รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital ฟันสวยใกล้เคียงธรรมชาติ ได้จริงหรือ?

ทำ รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital สามารถทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไปได้ แต่ฟันจะสวยใกล้เคียงธรรมชาติได้จริงหรือ? วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยนี้กัน

คุณเหมาะกับการทำ รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital จริงหรือ?

สูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่หรือทั้งปาก ทำให้ใช้งานฟันได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ แถมยังลดทอนความมั่นใจ เพราะไม่กล้ายิ้มโชว์ฟันหลอให้ใครเห็น รีบจัดการปัญหานี้ด้วย การทำ รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital ที่ใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ระบบ 3 มิติ เป็นตัวช่วยในการวางแผนการผ่าตัด และวางตำแหน่ง รวมทั้งขนาดของรากฟันเทียมที่จะฝังลงไป ได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยไม่กระทบอวัยวะสำคัญอื่นๆ ภายในช่องปาก จึงลดข้อผิดพลาดในการฝังรากเทียมทั้งปากไม่ให้เกิดขึ้น หรือเกิดขึ้นน้อยที่สุดได้ การฝังรากเทียมทั้งปากด้วยระบบ Digital จึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับหลายๆ คนที่ต้องเผชิญกับผลกระทบเพราะการสูญเสียฟันแท้

ทำ รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital เหมาะกับใคร?

  • ผู้ที่สูญเสียฟันแท้หลายซี่ หรือทั้งปาก ไม่ว่าจะเฉพาะฟันบน หรือฟันล่าง
  • ผู้ที่มีเวลาจำกัด เพราะการทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital จะช่วยย่นระยะเวลาในการรักษาได้มาก ทั้งลดระยะเวลาในการผ่าตัด แผลผ่าตัดเล็ก และเจ็บน้อยกว่า จึงฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยพร้อมมีฟันครบทุกซี่ได้ภายใน 7 วัน
  • ผู้ที่ใส่ฟันปลอมแล้วหลวม และหลุดบ่อย จนกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน
  • ผู้ที่วิตกกังวลเกี่ยวกับการฝังรากเทียมทั้งปาก ด้วยเทคโนโลยีนี้จะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการฝังรากฟันเทียม ลดข้อผิดพลาดต่างๆ ในการรักษา แถมแผลผ่าตัดยังเล็กและเจ็บน้อยกว่าการฝังรากฟันเทียมปกติ จึงน่าจะช่วยคลายความกังวลให้คุณได้มากเลยทีเดียว

แม้จะสามารถเรียกคืนฟันของคุณให้กลับคืนมาได้ แต่ก็ยังมีหลายคนที่กังวลว่าฟันที่ได้จะไม่ใกล้เคียงฟันธรรมชาติ ไม่ต้องกังวลไป เพราะเรามีตัวเลือกที่จะทำให้คุณได้ฟันที่สวยใกล้เคียงธรรมชาติ และใช้งานได้จริง

ทำ รากเทียมทั้งปาก ฟันสวยเหมือนธรรมชาติได้จริงหรือ?

ทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital ฟันสวยเหมือนธรรมชาติได้จริง ด้วยสะพานฟันแบบเซรามิก ที่ชื่อว่า Zirconia ซึ่งมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่มีภาวะกัดกร่อน ทำให้ใช้งานฟันได้ใกล้เคียงฟันจริง และที่สำคัญคือ มีสีขาวอมเหลืองเล็กน้อยใกล้เคียงสีฟันธรรมชาติ อีกทั้งมีโทนสีให้เลือกหลายระดับ มีความโปร่งแสงและเงา ฟันที่ได้จึงมีความใกล้เคียงฟันธรรมชาติ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนด้วยเคสของคนไข้ที่ทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบ Digital พร้อมใส่สะพานฟันแบบ Ceramic เพื่อสร้างความธรรมชาติให้กับรอยยิ้ม

โดยในเคสนี้เป็น Full Digital Implant Case ซึ่งทันตแพทย์ได้วางแผนการรักษาเพื่อฝังรากฟันเทียมทั้งหมด 8 ตำแหน่ง แบ่งเป็นฟันบน 4 ตำแหน่ง และฟันล่าง 4 ตำแหน่ง “S – Arch Concept Case (Short Arch Occlusion with Immediate Loading Protocols) 4 Upper Implants & 4 Lower Implants”

รากเทียมทั้งปาก

  • ใช้ไกด์ผ่าตัดแบบ 3 มิติ Neonaviguide ช่วยกำหนดตำแหน่งในการฝังรากฟันเทียมได้อย่างแม่นยำ และรวดเร็ว
  • ใช้สะพานฟัน Multilayer Zirconia ซึ่งเป็นวัสดุเซรามิก ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน มีความโปร่งแสง เงา และสีใกล้เคียงฟันธรรมชาติ
  • ทำแกนบนรากฟันเทียมแบบ Customized Abutments หรือแกนบนรากฟันเทียมเฉพาะบุคคล เพื่อให้เหมาะกับตำแหน่งครอบฟันของคนไข้แต่ละคน จึงสามารถครอบฟันได้อย่างแนบสนิท
  • Intraoral Scanner : Medit i500 สแกนฟันระบบดิจิทัล เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และเพิ่มความแม่นยำในการออกแบบสะพานฟันให้คนไข้แต่ละคน

การทำ รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบ Digital ทำให้คุณกลับมามีฟันสวยครบทุกซี่ใกล้เคียงฟันธรรมชาติได้จริง นอกจากนี้ ยังทำให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเรียกคืนความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้งได้ด้วย อย่าปล่อยให้การสูญเสียฟันแท้สร้างผลกระทบให้กับคุณ สนใจทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบ Digital สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.