โบกมือลาฟันแท้ติดเชื้อ พร้อมต้อนรับฟันซี่ใหม่ด้วย รากเทียมทั้งปาก ภายใน 7 วัน

รากเทียมทั้งปาก ต้องเข้าแล้ว! เพราะฟันแท้ที่เหลืออยู่นั้นเกิดการติดเชื้อ ทำให้ฟันไม่ได้อยู่ในสภาพที่สามารถเก็บไว้ได้แล้ว เลยจำเป็นต้องถอนทิ้งทั้งหมด

ทางแก้ไขลำดับต่อมาที่ต้องเกิดขึ้น หลังถอนฟันแท้ที่เหลืออยู่ออกทั้งหมด เนื่องจากฟันติดเชื้อ ก็คือ การทำรากเทียมทั้งปาก เพื่อทดแทนฟันแท้ที่สูญเสียไป เพราะคุณไม่สามารถปล่อยฟันติดเชื้อไว้ได้ นอกจากสภาพฟันที่ไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การปล่อยฟันติดเชื้อไว้อาจนำพาปัญหาที่ใหญ่กว่ามาให้คุณได้อีกด้วย

ทำรากเทียมทั้งปาก เพราะฟันติดเชื้อเลยต้องถอนทิ้ง แต่หากปล่อยฟันติดเชื้อไว้จะเกิดอะไรขึ้น?

  • ฟันติดเชื้อสามารถลุกลามไปถึงโพรงประสาทฟัน และรากฟันได้ จนทำให้เกิดการอักเสบและเป็นหนอง นำไปสู่การสูญเสียฟันแท้ จนต้องทำรากเทียมทั้งปากในที่สุด
  • การติดเชื้อบริเวณปลายรากฟัน อาจลุกลามไปยังบริเวณใบหน้า ลำคอ และโพรงไซนัสได้
  • ฟันติดเชื้อรุนแรง จนลุกลามมาถึงเนื้อเยื่อในช่องคอ จะส่งผลให้หายใจลำบาก และเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

นอกจากอวัยวะในบริเวณใกล้เคียงฟันแล้ว ยังมีความเสี่ยงที่การติดเชื้อจะกระจายไปสู่อวัยวะอื่น ๆ ภายในร่างกายได้ด้วย ฟันติดเชื้อจึงไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ที่ปล่อยไว้ได้ อย่างในกรณีของคนไข้เคสนี้ ที่จำเป็นต้องถอนฟันแท้ที่เหลืออยู่ออกทั้งหมด เนื่องจากฟันติดเชื้อจนอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถเก็บไว้ได้

ทำรากเทียมทั้งปาก เสร็จภายใน 7 วัน หลังจากโบกมือลาฟันติดเชื้อ

หลังจากถอนฟันแท้ที่เหลือออกจนหมด ลำดับต่อไปก็คือ การทำรากเทียมทั้งปาก โดยฝังรากเทียมจำนวน 5 ตัว สำหรับขากรรไกรบน และฝังรากเทียมอีก 4 ตัว สำหรับขากรรไกรล่าง หลังจากนั้น 7 วัน ก็ทำการใส่สะพานฟันอะคริลิก คนไข้ก็พร้อมยิ้มโชว์ฟันสวยครบทุกซี่ได้อีกครั้งแล้ว

รากเทียมทั้งปาก

รากเทียมทั้งปาก

ไม่ใช่แค่จะได้ฟันซี่ใหม่ที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  แต่การทำรากเทียมทั้งปากในเคสนี้ ยังช่วยปรับรูปหน้าของคนไข้ให้ดูดียิ่งขึ้นด้วย เพราะฟันเรียงตัวในตำแหน่งที่เหมาะสมและอยู่ครบทุกซี่นั่นเอง

รากเทียมทั้งปาก

อย่ากลัวที่จะต้องโบกมือลาฟันติดเชื้อ เพราะถอนทิ้งอาจดีกว่าปล่อยทิ้งไว้จนการติดเชื้อลุกลามเป็นปัญหาใหญ่โตจนยากที่จะแก้ไข นอกจากนี้ หลังถอนฟันแท้ทิ้ง ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีฟันไว้ใช้งาน เพราะรากเทียมทั้งปากเป็นทางออกที่ดีในการแก้ไขปัญหานี้ พร้อมให้คุณมีฟันครบทุกซี่ได้อีกครั้งภายใน 7 วัน สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.