ทำ รากฟันเทียมทั้งปาก เสร็จภายใน 7 วัน พร้อมมีฟันสวยครบทุกซี่แบบไม่ต้องรอนาน

กังวลว่าทำ รากฟันเทียมทั้งปาก กว่าจะมีฟันครบทุกซี่คงต้องรอนาน ปัญหานี้จะหมดไปด้วยการทำรากฟันเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มีฟันสวยครบทุกซี่ได้ภายใน 7 วัน

ทำความรู้จักการทำ รากฟันเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์

การทำ รากฟันเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เป็นการนำเอาดิจิทัลซอฟต์แวร์ระบบ 3 มิติ เข้ามาช่วยในการกำหนดตำแหน่งในการฝังรากฟันเทียม เพื่อเพิ่มความแม่นยำ และลดความคลาดเคลื่อนในการรักษา จึงสามารถฝังรากฟันเทียมได้อย่างรวดเร็ว เสร็จได้ภายใน 7 วัน และมีความผิดพลาดน้อยมาก เมื่อเทียบกับการฝังรากฟันเทียมแบบปกติ

นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวยังเป็นตัวช่วยในการวางแผนการผ่าตัดได้อีกด้วย โดยสามารถประเมินปริมาณกระดูกบริเวณที่จะฝังรากฟันเทียมได้ และสามารถดูตำแหน่งอวัยวะสำคัญรอบๆ ตำแหน่งที่จะฝังรากฟันเทียมได้ล่วงหน้าก่อนการผ่าตัด จึงย่นระยะเวลาในการผ่าตัดได้มาก

ทำไมต้องทำ รากฟันเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์

การทำรากฟันเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เสร็จภายใน 7 วัน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่สูญเสียฟันแท้ทั้งปากเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้คุณสามารถกลับมาใช้งานฟันได้ใกล้เคียงธรรมชาติ สนุกกับการรับประทานอาหาร และเรียกคืนความมั่นใจให้กลับมาอีกทั้ง ซึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณต้องเลือกทำรากฟันเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มีดังนี้

  • วางแผนการรักษา และวางตำแหน่งฝังรากฟันเทียมได้อย่างถูกต้องแม่นยำ จึงช่วยลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นให้น้อยลง หรือไม่เกิดขึ้นเลย
  • ลดระยะเวลาในการผ่าตัด
  • แผลผ่าตัดเล็ก และเจ็บน้อยกว่า อาการบาดเจ็บหลังผ่าตัดลดลง จึงใช้เวลาในการฟื้นตัวไม่นาน
  • ป้องกันไม่ให้อวัยวะสำคัญโดยรอบรากฟันเทียมเกิดอันตราย
  • ทำรากฟันเทียมทั้งปาก เสร็จได้ภายใน 7 วัน พร้อมมีฟันทุกซี่โดยไม่ต้องรอนานได้จริง เห็นได้ชัดจากเคสของคนไข้รายนี้ ที่เข้ารับการรักษาโดยการทำรากฟันเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยฝังรากฟันเทียมฟันบน 4 ตัว

รากฟันเทียมทั้งปาก

“S – Arch Concept Case (Short Arch Occlusion with Immediate Loading Protocols) 4 Upper Implants” โดยทันตแพทย์ได้วางแผนการรักษาตั้งแต่การฝังรากฟันเทียมในแนวฟันบน 4 จุด ไปจนถึงการใส่ฟัน

  • ใช้ Neonaviguide ไกด์ผ่าตัดแบบ 3 มิติ
    ช่วยกำหนดตำแหน่งในการฝังรากฟันเทียม ทำให้การผ่าตัดมีประสิทธิภาพ แม่นยำ และรวดเร็ว
  • ใช้สะพานฟัน PMMA Restoration วัสดุทันตกรรมคุณภาพสูง
    ภายใน 7 วัน หลังฝังรากฟันเทียม เมื่อแผลหายเป็นปกติ โดยไม่มีอาการแทรกซ้อนอื่นๆ ทันตแพทย์จะใส่สะพานฟัน PMMA Restoration ซึ่งทำจากวัสดุ Poly Methyl Methacrylate (PMMA) ซึ่งมีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน มีความโปร่งแสง และเงา โดยมีสีใกล้เคียงฟันธรรมชาติเข้าไป
  • ทำแกนบนรากฟันเทียมแบบ Customized Abutments หรือแกนบนรากฟันเทียมเฉพาะบุคคล
    เพื่อให้เหมาะกับกระดูกขากรรไกรของคนไข้แต่ละคน และกำหนดตำแหน่งครอบฟันได้อย่างแนบสนิท
  • Intraoral Scanner : Medit i500 สแกนฟันระบบดิจิทัล
    ใช้ในการออกแบบสะพานฟันให้กับคนไข้ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ

เพราะฟันคือหนึ่งในอวัยวะสำคัญ เมื่อต้องสูญเสียไป ผลกระทบย่อมเกิดขึ้นตามมา เรียกคืนฟันให้กลับมาอีกครั้ง ด้วยตัวช่วยที่ดีอย่างการทำรากฟันเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมมีฟันสวยครบทุกซี่ได้ภายใน 7 วัน หนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูญเสียฟันแท้หลายซี่หรือทั้งปาก เพื่อให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือปรึกษาทันตแพทย์เกี่ยวกับการฝังรากฟันเทียมได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.