ทำรากฟันเทียมทั้งปาก พร้อมใส่สะพานฟันแบบเซรามิกดีอย่างไร?

ทำ รากเทียมทั้งปาก สำหรับผู้ที่กำลังเผชิญปัญหาการสูญเสียฟันแท้ วิธีนี้คือทางออกที่ดีที่จะทำให้คุณกลับมาบดเคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โครงสร้างใบหน้ารวมไปถึงรูปปากกลับมาเป็นปกติ และยิ้มได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

เมื่อตัดสินใจทำรากเทียมทั้งปากเพื่อทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไป หลังจากเข้าพบทันตแพทย์และได้รับการวินิจฉัยจากทันตแพทย์เรียบร้อยแล้วว่าคุณต้องเข้ารับการรักษาโดยการฝังรากฟันเทียม ก่อนเข้ารับการรักษาคุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนการปฏิบัติตนเพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่แข็งแรง ให้พร้อมสำหรับการทำรากเทียมทั้งปากในลำดับต่อไป

เตรียมความพร้อมก่อนทำรากเทียมทั้งปาก

  • เตรียมจิตใจให้พร้อมสำหรับทำรากเทียมทั้งปาก

สุขภาพจิตก็เป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการรักษา เมื่อคุณต้องเผชิญกับปัญหาการสูญเสียฟันคงส่งผลด้านลบต่อจิตใจของคุณไม่ใช่น้อย เริ่มแรกคุณจึงต้องปรับทัศนคติ ยอมรับสภาพที่เกิดขึ้นและหาทางแก้ไขที่เหมาะสมอย่างมีสติโดยไม่เร่งรีบจนเกินไป ซึ่งหนึ่งในทางออกที่ดีคือการทำรากฟันเทียมทั้งปาก แต่ทว่าบางรายอาจไม่เคยเข้ารับการรักษาฟันเป็นเวลาหลายสิบปีจนกระทั่งต้องทำรากเทียมทั้งปาก ทำให้อาจเกิดทัศนคติที่ไม่ดีเกิดขึ้นทั้งความกลัว และความกังวล เลยทำให้รู้สึกไม่อยากไปพบทันตแพทย์ คุณจึงต้องปรับทัศนคติ คิดถึงผลลัพธ์ที่ดีหลังการรักษาเป็นหลัก โดยคุณจะต้องเข้าใจขั้นตอนการรักษาตั้งแต่แรกเริ่ม วิธีระหว่างการรักษา การใส่อุปกรณ์ ตลอดจนการดูแลรักษารากฟันเทียมจะช่วยคลายความกังวลและความกลัวไปได้มาก

  • เตรียมช่องปากและฟันให้พร้อมสำหรับการทำรากเทียมทั้งปาก

สุขภาพปากและฟันนั้นต้องมาควบคู่กับความสะอาดเสมอ ซึ่งการเตรียมตัวก่อนทำรากเทียมทั้งปากคุณจะต้องทำความสะอาดช่องปากให้ดีอยู่เสมอ ด้วยการแปรงฟันอย่างถูกวิธีทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเป็นประจำ ใช้ไหมขัดฟันเพื่อทำความสะอาดตามซอกฟันที่เข้าถึงยาก และตรวจสุขภาพช่องปากและฟันรวมทั้งขูดหินปูนทุก ๆ 6 เดือน เพราะหลังจากการผ่าตัดฝังรากเทียมทั้งปากไปแล้ว คุณจะต้องดูแลรักษาความสะอาดมากกว่าเป็นสองเท่า เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ บริเวณรอบรากเทียม ทั้งนี้การดูแลสุขอนามัยในช่องปากและฟันก็เป็นสิ่งที่ทุกคนพึ่งทำอยู่แล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ทำรากเทียมทั้งปากก็ตาม คุณก็ต้องดูแลความสะอาดช่องปากและฟันเป็นประจำ

