กลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการ ทำรากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปาก เพราะเมื่อสูญเสียฟันแท้ หากปล่อยไว้นานปัญหาแทรกซ้อนอื่น ๆ ย่อมเกิดขึ้นตามมา ทางที่ดีรีบทำรากเทียมทั้งปากโดยเร็ว เพื่อให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง 

ทำรากเทียมทั้งปาก เป็นอีกหนึ่งทางออกสำหรับผู้ที่สูญเสียฟันแท้หลายซี่ เพราะหากคุณปล่อยให้เกิดช่องว่างฟันหรือฟันหลอไว้นาน ในไม่ช้าปัญหาอื่นย่อมเกิดขึ้นตามมา ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานฟันไม่มีประสิทธิภาพ ฟันล้ม กระดูกฟันละลาย ออกเสียงพูดบางคำไม่ชัดเจน สูญเสียความมั่นใจ เป็นต้น ซึ่งผลกระทบแรก ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับคุณก็คือ คุณจะใช้งานฟันได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพเหมือนเดิม

สาเหตุที่คุณจำเป็นต้องทำรากเทียมทั้งปาก

การทำรากเทียมทั้งปากมักเกิดขึ้นกับผู้ที่มีอายุมากหรือผู้สูงอายุ เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้มีโอกาสสูงที่จะสูญเสียฟันแท้หลายซี่ ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดหลังจากต้องโบกมือลาฟันแท้ไปก็คือการทำรากเทียมทั้งปาก เพื่อป้องกันไม่ให้ฟันซี่ที่เหลือล้มเอียง และกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง เพราะการสูญเสียฟันแท้ไปแล้วไม่สามารถใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพร่างกาย สุขภาพช่องปาก และคุณภาพชีวิต

  • ฟันเป็นอวัยวะที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ เมื่อต้องสูญเสียฟันแท้ไปย่อมบั่นทอนความมั่นใจในการเข้าสังคม การยิ้ม การพูด และการหัวเราะ ซึ่งในระยะยาวจะส่งผลต่อสุขภาพจิตโดยรวมได้
  • ลดประสิทธิภาพในการบดเคี้ยวอาหาร คุณอาจเคี้ยวอาหารบางประเภทไม่ได้ โดยเฉพาะอาหารที่มีลักษณะเหนียว แข็ง 
  • เคี้ยวอาหารได้ยากลำบาก บางคนอาจใช้ฟันที่เหลืออยู่เคี้ยวอาหารให้อ่อนลงและใช้เหงือกบดอาหารต่อ 
  • อาจต้องเปลี่ยนแปลงการทานอาหาร ด้วยการหลีกเลี่ยงการทานอาหารบางชนิด ทำให้อาจได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอกับความต้องการ ซึ่งส่งผลต่อภาวะโภชนาการได้ 
  • การสูญเสียฟันแท้ มีผลต่อการรับกลิ่นและรสชาติอาหารซึ่งสัมพันธ์กับโภชนาการ

การทำรากเทียมทั้งปากจึงเป็นทางออกที่ดีเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ เช่นเดียวกับเคสตัวอย่างนี้ที่ BFC Dental ทำรากเทียมทั้งปากพร้อมมีฟันภายใน 7 วัน

ทำรากเทียมทั้งปาก

Smile Transformation ทำรากเทียมทั้งปาก พร้อมมีฟันภายใน 7 วัน

คนไข้เคสนี้ทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบดิจิทัล โดยฝังรากเทียม 4 ตัวในฟันบน และอีก 4 ตัวในฟันล่าง พร้อมใส่สะพานฟันอะคริลิก ช่วยให้คนไข้กลับมาฟันครบทุกซี่ภายใน 7 วัน จะเคี้ยวอาหาร โชว์รอยยิ้ม หรือพูดคุยก็ทำได้อย่างมั่นใจ เพราะทั้งรูปลักษณ์และการใช้งานนั้นต่างจากฟันแท้

ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปาก

อยากกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง การทำรากเทียมทั้งปากคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพื่อให้คุณมีสุขภาพร่างกาย และสุขภาพช่องปากที่ดี รวมไปถึงคุณภาพชีวิตที่ดีอีกด้วย

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.