ทำรากเทียมทั้งปาก พร้อมมีฟันได้ภายใน 7 วัน ด้วยระบบคอมพิวเตอร์

การทำ รากเทียมทั้งปาก ในปัจจุบันสามารถฝังรากเทียมพร้อมใส่ฟันด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ใช้เวลาสั้น ๆ ภายในไม่กี่วันได้จริงหรือ? วันนี้เรามีเคสฝังรากเทียมทั้งปาก พร้อมใส่ฟันภายใน 7 วัน จาก BFC Dental ศูนย์ทันตกรรมแบบครบวงจรมาฝากกันค่ะ

การทำรากเทียมทั้งปาก ดูจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ตอบโจทย์ในกลุ่มผู้สูงอายุ หรือผู้ที่สูญเสียฟันจนหมดทั้งปาก (หรือเกือบหมดทั้งปาก) ซึ่งในปัจจุบัน เทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนาไปไกลมาก บวกกับความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์ ทำให้การทำรากเทียม สามารถทำได้พร้อมกันกับการครอบฟันทั่วทั้งปาก ทำให้คุณมีฟันสวย อวดรอยยิ้มได้ในระยะเวลาอันสั้น แตกต่างจากการทำรากฟันเทียมแบบเก่า ที่ต้องรอครอบฟันนานถึง 6 เดือน ซึ่งข้อเสียในส่วนนี้สร้างความลำบากในการใช้ชีวิตอยู่ไม่น้อยเลย ทั้งในด้านการรับประทานอาหาร ด้านความมั่นใจที่เกิดขึ้น ยิ่งหากเป็นการทำรากเทียมทั้งปากยิ่งแล้วใหญ่ เพราะเหตุนี้จึงทำให้คนไข้หลาย ๆ คน ปัดตกการทดแทนฟันจริงด้วยวิธีนี้ไป

“Smile Transformation with S-Arch Concept การทำรากเทียมทั้งปากพร้อมใส่ฟันด้วยระบบคอมพิวเตอร์​ ภายใน 7 วัน” 

สำหรับคนไข้เคสนี้ ทีมแพทย์มีการวางแผนถอนฟันทั้งปากพร้อมกับทดแทนฟันโดยการใส่รากเทียมทั้งหมด 9 ตัว แบ่งเป็นฝังรากเทียมบริเวณ

ฟันบน 5 รากเทียม และฟันด้านล่าง 4 รากเทียม เนื่องจากสภาพฟันเดิมที่มีอยู่สังเกตได้จากฟิล์มเอกซเรย์ก่อนทำ จะมีจำนวนค่อยข้างน้อย ไม่สามารถใช้งานได้จริง  อีกทั้งยังมีการติดเชื้อรวมด้วย หลังจากทำการฝังรากเทียมทั้งปากเป็นที่เรียบร้อย ทันตแพทย์จะมีการใส่สะพานฟันชั่วคราวทั้งบนและล่าง โดยตัวสะพานฟันของเราจะเลือกเป็นวัสดุ PMMA มีคุณสมบัติโดดเด่นคือ มีความแข็งแรงสูง พร้อมกับมีความสวยงามในเวลาเดียวกัน เปลี่ยนรอยยิ้มเก่าให้กลายเป็นรอยยิ้มใหม่ที่สดใสมากขึ้นกว่าเดิม ความเปลี่ยนแปลงแรกที่เห็นได้ชัดเจนจากคนไข้ในเคสนี้คือ สะพานฟันชั่วคราวมีความใกล้เคียง คล้ายคลึงกับฟันธรรมชาติมาก ทั้งขนาด สีมีความใกล้เคียงสวยงาม ฟันไม่อูม ดูไม่ออกว่าผ่านการทำรากฟันทั้งปากมา แถมยังทำให้คนไข้ท่านนี้ดูหนุ่มขึ้น ดูอ่อนเยาว์ขึ้นหากเทียบกับก่อนทำ

หวังว่า Smile Transformation with S-Arch Concept การทำรากเทียมทั้งปากพร้อมใส่ฟันด้วยระบบคอมพิวเตอร์​ ภายใน 7 วัน จากคนไข้ท่านนี้ จะกลายเป็นข้อมูลสำคัญในการประกอบการตัดสินใจให้ใครหลาย ๆ คนที่กำลังลังเลในเรื่องขั้นตอนการทำ และระยะเวลาอยู่ สำหรับใครที่สนใจ สามารถเข้ามาประเมินสภาพช่องปากได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา หรือสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถพูดคุยกับเราได้ทุกช่องทางการติดต่อของ BFC Dental ค่ะ

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.