หยุดปัญหาหลังสูญเสียฟันแท้ทั้งปาก ด้วยการทำ รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์

รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ตัวช่วยสำคัญที่จะหยุดปัญหาหลังสูญเสียฟัน เพื่อให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง

ปัญหาที่ตามมาหลังการสูญเสียฟันแท้ทั้งปากที่จบได้ด้วย รากเทียมทั้งปาก

หลังสูญเสียฟันแท้หลายซี่ หรือทั้งปากย่อมเกิดปัญหาตามมา รากเทียมทั้งปากจึงถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สามารถหยุดปัญหาเหล่านี้ให้คุณได้ โดยธรรมชาติของฟันคนเราจะเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา เมื่อช่องว่างระหว่างฟันเกิดขึ้นเพราะฟันแท้หลุดไป ฟันซี่ข้างเคียงและฟันซี่ด้านบนช่องว่างจะโน้มเอียงเข้าหาพื้นที่ว่างเรื่อยๆ จนส่งผลให้ฟันล้ม และแนวฟันบิดเบี้ยว แต่ทว่า ปัญหาที่ตามมาหลังสูญเสียฟันทั้งปากไม่ได้มีแค่เรื่องนี้เท่านั้น ยังมีปัญหาอื่นอีกที่น่าหนักใจไม่แพ้กัน

  • การสูญเสียฟันส่งผลกระทบโดยตรงต่อการบดเคี้ยว การกัด และการกลืนอาหาร ทำให้เคี้ยวอาหารบางประเภทไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่มีลักษณะเหนียว หรือแข็ง บางรายต้องใช้เหงือกช่วยบดอาหาร เพราะฟันแท้เหลือน้อยเสียจนไม่สามารถเคี้ยวอาหารให้ละเอียดได้ เมื่อการบดเคี้ยวอาหารไม่มีประสิทธิภาพ จะส่งผลเสียสืบเนื่องไปถึงระบบอื่นๆ ภายในร่างกาย ทั้งระบบย่อยอาหารทำงานหนัก การดูดซึมอาหารเข้าสู่ร่างกาย และระบบขับถ่ายไม่ดี
  • ฟันแท้ที่เหลือน้อยหรือไม่เหลือเลย ทำให้ต้องหลีกเลี่ยงการทานอาหารบางชนิด จึงอาจทำให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นไม่เพียงพอ เสี่ยงต่อการเกิดภาวะขาดสารอาหาร หรือน้ำหนักตัวลดลงจนต่ำกว่าเกณฑ์ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ ซึ่งจะส่งผลต่อความแข็งแรงของร่างกาย จนอาจทำให้อ่อนแอ และเจ็บป่วยได้ง่าย
  • เกิดปัญหาด้านจิตใจ ไม่แจ่มใส ลดความอยากอาหารหรือทานอาหารได้น้อยลง เพราะไม่สามารถทานอาหารที่ชอบได้เหมือนเคย ซึ่งการทำรากเทียมทั้งปากสามารถจบปัญหานี้ให้คุณได้
  • เกิดปัญหาด้านบุคลิกภาพ เพราะฟันจัดเป็นหนึ่งในอวัยวะที่ส่งผลต่อโครงสร้างใบหน้า เมื่อสูญเสียฟันแท้ไปหลายซี่ ความสูงของใบหน้าจะลดลงเนื่องจากไม่มีฟันรองรับ ใบหน้าเหี่ยวย่น ไม่กล้ายิ้มอย่างมั่นใจ พูดและออกเสียงไม่ชัด จนอาจเกิดความกังวลในการเข้าสังคมได้

อย่าปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นกับคุณหรือคนที่คุณรัก หยุดปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากสูญเสียฟันแท้ทั้งปากด้วยการทำรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์

จบปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยรากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์

เพื่อให้คุณกลับมาใช้งานฟันได้ดังเดิม การทำ รากเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ จึงถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะสามารถฝังรากเทียมได้อย่างแม่นยำ และรวดเร็ว ด้วยการนำเอาดิจิทัลซอฟต์แวร์ระบบ 3 มิติ เข้ามาช่วยในการกำหนดตำแหน่งในการฝังรากเทียม จึงลดข้อผิดพลาด และย่นระยะเวลาในการผ่าตัดได้มาก แถมแผลผ่าตัดเล็ก และเจ็บน้อยกว่า จึงใช้เวลาในการฟื้นตัวไม่นานอีกด้วย เห็นได้ชัดจากตัวอย่างเคสนี้…

เคสของคนไข้ที่ทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยฝังรากเทียม 4 ตัวสำหรับขากรรไกรบน และอีก 4 ตัวสำหรับขากรรไกรล่าง พร้อมใส่สะพานฟันแบบ เซรามิกเพื่อสร้างความเป็นธรรมชาติให้กับรอยยิ้ม

รากเทียมทั้งปาก

  1. กำหนดตำแหน่งในการฝังรากเทียมได้อย่างแม่นยำด้วย Neonaviguide ไกด์ผ่าตัดแบบ 3 มิติ
  2. ทำแกนบนรากฟันเทียมเฉพาะบุคคล หรือ Customized Abutments ทำให้ครอบฟันได้อย่างแนบสนิท
  3. สแกนฟันระบบดิจิทัล Intraoral Scanner : Medit i500 เพื่อความแม่นยำในการออกแบบสะพานฟัน
  4. ใช้สะพานฟันเซรามิก Multilayer Zirconia ที่แข็งแรง ทนทาน และมีสีใกล้เคียงฟันธรรมชาติ

การทำรากฟันเทียมทั้งปาก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ของคนไข้เคสนี้ ถือเป็นการกู้คืนฟันให้กลับมา เพื่อให้คนไข้สามารถใช้งานฟันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมั่นใจในรอยยิ้มได้อีกครั้ง สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำรากเทียมทั้งปากด้วยระบบคอมพิวเตอร์ได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.