เรียกคืนความมั่นใจหลังสูญเสียฟันด้วย รากเทียมฟันหน้า

ทำ รากเทียมฟันหน้า กู้คืนความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง หลังสูญเสียฟัน ให้คุณกล้ายิ้มกว้างโชว์ฟันได้อีกครั้งที่ BFC Dental

ทำ รากเทียมฟันหน้า เพราะสูญเสียฟันหน้าบางซี่ เกิดจากสาเหตุอะไร?

ไม่กล้ายิ้มโชว์ฟันหลอ เพราะฟันหน้าบางซี่หลุดไป แก้ไขด้วยรากเทียมฟันหน้า โดยสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ฟันหน้าต้องโบกมือลาจากคุณไป คือ

  • ไม่รักษาความสะอาดภายในช่องปากและฟัน รวมทั้งละเลยการตรวจสุขภาพฟัน จึงนำไปสู่ปัญหาฟันผุ ซึ่งอาจลุกลามจนถึงโพรงประสาทฟัน จนไม่สามารถรักษาฟันไว้ได้ เป็นต้นเหตุให้คุณต้องทำรากเทียมฟันหน้า
  • เหงือกอักเสบ โรคปริทันต์อักเสบรุนแรง จะทำลายเนื้อเยื่อ และกระดูกที่เป็นโครงสร้างรองรับฟัน
  • เคลือบฟัน คอฟัน และฟันสึกกร่อน
  • คราบพลัค หินปูนที่สะสมจำนวนมาก ทำให้เหงือกร่น 
  • อุบัติเหตุ การกัดเคี้ยวของแข็งจนเกินไป
  • ภาวะขาดสารอาหารโดยเฉพาะแคลเซียม โรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน และการสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ ล้วนสร้างผลกระทบต่อฟันในระยะยาว โดยหนึ่งในนั้นคือเป็นต้นเหตุของการสูญเสียฟัน

ต้นเหตุเหล่านี้จึงนำไปสู่การสูญเสียฟันหน้า ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพช่องปาก และปัญหาด้านบุคลิกภาพไม่ใช่น้อย จึงเป็นคำตอบที่ชัดเจน ว่าเพราะอะไรที่ทำให้คุณต้องทำรากเทียมฟันหน้าเพื่อยึดฟันปลอม หลังสูญเสียฟันแท้ไป

ปล่อยให้มีช่องว่างฟันโดยไม่ทำ รากเทียมฟันหน้า จะเกิดอะไรขึ้น?

  • ฟันล้ม เนื่องด้วยธรรมชาติของฟันเมื่อเกิดช่องว่าง ฟันซี่ด้านข้างจะล้มเอนเข้าหาช่องว่าง อีกทั้งฟันซี่ด้านบนก็จะย้อยลงมาหาช่องว่างด้วย ส่งผลให้การสบฟันผิดปกติ ฟันบางซี่ไม่มีคู่สบ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาเหงือกอักเสบ และโรคปริทันต์ในที่สุด
  • กระดูกขากรรไกรบริเวณนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลง หรือละลายหายไป ซึ่งส่งผลกระทบต่อฟันซี่อื่นที่ยังเหลืออยู่ จึงเป็นเหตุให้คุณต้องทำรากเทียมฟันหน้า
  • ฟันเหลือน้อยลง แต่แรงจากการบดเคี้ยวยังเท่าเดิม ฟันซี่ที่เหลืออยู่จึงต้องรับแรงกระทำมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อโครงสร้างและความแข็งแรงของฟันในระยะยาว
  • การบดเคี้ยวอาหารไม่มีประสิทธิภาพ อาจทำให้คุณพลาดที่จะได้รับประทานอาหารอร่อยๆ
  • สูญเสียความมั่นใจ การสนทนาที่มีประสิทธิภาพ และบุคลิกภาพที่ดีในการเข้าสังคม

ทำ รากเทียมฟันหน้า กู้คืนความมั่นใจหลังสูญเสียฟัน

การทำรากเทียมฟันหน้าจึงเป็นหนึ่งทางออกที่ดี เพื่อแก้ปัญหานี้ ด้วยรากเทียม พร้อมครอบฟัน  (Dental Implant) มีลักษณะเหมือนฟันธรรมชาติมากที่สุด โดยตัวรากฟันเทียมทำจากวัสดุไทเทเนียม มีหน้าตาคล้ายสกรู จะถูกฝังไปในกระดูกขากรรไกรตรงกับตำแหน่งรากฟันเดิม เพื่อยึดฟันปลอมที่ทำหน้าที่ปิดช่องว่าง ทดแทนฟันหน้าที่สูญเสียไป ซึ่งที่ BFC Dental มีการทำรากเทียมแบบเร็ว โดยสามารถฝังรากเทียมพร้อมครอบฟันชั่วคราวได้ภายใน 1 วัน โดยการใช้ไกด์ผ่าตัด 3 มิติ เพื่อผลลัพธ์ในการผ่าตัดที่แม่นยำ วิธีนี้จึงทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่า หลังฝังรากเทียมจะต้องปล่อยให้ฟันหลอ

 

ทั้งนี้ การทำรากเทียมแบบเร็ว สามารถใส่ครอบฟันตัวจริงได้ภายใน 7 วัน ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่สูญเสียฟันหน้าเป็นอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตาม คนไข้จะสามารถทำรากเทียมแบบเร็วได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสภาพช่องปาก ความสมบูรณ์ของโครงสร้างต่าง ๆ ที่ต้องรองรับรากเทียม ซึ่งจะอยู่ในดุลพินิจของทันตแพทย์

ปล่อยฟันหน้าหลอ สร้างปัญหาให้คุณมากกว่าเรื่องความสวยงามและบุคลิกภาพ แก้ปัญหานี้ด้วยรากเทียมฟันหน้า เรียกคืนความมั่นใจและการมีฟันครบทุกซี่ให้กลับคืนมา

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.