ดีอย่างไร? เมื่อ รากเทียมทั้งปาก ช่วยให้การบดเคี้ยวมีประสิทธิภาพ

รากเทียมทั้งปาก ทดแทนฟันที่สูญเสียไป ทำให้กลับมาใช้งานฟันบดเคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้งนั้นส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายโดยรวมมากกว่าที่คุณคิด ทางเลือกนี้จึงเป็นทางเลือกที่ใช่สำหรับคนที่สูญเสียฟันแท้หลายซี่หรือทั้งปาก

รากเทียมทั้งปากช่วยให้การบดเคี้ยวละเอียดและมีประสิทธิภาพ

  • รากเทียมทั้งปากช่วยให้การบดเคี้ยวละเอียดและมีประสิทธิภาพ จะทำให้ดูดซึมสารอาหาร และพลังงานได้มากขึ้น การเคี้ยวอาหารจากชิ้นใหญ่ให้เล็กลงทำให้ลำไส้สามารถดูดซึมอาหารได้ง่าย และทำให้เราได้รับสารอาหารไปใช้ในการฟื้นฟูร่างกายได้มากขึ้น
  • รากเทียมทั้งปาก ช่วยให้การบดเคี้ยวละเอียดและมีประสิทธิภาพ จะช่วยควบคุมน้ำหนักให้คงที่ เพราะการเคี้ยวอาหารไม่ละเอียดจะทำให้เราติดนิสัยการรับประทานเร็ว จนเสี่ยงต่อการรับประทานอาหารที่มากเกินกว่าปริมาณที่ต้องการ ซึ่งปกติแล้วร่างกายเราจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเริ่มส่งสัญญาณไปที่สมองว่าอิ่มแล้ว ดังนั้นการที่เราใช้เวลานานในการเคี้ยวจนละเอียด จะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และส่งผลให้น้ำหนักคงที่ได้
  • รากเทียมทั้งปากช่วยให้การบดเคี้ยวละเอียดและมีประสิทธิภาพ จะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น เพราะอาหารได้สัมผัสกับน้ำลาย ซึ่งมีเอนไซม์ไลเปสที่ใช้ย่อยอาหารประเภทไขมัน ส่งผลให้กระเพาะอาหาร และลำไส้เล็กไม่ต้องทำงานหนัก เมื่อระบบภายในร่างกายไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป จะช่วยชะลอไม่ให้ร่างการทรุดโทรมเร็ว หรือดูแก่ก่อนวัย
  • รากเทียมทั้งปากช่วยให้การบดเคี้ยวละเอียดและมีประสิทธิภาพ ทำให้ลดแบคทีเรียส่วนเกินในลำไส้ เนื่องจากการเคี้ยวอาหารไม่ละเอียดอาจทำให้เศษอาหารที่ใหญ่เกินไปไม่ถูกขจัดออก เพราะอวัยวะภายในระบบย่อยอาหารไม่สามารถย่อยอาหารได้อย่างสมบูรณ์ จึงกลายเป็นสิ่งตกค้างอยู่ในลำไส้ เมื่อเน่าเปื่อยก็จะกลายเป็นแก๊ส ทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และท้องผูก รวมไปถึงทำให้เสี่ยงเป็นกรดไหลย้อนได้ แต่ถ้าหากเคี้ยวอาหารให้ละเอียด อาหารจะถูกลำเลียงออกจากลำไส้ทางระบบขับถ่ายได้โดยไม่ทิ้งสิ่งตกค้างไว้ในลำไส้ ความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเหล่านี้จึงลดน้อยลง
  • รากเทียมทั้งปากช่วยให้การบดเคี้ยวละเอียดและมีประสิทธิภาพ เมื่อเคี้ยวอาหารละเอียดจะช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมและกระตุ้นสมองได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อที่ใช้ในการเคี้ยวจะเชื่อมต่อโดยตรงกับเส้นประสาทในสมอง เมื่อเคี้ยวนานขึ้นจะทำให้ความจำดีขึ้นและเลือดในสมองไหลเวียนดี จากงานวิจัยพบว่า ผู้สูงอายุที่เคี้ยวอาหารไม่ค่อยได้มักมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคสมองเสื่อม

รากเทียมทั้งปากช่วยให้การบดเคี้ยวมีประสิทธิภาพ ร่างกายจึงเกิดความสมดุล ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี ไม่ต้องทำงานหนักเกินไป สารอาหารถูกดูดซึมเข้าสู่ส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ง่ายขึ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดี ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้คนไข้เคสนี้ตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปาก เพื่อทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไป

รากเทียมทั้งปาก รากเทียมทั้งปาก รากเทียมทั้งปาก

โดยคนไข้เคสนี้ทำรากเทียมทั้งปากสำหรับขากรรไกรบนเพียงอย่างเดียว โดยฝังรากเทียมทั้งหมด 5 ตัวในฟันบนหรือขากรรไกรบน และใส่สะพานอะคริลิก (PMMA) แบบยึดติดแน่น ทำให้คนไข้กลับมาใช้งานฟันและบดเคี้ยวอาหารได้ละเอียดและมีประสิทธิภาพอีกครั้ง

เพราะการบดเคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพย่อมดีกว่าอยู่แล้ว ดังนั้นอย่าปล่อยให้ช่องว่างฟันที่มีต้นเหตุมาจากการสูญเสียฟันแท้สร้างอุปสรรคในการบดเคี้ยว จนทำให้คุณเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด รีบตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากที่ BFC Dental เพื่อให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.