ดีอย่างไร หากคุณกลับมามีฟันอีกครั้งด้วย รากเทียมทั้งปาก

ยังไม่สายเกินไปที่คุณจะทำ รากเทียมทั้งปาก เพราะตอนนี้คุณคงนึกความรู้สึกตอนมีฟันไม่ออกแล้วใช่หรือไม่ เนื่องจากคุณปล่อยให้มีช่องว่างฟันหลังจากสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ไว้นานจนเกิดผลกระทบมากมายตามมา เช่น เหงือกยุบตัว กระดูกฟันละลาย ฟันล้ม เป็นต้น

รีบตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากซะตอนนี้ยังไม่สายเกินไป เพื่อให้คุณกลับมามีฟันและใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อีกครั้งด้วยรากเทียมทั้งปาก ซึ่งเป็นวัสดุไททาเนียมที่จะฝังลงไปในกระดูกขากรรไกร เมื่อรากเทียมผสานเข้ากับเนื้อเยื่อในกระดูกขากรรไกรได้เป็นอย่างดี จะทำหน้าที่ได้เหมือนกับรากฟันยึดฟันปลอมให้ติดแน่น จึงไร้ปัญหาฟันปลอมหลวม ขยับได้ขณะใช้งาน หรือหลุดง่าย จนสร้างอุปสรรคในการบดเคี้ยวอาหาร

เพราะหลังสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่หรือทั้งปาก หากปล่อยให้มีช่องว่างไว้นานย่อมส่งผลกระทบตามมาอย่างแน่นอน โดยในกรณีที่ยังเหลือฟันอยู่หลายซี่ ก็อาจเป็นต้นเหตุให้ฟันล้ม เพราะโดยธรรมชาติฟันที่เหลืออยู่มักจะเคลื่อนตัวเข้าหาช่องว่างจนล้มเอียงได้ในที่สุด ไม่ใช่เพียงเท่านี้ ยังมีปัญหาเหล่านี้อีกที่อาจเกิดขึ้นกับคุณได้

รีบทำรากเทียมทั้งปาก เพราะปล่อยให้มีช่องว่างฟันหลังจากสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ไว้นานอาจเกิดผลกระทบตามมา

กระดูกเบ้าฟันเป็นส่วนที่รองรับรากฟันไว้ เมื่อไม่มีส่วนของรากฟันค่อยค้ำยัน บวกกับแรงกระทำจากการบดเคี้ยว กระดูกส่วนนี้จะค่อย ๆ ละลาย และยุบตัวลงไปเรื่อย ๆ ไปจนถึงทำให้เหงือกยุบตัวลงไปด้วย ทางที่ดีจึงไม่ควรปล่อยช่องว่างฟันไว้นาน เพราะไม่เช่นนั้นการรักษาอาจต้องซับซ้อนมากยิ่งขึ้น โดยอาจต้องใช้เทคนิคอื่นในการรักษาร่วมด้วย เช่น การเติมกระดูกก่อนการทำรากเทียมทั้งปาก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทันตแพทย์ 

ดังนั้น รีบตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปาก เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ ที่ทำรากเทียมทั้งปากทั้งฟันบนและฟันล่างด้วยระบบดิจิตอล โดยทำการฝังรากเทียมจำนวน 5 ตัวในฟันบน และฝังรากเทียมจำนวน 4 ตัวในฟันล่าง พร้อมใส่สะพานฟันเซรามิก (Zirconia) ทำให้คนไข้กลับมามีฟันและใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง

รากเทียมทั้งปาก

รากเทียมทั้งปาก

รากเทียมทั้งปาก

การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีหลังจากทำรากเทียมทั้งปากที่คุณจะสังเกตหรือรู้สึกได้ทันทีหลังกลับมามีฟันอีกครั้งมีอะไรบ้าง?

  • กลับมามีฟันเรียงสวยเข้ากับรูปหน้าและรูปปาก ทำให้โชว์ยิ้มกว้างได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะยิ้มเห็นฟันหรือพูดคุยกับใครก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป
  • บดเคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ กลับมามีความสุขกับการกินอีกครั้ง ลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะขาดสารอาหารไปได้เยอะ
  • พูดและออกเสียงชัดเจน กู้คืนบุคลิกภาพและสุขภาพจิตที่ดีให้กลับคืนมา
  • รูปปากและโครงสร้างใบหน้าส่วนล่างกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ใบหน้าไม่ดูแก่ก่อนวัยเหมือนก่อนทำรากเทียมทั้งปาก

รีบตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปาก ที่ BFC Dental เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทั้งสุขภาพช่องปาก สุขภาพจิต บุคลิกภาพและความมั่นใจ ทำให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.