รักษาฟันแท้ไว้ไม่ได้เพราะฟันโยกหลายซี่ เจอแบบนี้ รากเทียมทั้งปาก ช่วยคุณได้!

รากเทียมทั้งปาก ช่วยด้วย! เพราะไม่สามารถรักษาฟันแท้ไว้ได้ จากปัญหาฟันโยกหลายซี่ จนต้องถอนทิ้ง บวกกับปัญหาสูญเสียฟันแท้หลายซี่ ซึ่งเป็นปัญหาเดิมที่มีอยู่แล้ว ทำให้จำเป็นต้องทำรากเทียมทั้งปาก

รากเทียมทั้งปาก คือทางเลือกที่ดีหลังจากคุณสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ จนยากยิ่งที่จะกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง โดยสาเหตุที่ทำให้คุณต้องสูญเสียฟันนั้นมีหลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นก็คือฟันโยก ซึ่งเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้จากหลายต้นเหตุ ก่อนจะนำคุณไปสู่การสูญเสียฟันแท้ หรือปัญหาฟันหลอในไม่ช้า

เพราะฟันโยก ฟันหลอ ไม่ควรปล่อยไว้ รากเทียมทั้งปากจึงเป็นทางออกของปัญหานี้

รากเทียมทั้งปากเป็นทางออกที่ดีที่จะช่วยจัดการปัญหาฟันโยกได้ ในกรณีที่จำเป็นต้องถอนฟันทิ้งจริง ๆ ซึ่งอาการฟันโยกถือเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังมีปัญหาสุขภาพช่องปาก ทั้งเหงือกและฟัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาฟันผุ  โรคปริทันต์อักเสบ เหงือกร่น อุบัติเหตุ ก็ล้วนเป็นปัญหาที่ทำให้ฟันโยกได้ หากฟันโยกในระดับเริ่มต้นก็ยังสามารถรักษาและเก็บฟันไว้ได้ แต่หากปล่อยไว้นานโดยไม่รักษา ฟันโยกอาจทวีคูญเป็นระดับรุนแรง ซึ่งท้ายที่สุดทันตแพทย์ไม่สามารถรักษาฟันซี่นั้นได้ จึงลงเอยด้วยการถอนฟันออก เพื่อป้องกันการรุกราม หรือการติดเชื้อไปยังฟันซี่อื่นที่ยังแข็งแรงอยู่

ส่วนฟันหลอหรือการสูญเสียฟันแท้หลายซี่แล้วปล่อยให้มีช่องว่างฟันไว้นานโดยไม่ใส่ฟันปลอม หรือทำรากเทียมทั้งปาก ก็จะเสี่ยงเกิดปัญหาฟันล้มและการสบฟันผิดปกติตามมาในอนาคต รวมไปถึงปัญหาการบดเคี้ยว และบุคลิกภาพซึ่งเป็นปัญหาแรก ๆ ที่ต้องเผชิญ ทางที่ดีจึงไม่ควรปล่อยฟันโยก และฟันหลอไว้ เพราะในไม่ช้าปัญหาใหญ่อาจเกิดขึ้นตามมา

แก้ไขฟันโยก ฟันหลอ ด้วยรากเทียมทั้งปาก

ในกรณีที่ฟันโยกรุนแรงจนไม่สามารถรักษาฟันแท้ไว้ได้ ก็จำเป็นต้องถอนฟันออก แล้วทดแทนฟันที่สูญเสียไปด้วยการใส่ฟันปลอม เพื่อปิดช่องว่างฟัน ซึ่งรากเทียมทั้งปากถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพื่อให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพใกล้เคียงฟันธรรมชาติ เช่นเคสตัวอย่างนี้

รากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปากในฟันบน (Full Mouth Dental Implants or All-on-4)

คนไข้เคสนี้ ตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากในฟันบน เนื่องจากมีปัญหาสูญเสียฟันแท้หลายซี่ อีกทั้งยังมีฟันโยกหลายซี่ ซึ่งจำเป็นต้องถอนฟันที่โยกทั้งหมดออก จึงต้องทำรากเทียมทั้งหมด 4 ตัวในฟันบนอย่างเดียว และใส่สะพานฟันเซรามิก หรือสะพานฟัน Multiple Zirconia แบบติดแน่นที่สร้างลักษณะรูปร่างของสะพานฟันให้ดูสวยงาม และมีความใกล้เคียงฟันธรรมชาติมากที่สุด คนไข้จึงกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไร้ปัญหาฟันโยก และฟันหลอมากวนใจ ด้วยรากเทียมทั้งปากที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.