แค่ 7 วัน จะทำ รากเทียมทั้งปาก เสร็จได้จริงหรือไม่?

ไม่ทำ รากเทียมทั้งปาก เพราะคิดว่าต้องใช้เวลานาน แต่ที่จริงแล้ว แค่ 7 วัน คุณก็ทำรากเทียมเสร็จได้ และพร้อมมีฟันใหม่ เรียงสวยครบทุกซี่ ด้วยระบบดิจิทัล!

มีหลายเหตุผลที่ทำให้ผู้สูญเสียฟันแท้ต้องหลีกเลี่ยงการทำรากเทียมทั้งปาก ไปหาทางออกอื่นที่คิดว่าดีกว่าแทน เพราะหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้พวกเขาเลี่ยงวิธีนี้ ก็คือ คิดว่าการทำรากเทียมทั้งปากต้องใช้เวลานาน แต่ที่จริงแล้ว การทำรากเทียมทั้งปากใช้เวลาเท่าไหร่กว่าจะได้ฟันใหม่ มาดูกัน

ทำรากเทียมทั้งปากไม่ได้นานอย่างที่คิด เพราะในระยะเวลาแค่ 7 วัน คุณก็พร้อมมีฟันใหม่ได้แล้ว ด้วยการทำราเทียมทั้งปาก ระบบดิจิทัล ซึ่งเป็นการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบ 3 มิติ เข้ามาช่วยในการระบุตำแหน่งการฝังรากเทียม เพื่อเพิ่มความแม่นยำและลดความคลาดเคลื่อนในการรักษา พร้อมทั้งใช้ในการประเมินปริมาณกระดูก และตำแหน่งของ อวัยวะสำคัญโดยรอบบริเวณที่จะฝังรากเทียม จึงทำให้การฝังรากเทียมทั้งปาก เสร็จได้ภายใน 7 วัน เร็วและผิดพลาดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการฝังรากเทียมแบบปกติ แต่นอกจากความรวดเร็วและความแม่นยำแล้ว การทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบดิจิทัล ยังมีดีกว่านั้น คือ

  • ทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบดิจิทัลช่วยลดระยะเวลาในการผ่าตัด แถมแผลผ่าตัดก็เล็ก และเจ็บน้อยกว่า จึงช่วยลดอาการบาดเจ็บ และเวลาการพักฟื้นหลังการผ่าตัด ให้น้อยลง
  • มีความคงทนถาวร และใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพใกล้เคียงฟันธรรมชาติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องฟันปลอมหลวม ขยับ หรือหลุดขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น รับประทานอาหาร พูดคุยกับผู้อื่นอีกต่อไป

การทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบดิจิทัล จะเสร็จได้ภายใน 7 วัน พร้อมให้คุณมีฟันใหม่ครบทุกซี่ด้วยขั้นตอนหลัก ๆ ดังต่อไปนี้

  1. คนไข้เข้ามาปรึกษาปัญหากับทันตแพทย์ โดยทันตแพทย์จะวินิจฉัยอาการ ตรวจช่องปากโดยละเอียด และทำการเอกซเรย์ 3 มิติ (CT Scan) และเอกซเรย์ทั้งปากเพื่อวางแผนการรักษาและฝังรากเทียมทั้งปากในลำดับต่อไป
  2. กำหนดตำแหน่งและผ่าตัดฝังรากเทียมทั้งปาก โดยใช้ไกด์ผ่าตัดแบบ 3 มิติ จึงแม่นยำ และรวดเร็ว โดยจำนวนรากเทียมที่ต้องฝังก็ขึ้นอยู่กับขนาดของขากรรไกร และดุลพินิจของทันตแพทย์ โดยมีทั้ง All on 4, All on 5 และ All on 6 ทั้งนี้ หากคนไข้ที่มีกระดูกน้อยจะมีเทคนิคการเติมกระดูกร่วมด้วย
  3. 7 วันหลังจากฝังรากเทียมทั้งปากเสร็จเรียบร้อย ทันตแพทย์จะทำการใส่สะพานฟัน เช่น สะพานฟัน PMMA ทำจากวัสดุอะคริลิก มีลักษณะใกล้เคียงฟันธรรมชาติ ทำให้คนไข้พร้อมกลับมามีฟันครบทุกซี่ และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเสมือนฟันแท้ได้อีกครั้ง

รากเทียมทั้งปาก

นี่จึงเป็นเรื่องจริงที่ว่า “ ทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบดิจิทัล เสร็จได้ภายใน 7 วัน “ เห็นหรือยังว่าทำรากเทียมทั้งปากไม่ได้ใช้เวลานานอย่างที่คิด แต่นอกจากจะเสร็จเร็วแล้ว คุณยังกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ดังนั้น อย่าปล่อยให้การสูญเสียฟันแท้สร้างปัญหาให้คุณอีกเลย มาทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบดิจิทัลกันเถอะ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.