ดีอย่างไรเมื่อผู้สูงอายุตัดสินใจทำ รากเทียมทั้งปาก

จะดีแค่ไหนถ้าผู้สูงอายุมีฟันครบทุกซี่ด้วย รากเทียมทั้งปาก ตัวช่วยที่ตอบโจทย์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนที่คุณรัก

เชื่อว่าผู้สูงอายุหลายๆคนที่ตัดสินใจทำ รากเทียมทั้งปาก นั้น มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ต้องการกลับมามีฟันครบทุกซี่ เพราะคุณภาพชีวิตที่ดีนั้นหมายรวมถึงการมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี โดยสุขภาพช่องปากก็เป็นหนึ่งในสุขภาพกายที่มักจะเกิดปัญหาได้ง่ายเมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ ซึ่งการสูญเสียฟันแท้ก็เป็นปัญหายอดฮิตที่พบได้มากในคนวัยนี้ 

เมื่อฟันที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของช่องปาก ซึ่งทำหน้าที่บดเคี้ยวอาหารหายไป ปัญหาสุขภาพย่อมเกิดขึ้นตามมา ไม่ว่าจะเป็น การบดเคี้ยวอาหารไม่มีประสิทธิภาพ เกิดปัญหาฟันล้ม ไม่อยากอาหาร เกิดภาวะขาดสารอาหารได้ง่าย ร่างกายอ่อนแอ เจ็บป่วยได้ง่าย เกิดปัญหากระทบต่อสุขภาพจิต ไม่มั่นใจที่จะยิ้ม พูดคุย หรือพบเจอผู้คน อาจจะเก็บตัวหรือหงุดหงิดได้ง่าย

ดังนั้น เมื่อสิ่งสำคัญอย่างฟันขาดหายไป ทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย เราจึงต้องหาทางออกที่ดีที่จะช่วยทดแทนฟันที่สูญเสียไป นั่นก็คือ การทำรากเทียมทั้งปาก หนึ่งตัวเลือกที่ดีเพื่อทวงคืนคุณภาพชีวิตที่ดีกลับคืนมาให้กับผู้สูงอายุที่คุณรัก

ผู้สูงอายุมีฟันครบทุกซี่ด้วย รากเทียมทั้งปาก ดีอย่างไร?

การตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากเพื่อยึดฟันปลอมติดแน่นนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ เพราะนอกจากจะทำให้ผู้สูงอายุกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ฟันปลอมติดแน่นกับรากเทียม ก็ยังดูเหมือนและใช้งานได้ใกล้เคียงฟันธรรมชาติ กระชับ ไม่ระคายเคืองช่องปาก ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาฟันปลอมหลวม ขยับ หรือหลุดระหว่างพูดคุย หรือรับประทานอาหาร

  • เสริมความมั่นใจ และบุคลิกภาพที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างการมีสุขภาพจิตที่ดี
  • หมดปัญหาเรื่องการพูด และออกเสียงไม่ชัดเจน
  • รับประทานอาหารที่ชอบได้อย่างมีความสุข โดยไร้ความกังวล ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะขาดสารอาหาร และน้ำหนักตัวต่ำกว่าเกณฑ์ในผู้สูงอายุได้
  • ป้องกันปัญหาฟันล้ม การสูญเสียฟันและกระดูกในบริเวณใกล้เคียง
  • โครงสร้างใบหน้าไม่ยุบลงไป เพราะยังมีฟันช่วยพยุง
  • การสูญเสียฟันทำให้ผู้สูงอายุหลายคนละเลยการทำความสะอาดช่องปาก การทำรากเทียมทั้งปากจึงเป็นสิ่งที่จะทำให้ผู้สูงอายุหันกลับมาใส่ใจกับการดูแลสุขอนามัยในช่องปากอีกครั้ง

ยกตัวอย่าง การสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยการทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของคนไข้เคสนี้

รากเทียมทั้งปาก

สูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ จนทำให้คนไข้ตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยฝังรากฟันเทียมที่ฟันบน 4 ตัว และฟันล่าง 4 ตัว เสร็จได้ภายใน 7 วัน

Full Digital Implant Case

“S – Arch Concept Case (Short Arch Occlusion with Immediate Loading Protocols) 4 Upper Implants & 4 Lower Implants”

รากเทียมทั้งปาก

การทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์นั้น ช่วยให้คุนไข้กลับมามีฟันครบทุกซี่ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ระบบ 3 มิติ เป็นตัวช่วยในการกำหนดตำแหน่งฝังรากเทียม ประเมิณปริมาณกระดูก และดูตำแหน่งอวัยวะสำคัญรอบๆตำแหน่งที่ฝังรากเทียม จึงช่วยลดข้อผิดพลาด และย่นระยะเวลาในการรักษาให้รวดเร็วขึ้นมาก เมื่อเทียบกับการฝังรากเทียมแบบปกติ

การตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากหลังสูญเสียฟันแท้ คือสิ่งที่ถูกต้อง เพราะการมีฟันครบทุกซี่และใช้งานฟันได้เต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง เป็นหนึ่งสิ่งที่ช่วยสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้สูงอายุได้ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรากเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.