รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบดิจิตอล ทวงคืนรอยยิ้มสดใสให้คนที่คุณรักได้ภายใน 7 วัน

รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบดิจิตอล จะเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุที่สูญเสียฟันให้ดีขึ้น เพื่อให้คนที่คุณรักกลับมายิ้มกว้าง ทานอาหารที่ชอบได้อีกครั้ง

การสูญเสียฟันแท้ในผู้สูงอายุจนนำไปสู่การทำรากเทียมทั้งปาก เกิดขึ้นจากสาเหตุใด?

การสูญเสียฟันแท้เป็นปัญหาที่พบได้เสมอในผู้สูงอายุ รากเทียมทั้งปากจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนวัยนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณภาพชีวิตที่ดีเริ่มต้นได้จากการมีสุขภาพฟันและช่องปากที่ดี แต่ฟันของผู้สูงอายุที่ถูกใช้งานมาอย่างยาวนาน ก็มักเสื่อมสภาพหรือเกิดปัญหารุมเร้าเป็นธรรมดา การสูญเสียฟันแท้หลายซี่หรือทั้งปากจึงเป็นปัญหาที่พบได้มากในคนวัยนี้ เมื่อฟันที่ทำหน้าที่ในการบดเคี้ยวอาหารหายไป ก็ย่อมส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ที่นำไปสู่การสูญเสียฟันที่เกิดขึ้นในผู้สูงอายุ มีดังนี้ 

  • ละเลยการดูแลสุขอนามัยและตรวจสุขภาพช่องปากมาตั้งแต่ต้น จึงทำให้สูญเสียฟันแท้ตั้งแต่อายุยังน้อย
  • ฟันและช่องปากไม่สะอาด เพราะทำความสะอาดไม่ทั่วถึง หรือหลงลืมนั้น ย่อมก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย คราบพลัค และหินปูน จึงนำไปสู่ปัญหาฟันผุ และโรคเหงือกอักเสบ ซึ่งเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ที่ทำให้ผู้สูงอายุสูญเสียฟัน
  • การติดทานอาหารรสหวาน หรือของหวาน ทำให้เสี่ยงเกิดปัญหาฟันผุได้ง่ายขึ้น อีกทั้ง อาหารที่มีลักษณะเหนียวหรือแข็งจนเกินไป ก็อาจเสี่ยงฟันแตกได้
  • ฟันสึก จากการใช้งานฟันมาเป็นระยะเวลานาน การทานอาหารแข็งจนเกินไป หรือทานอาหารที่มีความเป็นกรดสูง เมื่อฟันสึกถึงโพรงประสาทฟัน จะทำให้ฟันตาย และหักได้ในที่สุด

ด้วยเหตุเหล่านี้จึงนำไปสู่การสูญเสียฟัน ซึ่งลดทอนคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้สูงอายุ ดังนั้น เพื่อให้คนที่คุณรักกลับมาใช้งานฟันได้เหมือนเคย การทำรากเทียมทั้งปาก จึงเป็นวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้

แก้ปัญหาหลังสูญเสียฟันด้วย รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบดิจิตอล เสร็จได้ภายใน 7 วัน 

  การฝังรากเทียมด้วยระบบดิจิตอลนั้น จะช่วยให้ผู้สูงอายุกลับมามีฟันครบทุกซี่ได้ภายใน 7 วัน ด้วยดิจิตอลซอฟต์แวร์ระบบ 3 มิติ ที่ช่วยกำหนดตำแหน่งฝังรากเทียมได้อย่างแม่นยำ จึงลดความคาดเคลื่อน และระยะเวลาในการรักษาไปได้มาก อย่างเคสนี้ คนไข้ทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบดิจิตอล โดยฝังรากเทียมฟันบน 4 ตัว และฟันล่าง 4 ตัว เสร็จภายใน 7 วัน

“S – Arch Concept Case (Short Arch Occlusion with Immediate Loading Protocols) 4 Upper Implants & 4 Lower Implants”

รากเทียมทั้งปาก

ในการรักษาครั้งนี้ จะใช้ไกด์ผ่าตัดแบบ 3 มิติ Neonaviguide ช่วยกำหนดตำแหน่งในการผ่าตัดฝังรากเทียมได้อย่างแม่นยำ โดยจะทำแกนบนรากเทียมแบบ Customized Abutments ทำให้กำหนดตำแหน่งครอบฟันได้พอดี ซึ่งในการออกแบบสะพานฟันให้คนไข้นั้น จะสแกนฟันด้วยระบบดิจิตอล Intraoral Scanner : 3Shape Trios3 เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ ภายใน 7 วัน หลังฝังรากฟันเทียม เมื่อแผลหายเป็นปกติทันตแพทย์จะใส่สะพานฟัน PMMA Restoration ซึ่งแข็งแรง ทนทาน จึงใช้งานได้เสมือนฟันแท้ อีกทั้งสียังใกล้เคียงฟันธรรมชาติด้วย ด้วยขั้นตอนการรักษาเหล่านี้จึงทำให้การฝังรากเทียมทั้งปากของคนไข้เคสนี้เสร็จได้ภายใน 7 วัน

ดังนั้น เพื่อให้คนที่คุณรักกลับมายิ้ม และทานอาหารได้อร่อยได้อีกครั้ง รากเทียมทั้งปากด้วยระบบดิจิตอลจึงเป็นทางออกที่ช่วยคุณได้ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือปรึกษาทันตแพทย์โดยตรงได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.