เทคนิคแก้ฟันบนยกแผงด้วย รากเทียมทั้งปาก คืนความมั่นใจ มีฟันสวยได้ภายใน 7 วัน

มีหลายสาเหตุที่ทำให้ต้องสูญเสียฟัน หากคุณยับยั้งการสูญเสียนั้นไม่ได้ การหาทางออกเพื่อแก้ปัญหาหลังจากนี้จึงต้องเกิดขึ้น นั่นคือ การทำ รากเทียมทั้งปาก ระบบ Digital 

มีฟันเรียงสวยครบทุกซี่ได้อีกครั้งด้วยรากเทียมทั้งปาก เพราะหลายคนต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่จะสูญเสียฟัน หรือฟันอาจถูกถอนทิ้งไปแล้วจากหลายสาเหตุ ทำให้เริ่มกังวลถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากนี้ ทั้งการบดเคี้ยวอาหารไม่สะดวก จนอาจต้องอดทานของที่ชอบ ไม่มั่นใจที่จะยิ้มหรือพูดคุยกับผู้อื่น ฟันล้ม รูปปากและหน้าผิดรูป ใบหน้าแก่ก่อนวัย และถ้าต้องใส่ฟันปลอมแบบถอดได้ก็กังวลว่าจะหลวม หลุดง่าย และทำให้ร้อนในบ่อย ปัญหาที่พูดมาทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นกับคุณ หากคุณเลือกทดแทนฟันที่เสียไปด้วยการทำรากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปาก เพราะสูญเสียฟันจากสาเหตุเหล่านี้

  • ละเลยการดูแลสุขอนามัยในช่องปาก และทำความสะอาดไม่ถูกวิธี จึงก่อให้เกิดปัญหาฟันผุ หินปูน และโรคเหงือกอักเสบตามมา เมื่อฟันผุจนถึงโพรงประสาทฟัน อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อจนต้องถอนฟันทิ้งในที่สุด
  • การบาดเจ็บ หรืออุบัติเหตุที่กระทบโดยตรงต่อฟัน
  • ภาวะขาดสารอาหาร เช่น การขาดแคลเซียม และฟอสฟอรัส
  • ฟันสึกและการกัดฟันโดยไม่รู้ตัวเป็นประจำ
  • ไม่ใส่ฟันทดแทนในกรณีสูญเสียฟันแท้
  • อายุที่มากขึ้น ก็ส่งผลต่อความแข็งแรงของฟัน
  • การดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่จัด
  • ป่วยด้วยโรคบางชนิด เช่น โรคเบาหวาน ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ต้องสูญเสียฟันแท้จนต้องทำรากเทียมทั้งปาก
  • ละเลยการตรวจสุขภาพช่องปาก

อย่างในเคสตัวอย่างนี้ ที่คนไข้มาเข้ารับการรักษาโดยการถอนฟันหน้าบนทั้งหมด เนื่องจากฟันติดเชื้อ แล้วทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบ Digital เพื่อทดแทนฟันที่เสียไป

รากเทียมทั้งปาก

เคสฝังรากเทียมทั้งปาก สำหรับขากรรไกรบน (ฟันบน) ด้วยระบบ Digital พร้อมมีฟันภายใน 7 วัน 

(Full Mouth Implant Rehabilitation (for Upper Arch) With Full Digital Workflow in 7 Days Case by Dr.Manapat Thaveeprungsiporn)

รากเทียมทั้งปาก

เริ่มต้นการรักษาด้วยการถอนฟันบนที่ติดเชื้อออกทั้งหมด และทำการฝังรากเทียมทั้งหมด 4 ตัว บริเวณขากรรไกรบน ภายใน 1 ครั้ง หลังจากฝังรากเทียมได้ 7 วัน จะทำการใส่สะพานฟันแบบติดแน่นสำหรับฟันบน จำนวน 10 ซี่ ซึ่งทำจากวัสดุ PMMA ที่มีข้อดีตรงที่มีความเงา และความสวยงาม อีกทั้งยังสามารถปรับเลือกสีฟันให้ใกล้เคียงฟันธรรมชาติได้อีกด้วย เพียงแค่ 7 วันเท่านั้น คนไข้ก็สามารถกลับมามีฟันเรียงสวยครบทุกซี่ได้อีกครั้ง

รากเทียมทั้งปาก

รากเทียมทั้งปาก

การสูญเสียฟันแท้เป็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้ และเมื่อมันเกิดขึ้นกับคุณก็ต้องรีบหาทางออกที่จัดการกับปัญหานี้ได้ดี และจบเร็วที่สุด นั่นคือ การทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital ที่ BFC Dental ศูนย์ทันตกรรมครบวงจร เพื่อให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมั่นใจได้อีกครั้ง

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.