กลับมากินอาหารที่ชอบได้อย่างมีความสุขอีกครั้งเพราะ ทำรากเทียมทั้งปาก

คุณอาจต้อง ทำรากเทียมทั้งปาก เพราะไม่ว่าจะอายุน้อยหรืออายุมาก ก็เสี่ยงจะเกิดปัญหาการสูญเสียฟันแท้ได้ไม่ต่างกัน แต่ทว่า ไม่ใช่แค่ฟันที่คุณต้องสูญเสียไป แต่อาจรวมไปถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย เมื่อคุณสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่

ทำรากเทียมทั้งปาก อาจเป็นทางออกที่ดีในการจัดการกับปัญหาการสูญเสียฟันแท้หลายซี่ซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกวัย เพราะสุขภาพช่องปากที่ดีส่งผลต่อคุณภาพชีวิตโดยรวมของคุณ เมื่อมีปัญหาช่องปาก ไม่ว่าจะเป็น การสูญเสียฟันแท้หลายซี่ ปัญหาการเรียงตัวของฟัน ปัญหาเหงือก ก็มักจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมการดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งการรับประทานอาหาร การทำความสะอาดช่องปาก รวมไปถึงการคงสภาพอารมณ์ และสุขภาพจิตที่ดี

ทำรากเทียมทั้งปากคือทางออก?

ทำไมต้องทำรากเทียมทั้งปาก? คุณภาพชีวิตในมิติสุขภาพช่องปากจะลดต่ำลงตามจำนวนซี่ฟันที่ลดลง โดยปัจจัยสำคัญที่ส่งผลหลังการสูญเสียฟันหลายซี่นั้นเกี่ยวข้องกับตำแหน่ง และความสามารถในการใช้งานได้ของฟันที่เหลืออยู่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะลดประสิทธิภาพลงเสมอ ผลกระทบที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุดคงหนีไม่พ้นการบดเคี้ยวอาหารที่มีประสิทธิภาพลดต่ำลง ทั้งประเภทอาหาร ปริมาณอาหารที่กินได้ และสารอาหารที่ได้รับ จนในที่สุดคุณอาจต้องบอกลาอาหารหรือของที่ชอบเพราะเคี้ยวไม่ได้ ซึ่งลดความอยากอาหาร จนนำไปสู่ภาวะขาดสารอาหาร ส่งผลเสียต่อระบบย่อยอาหารและขับถ่าย รวมทั้งสุขภาพจิตของคุณอาจถดถอยตามไปด้วยได้เช่นกัน ยิ่งถ้าเป็นการมีการสูญเสียฟันหน้าร่วมด้วย ก็มักจะสัมพันธ์กับความไม่พอใจด้านความสวยงาม เนื่องจากเป็นฟันในบริเวณที่สังเกตุเห็นได้ง่าย ที่ส่งผลต่อรูปปากและรูปหน้าโดยรวม จึงไม่แปลกที่จะเสี่ยงสูญเสียบุคลิกภาพและความมั่นใจในการเข้าสังคม

กลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการทำรากเทียมทั้งปาก

ยกตัวอย่างคนไข้ทำรากเทียมทั้งปากเคสนี้ คงจะช่วยให้คุณเห็นภาพได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยคนไข้สูญเสียฟันแท้หลายซี่รวมไปถึงฟันหน้าด้วย คงทำให้คนไข้ต้องสูญเสียสุขภาพช่องปากที่ดี และสูญเสียการบดเคี้ยวอาหารที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นเหตุให้ตัดสินทำรากเทียมทั้งปากที่ BFC Dental

ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปากทำรากเทียมทั้งปาก

ไม่ว่าจะวัยไหนก็คงอยากกลับมากินอาหารที่ชอบได้อีกครั้งกันทั้งนั้น ทำรากเทียมทั้งปากที่ BFC Dental จึงเป็นทางออกในการจัดการปัญหานี้ โดยการรักษาสำหรับเคสนี้ คนไข้ทำรากฟันเทียมทั้งปากด้วยระบบดิจิตอล ซึ่งมีการใส่รากเทียมในฟันบนจำนวน 4 ตัว และ ฟันล่างจำนวน 4 ตัว พร้อมใส่สะพานฟันแบบติดแน่น คนไข้จึงกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และโชว์ยิ้มสวยได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.