เกิดปัญหากับรอยยิ้มเพราะสูญเสียฟันแท้หลายซี่ ทำรากเทียมทั้งปาก ช่วยได้!

ทำรากเทียมทั้งปาก ช่วยได้! เมื่อคุณกำลังเผชิญปัญหาเพราะสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ จนไม่สามารถเผยรอยยิ้มให้ใครเห็นได้อย่างเต็มที่ เพื่อกู้คืนบุคลิกภาพที่ดี และความมั่นใจให้กลับคืนมา เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าที่จะตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากโดยเร็วที่สุด

รีบตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปาก เพื่อทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไปหลายซี่ เพราะหากปล่อยให้เกิดช่องว่างฟันเพราะสูญเสียฟันแท้ไป จะส่งผลกระทบต่อทั้งสุขภาพช่องปาก การใช้ชีวิตประจำวัน และรอยยิ้ม นอกจากนี้ยังส่งผลต่อโครงสร้างใบหน้าส่วนล่างและรูปปากอีกด้วย

ต้องทำรากเทียมทั้งปาก เพราะผลกระทบเมื่อปล่อยช่องว่างฟันเนื่องจากสูญเสียฟันแท้หลายซี่ไว้นาน 

  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะหากปล่อยให้มีช่องว่างฟันไว้นาน จะทำให้กระดูกบริเวณนั้นค่อย ๆ ละลาย และยุบตัวลง เนื่องจากไม่มีรากฟันคอยช่วยพยุง ยิ่งปล่อยไว้นานเท่าไหร่กระดูกก็จะยุบตัวลงไปเรื่อย ๆ จนลีบแบน ฟันที่เหลืออยู่จึงโยกคลอน ซึ่งท้ายที่สุดหากตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากจะไม่สามารถใส่รากเทียมได้ทันที อาจต้องปลูกกระดูกร่วมกับใส่รากฟันเทียมด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณกระดูกบริเวณนั้นให้เพียงพอต่อการใส่รากฟันเทียม 
  • ทำรากเทียมทั้งปากเมื่อสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ เพราะแรงจากการบดเคี้ยวจะไม่ได้ลงไปตามตำแหน่งที่ถูกต้อง เนื่องจากฟันไม่มีคู่สบ อาจส่งผลกระทบต่อความแข็งแรงของฟันที่เหลืออยู่ ทำให้คอฟันสึก ส่งผลให้ฟันโยกและหลุดได้
  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะเมื่อสูญเสียฟันแท้หลายซี่ จะทำให้การบดเคี้ยวอาหารไม่มีประสิทธิภาพ ทานอาหารบางจำพวกไม่ได้ จนทำให้รู้สึกไม่อยากอาหาร เกิดภาวะขาดสารอาหารได้ง่าย ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายอาจได้รับผลกระทบ เช่น ระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย
  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะหากปล่อยให้มีช่องว่างฟันไว้ จะทำให้เกิดปัญหาฟันล้มได้ในไม่ช้า เนื่องจากฟันมีการเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา และมักเคลื่อนที่เข้าหาช่องว่าง โดยฟันซี่ข้างเคียงอาจล้มเข้าหาช่องว่าง และฟันบนอาจจะยื่นยาวลงมาเรื่อย ๆ ด้วย หากไม่มีฟันคู่สบค้ำไว้ ถ้าทิ้งไว้นานอาจจะส่งผลกระทบกับเหงือกฝั่งตรงข้ามได้
  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะเมื่อสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ จะส่งผลต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจในการเข้าสังคม ทั้งรอยยิ้มและการพูดคุย โดยอาจทำให้พูดหรือออกเสียงไม่ชัดเจน ไม่กล้าโชว์ยิ้มกว้างให้ใครเห็น

ด้วยผลกระทบเหล่านี้ เป็นเหตุให้คนไข้เคสนี้ตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปาก เนื่องจากคนไข้สูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ จนสูญเสียความมั่นใจ ไม่กล้าฉีกยิ้มกว้างได้อย่างเต็มที่เหมือนเคย

ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปาก

เคสทำรากเทียมทั้งปากของคนไข้รายนี้ ทันตแพทย์ได้ทำการฝังรากเทียมทั้งปากในฟันบน 5 ตัว พร้อมใส่สะพานฟันเซรามิก และฝังรากเทียม 2 ซี่ พร้อมใส่ครอบฟันในฟันล่าง ทำให้คนไข้กลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง พร้อมโชว์รอยยิ้มกว้างได้อย่างเต็มที่ และพูดคุยได้อย่างมั่นใจ

ทำรากเทียมทั้งปาก

อย่าคิดว่าไม่เป็นไร จนปล่อยให้เกิดช่องว่างฟันหลังสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ เพราะนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่มากกว่าที่คิด ทางที่ดีรีบตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปาก ที่ BFC Dental เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการปล่อยให้เกิดช่องว่างฟันไว้นาน

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.