อยากฟันเรียงสวยกว่าเดิม คอมโพสิตวีเนียร์ ช่วยได้

แม้จะต้องฉีกยิ้มกว้างขนาดไหน ก็มั่นใจในรอยยิ้มมากกว่าที่เคยด้วย คอมโพสิตวีเนียร์ ที่จะเข้ามาช่วยจัดการทุกปัญหาที่สร้างอุปสรรคทำให้ฟันไม่ขาวสวย และเรียงตัวไม่สวยงามเท่าที่ควร 

คอมโพสิตวีเนียร์ คือ การใช้วัสดุอุดสีเหมือนฟัน หรือเรซินคอมโพสิต (Composite Resin) มาติดที่ฟันแล้วขึ้นรูปทรงตามที่ต้องการ จากนั้นทำให้แข็งตัวด้วยเเสง ถือเป็นการสร้างผิวฟัน และรูปร่างของฟันขึ้นมาใหม่ให้สวยงามมากยิ่งขึ้น โดยวิธีนี้อาจจะมีการกรอฟันหรือไม่กรอฟันก็ได้ขึ้นอยู่กับสภาพฟันและการสบฟันของคนไข้ คอมโพสิตวีเนียร์จึงกลายเป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยมในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับความสวยงามของฟัน เนื่องจากใช้เวลาในการทำไม่นานและค่าใช้จ่ายถูกกว่าเซรามิกวีเนียร์

ฟันห่าง รูปร่างฟันไม่สวย คอมโพสิตวีเนียร์แก้ไขได้ นอกจากนี้ยังแก้ไขปัญหาอื่น ๆ ได้อีก

คอมโพสิตวีเนียร์สามารถแก้ไขจุดบกพร่องของฟันได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรูปร่างฟันไม่สวย ฟันห่างเล็กน้อย ฟันบิ่นแตก ฟันสึก แก้ไขขนาดของฟันที่ไม่สมส่วน ปกปิดสีฟันที่มีปัญหา เช่น ฟันเหลือง ฟันสีเข้ม สีฟันไม่สม่ำเสมอ ฟันตกกระ เพื่อให้ฟันและรอยยิ้มของคุณสวยงามมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้

คอมโพสิตวีเนียร์

จากภาพจะเห็นได้ว่า คนไข้มีปัญหาฟันห่าง และรูปร่างฟันไม่สวย สองปัญหานี้เป็นต้นเหตุที่ทำให้คนไข้รู้สึกไม่มั่นใจในรอยยิ้ม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ลดทอนความมั่นใจในตนเองและบุคลิกภาพที่ดี ด้วยเหตุนี้คนไข้จึงตัดสินใจทำคอมโพสิตวีเนียร์ ที่ BFC Dental ซึ่งสามารถจัดการปัญหาเหล่านี้ให้จบได้ โดยการทำคอมโพสิตวีเนียร์ ที่จะช่วยอุดปิดช่องว่างระหว่างฟันทำให้ฟันเรียงชิดติดกันได้อย่างสวยงาม รวมไปถึงแก้ไขขนาดและรูปร่างของฟันให้ฟันเรียงตัวสวยและดูละมุนมากขึ้น เห็นอย่างนี้จึงไม่แปลกใจที่คอมโพสิตวีเนียร์จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการแก้ไขความสวยงามของฟัน

จุดเด่นของคอมโพสิตวีเนียร์ เมื่อคุณจำเป็นต้องเลือก

  • คอมโพสิตวีเนียร์ให้สีฟันที่ขาวสว่างดูสวยงาม
  • ขั้นตอนการทำคอมโพสิตวีเนียร์ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง และสามารถทำเสร็จภายในครั้งเดียว 
  • ค่าใช้จ่ายในการทำคอมโพสิตวีเนียร์ถูกกว่าเซรามิกวีเนียร์
  • ถ้าคอมโพสิตวีเนียร์มีการแตกชำรุด สามารถซ่อมแซมบางส่วนได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
  • คอมโพสิตวีเนียร์มีอายุการใช้งาน 3 – 5 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของแต่ละบุคคลด้วย

ไม่ได้มีแค่เซรามิกวีเนียร์เท่านั้น แต่คอมโพสิตวีเนียร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับคนมีเวลารักษาจำกัด และมีงบไม่มาก ก็สามารถแก้ไขความสวยงามของฟันได้ด้วยคอมโพสิตวีเนียร์ ที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.