  • ปรับพฤติกรรมของตนเองให้พร้อมสำหรับการทำรากเทียมทั้งปาก
    • เลี่ยงการรับประทานอาหารที่เสี่ยงต่อการทำให้เหงือกและฟันอ่อนแอ เช่น อาหารที่แข็งหรือเหนียวเกินไป รวมทั้งอาหารหวานจัด ซึ่งทำให้เสี่ยงฟันผุได้ง่าย
    • ดูแลตนเองให้ดีจากโรคประจำตัวที่เป็นอยู่แต่อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถเข้ารับการรักษาได้ ทั้งนี้ โรคประจำตัวบางโรคจะไม่สามารถทำรากฟันเทียมทั้งปากได้ ควรเข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ หรือแพทย์ประจำตัวของคุณเสียก่อน
    • งดสูบบุหรี่และดื่มเหล้าจัด 

ผู้ที่กำลังจะทำรากเทียมทั้งปาก ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันให้ดี เพื่อส่งผลดีต่อการรักษา และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมของคุณในอนาคต

ในที่สุดคุณก็พร้อมสำหรับการทำรากเทียมทั้งปากแล้ว ซึ่งหลังจากทำรากฟันเทียมทั้งปาก พร้อมใส่สะพานฟันแบบเซรามิก (Zirconia) แล้วจะเป็นอย่างไร?

เคสตัวอย่างนี้เป็นคนไข้ที่ ทำรากเทียมทั้งปาก ในฟันบนและฟันล่างด้วยระบบ Digital โดยคุณหมอวางแผนนำรากเทียมเดิมในฟันหน้าออก 2 ตัว และเก็บไว้ 1 ตัว เนื่องจากถ้านำออกทั้งหมดจะทำให้คนไข้สูญเสียกระดูกบริเวณนั้นมากเกินไป โดยเคสนี้มีรากเทียม 5 ตัวในฟันบน และรากเทียม 4 ตัวในฟันล่าง พร้อมใส่สะพานวัสดุเซรามิกที่มีความสวยงาม โปร่งแสง และมีสีใกล้เคียงฟันธรรมชาติมากที่สุด คนไข้จึงกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และโชว์ยิ้มสวยได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปาก ทำรากเทียมทั้งปาก

ทำรากเทียมทั้งปาก พร้อมใส่สะพานฟันแบบเซรามิก (Zirconia) ที่ BFC Dental ดีอย่างไร

  • ทำรากเทียมทั้งปาก พร้อมใส่สะพานฟันแบบเซรามิก (Zirconia) เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมเพราะมีความแข็งแรงทนทาน และมีความโปร่งแสงดูเหมือนฟันจริง จึงทำให้รอยยิ้มดูเป็นธรรมชาติ
  • ทำรากเทียมทั้งปาก พร้อมใส่สะพานฟันแบบเซรามิก (Zirconia) มีอายุการใช้งานยาวนาน ดูแลรักษาง่าย ทนต่อการติดสี โดยสีของอาหารติดที่ฟันและขอบเหงือกยาก
  • ทำรากเทียมทั้งปาก พร้อมใส่สะพานฟันแบบเซรามิก (Zirconia) ก่อนการผลิตหรือการขึ้นรูปนั้น จะใช้ระบบดิจิทัลในการออกแบบเพื่อให้ได้ตัวสะพานฟันออกมา ซึ่งถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่งคือ การทำรากเทียมทั้งปากจะมีความแม่นยำและความพอดีเหมาะกับรูปปาก รวมถึงการออกแบบสะพานฟันในระบบดิจิทัล จะทำให้คนไข้ได้รอยยิ้มที่เหมาะสมและมั่นใจมากที่สุด เพราะคนไข้สามารถเห็นรอยยิ้มของตนเองก่อนใส่สะพานฟันจริงได้อีกด้วย

เพราะการทดแทนฟันที่สูญเสียไปต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อให้มีฟันที่เรียงสวยงาม การใช้งานฟันที่มีประสิทธิภาพ มีรอยยิ้มที่เป็นธรรมชาติ สีของฟันใกล้เคียงฟันจริง และเข้ากันได้กับรูปปากรูปหน้า การทำรากเทียมทั้งปากพร้อมใส่สะพานฟันแบบเซรามิก (Zirconia) ที่ BFC Dental จึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการให้คุณได้

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.