ทำไมดาราถึง ฟันสวย ?

เคยสังเกตไหมว่าทำไมดารา นักแสดง หรือแม้กระทั่งนักร้อง ฟันสวย กันมากเลย ฟันสวยในที่นี้คือทั้งการเรียงตัวของฟัน ถ้าตามคนสมัยก่อนคงบอกได้ว่า ฟันเรียงเป็นเม็ดข้าวโพดเลย รวมถึงฟันยังดูขาวสะอาดอีกต่างหาก พอเราส่องกระจกดูฟันตัวเองทีไรแล้วก็ยังหาคำตอบไม่ได้สักที อะไรที่ว่าดี ที่ใช้แล้วฟันขาวก็สรรหามาซื้อแต่ก็ไม่ได้อย่างเขาสักที

แต่อย่าไปซื้ออะไรสุ่มสี่สุ่มห้าเข้าล่ะ เดี๋ยวจากจะได้ฟันขาวเป็นฟันเสียเละเทะไปซะหมด เพราะอะไรดาราถึง ฟันสวย BFC Dental จะเล่าให้ฟัง

สำหรับดารา นักแสดง ที่มีฟันเรียงเป็นระเบียบแถมยังฟันยังดูขาวสะอาดนั้น ส่วนใหญ่ผ่านการทำวีเนียร์ (Veneer) คือการตกแต่งผิวฟันและใช้แผ่นวัสดุเซรามิกสีเดียวกับฟันแปะผิวฟันไว้อีกทีหนึ่ง เท่านี้ก็ได้ฟันที่ดูเรียงตัวสวยและขาวแล้ว ข้อดีของการทำวีเนียร์คือสามารถปกป้องผิวฟันได้ดีทีเดียว แต่ก็มีข้อจำกัดในการใช้งานของฟันเช่นคือ ต้องระมัดระวังเรื่องการกัดหรือการเคี้ยวอาหารที่มีลักษณะแข็งๆ เพราะจะทำให้วีเนียร์นั้นเสียหายได้ และการทำวีเนียร์นั้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีการเรียงตัวของฟันที่ไม่ผิดปกติมากนัก ส่วนวีเนียร์จะมีกี่ประเภทและมีวัสดุที่เราสามารถเลือกได้อย่างไรบ้างสามารถติดตามได้ที่ วีเนียร์มีกี่แบบ แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร

ฟันสวย

นอกจากการทำวีเนียร์แล้ว ยังมี การจัดฟันใส ที่ขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่ดารา นักแสดงเลยทีเดียว เนื่องจากการทำอาชีพนี้จำเป็นมากที่จะต้องใช้บุคลิกเป็นสำคัญ แต่จะให้มาใส่เหล็กจัดฟันออกทีวีก็ใช่เรื่อง ข้อดีของการจัดฟันใสหลักๆ เลยก็คือ อุปกรณ์มีลักษณะใสที่ทำให้คนภายนอกมองแทบไม่ออกว่าใส่อุปกรณ์อยู่ เพราะฉะนั้นการจัดฟันใสจึงตอบโจทย์กับกลุ่มดารา นักแสดง หรือแม้กระทั่งอาชีพอื่นๆ ที่มีข้อจำกัดในเรื่องการจัดฟัน และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาการเรียงตัวของฟันให้มีฟันที่เรียงสวยอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

คราวนี้ก็พอทราบกันแล้วใช่ไหมว่าทำไมดาราถึงฟันขาวฟันสวยกันจังเลย แต่ BFC ต้องเตือนไว้ก่อนนะว่าหากอยากมีฟันสวยแบบดาราและต้องการที่จะทำตามที่แนะนำไปข้างต้นนั้น คุณต้องศึกษาข้อมูลในแต่ละด้านให้ดีเสียก่อน เพราะจากการรักษาทั้งสองประเภทนั้นต้องคอยอาศัยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลในทุกขั้นตอน หรือสนใจอยากทราบรายละเอียดและคำแนะนำเพิ่มเติมจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สามารถติดต่อได้ทุกช่องทางของ BFC Dental หรือเดินทางมาได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา

 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.