รากเทียมทั้งปาก จะช่วยได้หรือไม่ เมื่อฟันแท้โยกเพราะจัดฟันเหล็กนานเกินไป

รากเทียมทั้งปาก กู้คืนฟันที่ต้องสูญเสียไปเพราะจัดฟันเหล็กนานเกินให้กลับคืนมาอีกครั้ง พร้อมให้คุณมีฟันใหม่ได้ภายใน 7 วัน

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อคุณจัดฟันเหล็กนานเกินไป จนนำไปสู่การทำรากเทียมทั้งปาก?

ฟันแท้โยกทุกซี่ เพราะจัดฟันเหล็กนานเกินไปจนต้องทำรากเทียมทั้งปาก แม้ไม่น่าเชื่อแต่นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นผลมากจากเครื่องมือจัดฟันเหล็กที่มีหน้าที่ทำให้ฟันเคลื่อนตัวตลอดเวลา เมื่อการจัดฟันกินเวลานานเกินไป ย่อมส่งผลต่อความแข็งแรงของฟัน ทำให้กระดูกฟันร่น หรือรากฟันละลาย ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ฟันโยก ฟันเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่ผิดที่ผิดทางนั่นเอง

นอกจากนี้ เครื่องจัดฟันที่ติดอยู่กับฟันนานเกินไปยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เหงือกร่น เกิดรอยด่างที่ผิวฟัน รวมทั้งยังเป็นอุปสรรคต่อการทำความสะอาดช่องปาก และเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหาร และแบคทีเรีย หากทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึงอาจเสี่ยงเกิดปัญหากลิ่นปาก หินปูน ฟันเหลือง ฟันผุ และโรคเหงือกอักเสบ จนอาจต้องสูญเสียฟันไปในที่สุด ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการจัดฟันเหล็กนานเกินไปร้ายแรงไม่ใช่เล่น ยิ่งเห็นได้อย่างชัดเจนในกรณีของคนไข้เคสนี้

รากเทียมทั้งปาก ทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไปเพราะจัดฟันเหล็กนานกว่า 5 ปี 

เคสรากเทียมทั้งปากของคนไข้รายนี้เข้ามาปรึกษาคุณหมอเนื่องด้วยปัญหาที่เกิดจากการจัดฟันเหล็กเป็นระยะเวลานานมากกว่า 5 ปี จนทำให้ฟันโยกทุกซี่ ซึ่งจากภาพเอกซเรย์พบว่าคนไข้มีปัญหากระดูกฟันร่นหลายตำแหน่ง ซึ่งส่งผลให้ฟันโยกอย่างรุนแรง 

Full Mouth Dental Implants By Dr.Manapat Thaveeprungsiporn

รากเทียมทั้งปาก

ดังนั้น ในการรักษาของเคสนี้จำเป็นจะต้องถอนฟันแท้ทิ้งทั้งหมด และทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบดิจิทัล โดยฝังรากเทียมในขากรรไกรบนจำนวน 4 ตัว และในขากรรไกรล่างจำนวน 4 ตัว พร้อมเติมกระดูกสังเคราะห์เพื่อทดแทนกระดูกส่วนที่หายไป หลังจากการผ่าตัดฝังรากเทียมได้ 7 วัน ก็จะทำการใส่สะพานฟันอะคริลิก (PMMA) คนไข้จึงกลับมามีฟันครบทุกซี่ได้อีกครั้งภายในระยะเวลาเพียง 7 วันเท่านั้น

รากเทียมทั้งปาก

รากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบดิจิทัล พร้อมมีฟันใหม่ได้ภายใน 7 วัน ช่วยจบปัญหาฟันโยกทุกซี่ เนื่องจากจัดฟันเหล็กนานเกินไปของเคสนี้ได้ เพราะฉะนั้น หากคุณกำลังเผชิญปัญหาเหมือนเคสนี้ BFC Dental มีทางออกที่ดีให้กับคุณ เพื่อให้คุณกลับมามีฟันครบทุกซี่และใช้งานฟันได้เต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง  

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.