สูญเสียฟันแท้เพราะติดเชื้อ ทดแทนด้วย รากเทียมทั้งปาก แบบติดแน่น

รากเทียมทั้งปาก ทดแทนฟันแท้ที่เสียไป เพราะจัดฟันเหล็กนานเป็น 10 ปี จนฟันติดเชื้อ และฟันโยกหลายซี่ เป็นเหตุให้ต้องถอนฟันทิ้ง!

คืนรอยยิ้มใหม่ด้วย รากเทียมทั้งปาก เพราะสูญเสียฟันแท้ ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยหนึ่งในนั้นที่เราจะมาพูดถึงกัน ก็คือ “ฟันติดเชื้อ” ต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ต้องสูญเสียฟันแท้ โดยเมื่อฟันติดเชื้อ คุณจะมีอาการปวดฟันรุนแรง และอาจมีหนองบริเวณที่ติดเชื้อ ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ฟันติดเชื้อ มีดังนี้

ฟันติดเชื้อเป็นสาเหตุของการสูญเสียฟันแท้จนต้องทำ รากเทียมทั้งปาก

  • ฟันผุ ลึกจนถึงโพรงประสาทฟัน
  • ฟันแตกหรือร้าว
  • ฟันผุซ้ำ หรือฟันผุเกิดใหม่ใต้ครอบฟัน
  • ฟันได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก หรืออุบัติเหตุ

นอกเหนือจากสาเหตุเหล่านี้ การจัดฟันเหล็กนานเกินไปก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ฟันติดเชื้อได้ด้วย เนื่องจากการติดเหล็กจัดฟันเป็นเวลานานหลายปีนั้น จะทำให้เกิดข้อจำกัดหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือ การทำความสะอาดฟันและช่องปากได้ไม่ทั่วถึง จึงก่อให้เกิดการสะสมของคราบสกปรก เศษอาหาร และหินปูน ซึ่งนำไปสู่การเกิดปัญหาฟันผุ และเหงือกอักเสบได้ง่ายกว่าปกติ เมื่อฟันผุจนถึงโพรงประสาทฟัน ย่อมทำให้เกิดการติดเชื้อรุนแรง จนต้องถอนฟันทิ้งได้ เห็นได้ชัดเจนจากเคสนี้ที่คนไข้จัดฟันเหล็กเพื่อแก้ไขปัญหาฟันล่างยื่น และฟันล่างคร่อมฟันบนมานานกว่า 10 ปี ส่งผลให้ฟันติดเชื้อ และฟันโยกหลายซี่ เพราะการจัดฟันจะทำให้ฟันเคลื่อนตัวตลอดเวลา หากจัดฟันนานเกินไป ก็อาจทำให้กระดูกฟันหรือรากฟันละลาย ผลที่ตามมาก็คืออาการฟันโยกอย่างที่เห็นได้ในเคสนี้

สูญเสียฟันแท้หากปล่อยไว้นานจะเกิดปัญหา รีบจัดการด้วยการทำ รากเทียมทั้งปาก

คนไข้จัดฟันเหล็กนานหลายปีจนฟันติดเชื้อ และฟันแท้โยกจนต้องถอนฟัน จึงต้องทำการรักษาด้วยฝังรากเทียมทั้งปากด้วยระบบ Digital  ทั้งหมด 8 ตัว ภายใน 1 ครั้ง เสร็จได้ภายใน 7 วัน

“เคสฝังรากเทียมทั้งปากด้วยระบบ Digital พร้อมมีฟันภายใน 7 วัน โดยทพ. มนภาส ทวีปรังษีพร”

(Full Mouth Implant Rehabilitation With Full Digital Workflow in 7 Days Case by Dr.Manapat Thaveeprungsiporn)

รากเทียมทั้งปาก

  • ฝังรากเทียมทั้งหมด 8 ตัว สำหรับขากรรไกรบน 4 ตัว และขากรรไกรล่าง 4 ตัว

รากเทียมทั้งปาก

  • 7 วัน หลังฝังรากเทียมเทียม ทันตแพทย์จะใส่สะพานฟันแบบติดแน่น ที่ทำจากวัสดุ PMMA ซึ่งมีสีใกล้เคียงฟันธรรมชาติ

รากเทียมทั้งปาก

  • การทำรากเทียมทั้งปากในครั้งนี้นอกจากจะทำให้กลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังสามารถแก้ไขปัญหาขากรรไกรล่างยื่นได้ด้วย

รากเทียมทั้งปาก

  • มีฟันเรียงสวยครบทุกซี่ บดเคี้ยวอาหารได้เป็นอย่างดี มีรอยยิ้มเป็นธรรมชาติ และกลับมามั่นใจในตัวเองได้อีกครั้ง

แม้จะเจอกับปัญหาใหญ่ แต่ทุกอย่างยังมีทางแก้ไข อย่างเคสนี้ที่สามารถจบปัญหาได้ด้วยการทำรากเทียมทั้งปาก เพื่อทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไป ดังนั้นหากใครกำลังกังวลกับปัญหาในทำนองนี้ ลองไปรับคำปรึกษากับทันตแพทย์ได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.