันผิดปกติ เช่น ฟันซี่เล็กเกินไป

จะเห็นได้ว่า คอมโพสิตวีเนียร์สามารถปิดช่องว่างฟันให้คุณได้ โดยทันตแพทย์จะเตรียมผิวหน้าฟันและอาจมีการปรับรูปร่างฟันเล็กน้อย ก่อนวางเรซินคอมโพสิตลงบนผิวฟันโดยตรง และค่อย ๆ ขึ้นรูปให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการ ก่อนฉายแสงไปที่บริเวณฟันที่ทำ เพื่อทำให้วัสดุคอมโพสิตวีเนียร์แข็งตัวและเข้าที่ ขั้นตอนสุดท้ายจะทำการขัดแต่งผิวให้เรียบ และแต่งให้ได้รูปร่างของฟันที่สวยงาม คอมโพสิตวีเนียร์จะช่วยปิดช่องว่างฟัน ทำให้ฟันเรียงชิดติดกันได้อย่างสวยงาม เช่นเดียวกันคนไข้เคสนี้ที่มีช่องว่างฟันบริเวณฟันหน้าบน

คอมโพสิตวีเนียร์

ปิดช่องว่างฟันด้วยคอมโพสิตวีเนียร์ ดีกว่าอย่างไร

  • ปิดช่องว่างฟันด้วยคอมโพสิตวีเนียร์ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเศษอาหาร และคราบสกปรกติดตามช่องว่างฟันซึ่งทำความสะอาดได้ยาก จนอาจเป็นต้นเหตุนำไปสู่ปัญหาคราบหินปูน กลิ่นปาก ฟันเหลือง และฟันผุได้ในอนาคต
  • ปิดช่องว่างฟันด้วยคอมโพสิตวีเนียร์ ทำให้ฟันเรียงชิดติดกันได้อย่างสวยงาม ซึ่งจะช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจในการเข้าสังคมหรือพบปะผู้คน ไม่ว่าจะยิ้มหรือพูดคุยกับใครก็ทำได้อย่างมั่นใจ
  • ปิดช่องว่างฟันด้วยคอมโพสิตวีเนียร์ ช่วยลดความเสี่ยงที่ผิวฟันจะสึกกร่อนได้

ทำคอมโพสิตวีเนียร์ที่ BFC Dental ทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากมีฟันสวยและรอยยิ้มที่มั่นใจ โดยคอมโพสิตวีเยร์จะมีราคาที่ถูกกว่าการทำเซรามิกวีเนียร์ มีอายุการใช้งานราว 3-5 ปี หรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคล มีความสวยงามใกล้เคียงฟันธรรมชาติ ขั้นตอนการทำสามารถทำเสร็จได้ภายในครั้งเดียว อีกทั้งหากมีการแตกชำรุด สามารถซ่อมแซมบางส่วนได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด วิธีนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางออกที่ดี

ใครกำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ หรือปัญหาอื่น ๆ ที่ได้กล่าวไป คอมโพสิตวีเนียร์น่าจะเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีที่ช่วยคุณได้ เพื่อฟันสวยและรอยยิ้มมั่นใจที่ใคร ๆ ก็อยากมี สนใจทำคอมโพสิตวีเนียร์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา เราพร้อมให้คำปรึกษาทุกปัญหาฟัน

Recent Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.