แก้ ฟันงุ้ม ทวงคืนฟันสวยรอบสอง ด้วยจัดฟันเร็ว WePass

แก้ปัญหาการเรียงตัวของฟันไม่ได้ในครั้งแรก จนนำไปสู่การจัดฟันรอบสองแบบเคสนี้ ที่เคยจัดฟันโลหะมาแล้วแต่ ฟันงุ้ม เข้าเกินไป อีกทั้งยังมีปัญหาฟันสบลึกร่วมด้วย จนทำให้รู้สึกหน้าดูแก่ก่อนวัย และหมดความมั่นใจ

ฟันงุ้ม ต้นเหตุที่ทำให้ต้องจัดฟันรอบสอง ด้วยจัดฟันแบบไร้ยาง WePass (จัดฟันใส Self-ligating)

เผชิญปัญหาฟันงุ้มทำให้ต้องจัดฟันใหม่อีกครั้ง มีหลายคนที่จำเป็นต้องจัดฟันรอบสองเพราะไม่สามารถแก้ปัญหาการเรียงตัวของฟันให้สำเร็จลุล่วงและไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการได้ในครั้งแรก หรือเกิดปัญหาใหม่ทำให้ต้องจัดฟันอีกครั้ง อย่างในกรณีของคนไข้เคสนี้ ที่เคยจัดฟันโลหะมาก่อน แต่ทว่ากลับเกิดปัญหาฟันงุ้มเกินไป ร่วมกับปัญหาฟันสบลึก หรือการที่ฟันหน้าบนคร่อมปิดฟันหน้าล่างมากเกินไป ซึ่งอาจมีต้นเหตุจากหลายกรณี เช่น การถอนฟันมากเกินไปจนทำให้ฟันเคลื่อนที่เยอะเกินความจำเป็น การบีบรัดของเครื่องจัดฟันที่มีมากเกินไปและทันตแพทย์มีการติดเครื่องมือ หรือวางแผนที่ไม่ถูกต้อง ก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้ฟันงุ้มได้เช่นกัน

โดยฟันงุ้ม เป็นลักษณะความผิดปกติของการสบฟันชนิดหนึ่ง ซึ่งฟันบนจะคร่อมปิดฟันล่างมากกว่าปกติ และส่วนของปลายฟันจะงุ้มเข้าด้านในมากจนเกินไปด้วย ความผิดปกติเช่นนี้มักส่งผลกระทบต่อสุขภาพช่องปาก ไม่ว่าจะเป็น ฟันงุ้มเป็นอุปสรรคต่อการบดเคี้ยวอาหาร ปลายฟันที่งุ้มเข้าเกินไปอาจสร้างความเสียหายต่อตัวฟันอย่างรุนแรงไปจนถึงรากฟัน เสี่ยงฟันสึก ฟันล้ม รวมไปถึงทำคุณดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย ด้วยเหตุนี้นี่แหละที่ทำให้คนไข้เคสนี้ตัดสินใจจัดฟันใหม่อีกครั้งที่ BFC Dental 

แก้ฟันงุ้ม ด้วยจัดฟันเร็ว WePass ระบบจัดฟันแบบเดียวกับจัดฟันดามอน

ปัญหาฟันงุ้มที่เกิดขึ้นกับผู้ที่เคยจัดฟันโลหะมาแล้วอย่างคนไข้เคสนี้ คุณหมอจะแก้ไขด้วยการจัดฟันรอบสอง โดยเป็นการจัดฟันเร็ว WePass ซึ่งเป็นการจัดฟันโลหะรูปแบบหนึ่งที่ไม่ใช้ยางรัดฟัน แต่ใช้ Self-Ligated Brackets เป็นระบบไร้แรงเสียดทานที่อาศัย Brackets ที่มีลักษณะเป็นคลิปล็อก คล้ายบานพับเปิด – ปิด ติดกับฟันเพื่อยึดลวดไว้ แทนการใช้ยางรัด และใช้แรงบิดจากตัว Brackets ในการเคลื่อนฟันให้เข้าที่ ระบบการจัดฟันแบบนี้เป็นระบบเดียวกับการจัดฟันดามอน ซึ่งเกิดแรงเสียดทานในการเคลื่อนฟันน้อยกว่า จึงสามารถใช้แรงเคลื่อนฟันได้อย่างนุ่มนวล คนไข้จึงรู้สึกสบายช่องปาก และใช้เวลาจัดฟันสั้นกว่าการจัดฟันแบบโลหะธรรมดา

ฟันงุ้ม

ซึ่งสำหรับการจัดฟันรอบสองของคนไข้เคสนี้ที่มีฟันงุ้ม และฟันสบลึก สามารถจัดการปัญหาให้จบได้อย่างรวดเร็วด้วย การจัดฟัน WePass หรือการจัดฟันแบบไร้ยาง ซึ่งเป็นระบบเดียวกับการจัดฟันดามอน ร่วมกับการใช้หมุดจัดฟันในการรักษาคนไข้ ทำให้ฟันสบกันได้อย่างปกติไร้ปัญหาฟันงุ้มมากวนใจ

ถ้าคุณเจอปัญหาฟันงุ้มแบบเดียวกับเคสนี้ จัดฟันเร็ว WePass ระบบจัดฟันแบบเดียวกับการจัดฟันดามอน ที่ BFC Dental เป็นหนึ่งทางเลือกในการจัดฟันรอบสองเพื่อแก้ปัญหาฟันงุ้ม ฟันสบลึก ให้จบได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เพื่อฟันที่เรียงสวยและสุขภาพช่องปากที่ดีของคุณ

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.