ทำรากเทียมทั้งปาก สร้างรอยยิ้มสวยคล้ายฟันธรรมชาติ

ทำรากเทียมทั้งปาก ช่วยคุณได้ เมื่อคุณไม่สามารถเก็บฟันแท้ไว้ต่อไปได้ เนื่องจากปัญหาฟันรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฟันติดเชื้อ ฟันโยก ฟันผุ ฟันตาย ฟันสึกอย่างรุนแรง เป็นต้น ทางเลือกที่ดีเพื่อกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้งก็คงหนีไม่พ้นตัวเลือกนี้

 

ทำรากเทียมทั้งปาก เพราะเก็บฟันแท้ไว้ไม่ได้จากสาเหตุเหล่านี้

ทำรากเทียมทั้งปาก เป็นการฝังรากเทียมที่มีลักษณะคล้ายสกรูในกระดูกขากรรไกรตามจำนวนที่เหมาะสม เพื่อรองรับสะพานฟันหรือฟันปลอมแบบติดแน่น ซึ่งจะมาทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไป การทำรากเทียมทั้งปากจะช่วยให้อัตราการละลายตัวของกระดูกบริเวณที่ฝังรากฟันเทียมช้าลง รักษาโครงหน้าเดิมเอาไว้ได้ มีความแข็งแรง ใช้บดเคี้ยวอาหารได้ใกล้เคียงกับฟันธรรมชาติ 

ผู้ที่ทำรากเทียมทั้งปากมักจัดอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุเป็นส่วนใหญ่ เพราะการใช้งานฟันมาอย่างยาวนาน ย่อมมีโอกาสเกิดปัญหาฟันที่เป็นต้นเหตุให้สูญเสียฟันหลายซี่ได้มากกว่ากลุ่มคนอายุน้อยกว่า แต่ใช่ว่าผู้ที่ไม่ใช่ผู้สูงอายุจะไม่มีโอกาสสูญเสียฟันแท้หลายซี่หรือทั้งปาก เพราะต้นเหตุที่ทำให้ต้องโบกมือลาฟันแท้นั้นมีหลายสาเหตุ และมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็น

  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะฟันผุถึงโพรงประสาทฟัน จนติดเชื้อและปล่อยไว้นานจนฟันตาย
  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะโรคเหงือกอักเสบอย่างรุนแรง
  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะมีถุงน้ำหรือหนองที่ปลายรากฟัน ปล่อยไว้จนรุกรามไปฟันซี่อื่น ๆ 
  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะปล่อยฟันหลอไว้นานจนกระดูกฟันละลาย ฟันซี่ที่เหลืออยู่เลยล้มและโยกอย่างรุนแรง
  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะปัญหาเหงือกร่น จนฟันโยกคล่อน
  • ทำรากเทียมทั้งปากเพราะฟันสึกอย่างรุนแรงจนไม่สามารถเก็บฟันแท้ไว้ได้

เมื่อประสบปัญหาเหล่านี้ ทันตแพทย์จะพิจารณาว่าฟันที่เกิดปัญหานั้นจะสามารถบูรณะหรือแก้ไขได้หรือไม่ หากเกินเยียวยาก็คงหนีไม่พ้นต้องถอนฟันทิ้งในที่สุด ซึ่งหากต้องสูญเสียฟันแท้หลายซี่หรือทั้งปาก คุณก็จำเป็นต้องหาทางออกเพื่อให้คุณสามารถกลับมาใช้งานฟันได้ดีดังเดิม โดยทางออกที่ดีของเรื่องนี้ก็คือการทำรากเทียมทั้งปาก ที่ BFC Dental เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้

ทำรากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปาก

จัดการปัญหาการสูญเสียฟันแท้ทั้งปากด้วยการทำรากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปาก

ปัญหาฟันของไข้เคสนี้ทำให้ไม่สามารถเก็บฟันแท้ไว้ได้ ทำให้จำเป็นต้องทำรากเทียมทั้งปาก โดยฝังรากเทียม 4 ตัวลงในฟันบน และอีก 4 ตัวในฟันล่าง พร้อมใส่สะพานฟันเซรามิก ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงฟันแท้ จึงดูเป็นธรรมชาติ รับกับรูปปากและโครงหน้าของคนไข้ได้ป็นอย่างดี การทำรากเทียมทั้งปากจึงเป็นตัวช่วยสร้างรอยยิ้มใหม่ที่คล้ายฟันธรรมชาติให้กับคนไข้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.