ยิ้มเห็นฟันเขี้ยวเป็นปัญหาที่แก้ได้ด้วย จัดฟันใส

ปัญหาฟันเขี้ยวที่ยื่นเกินแนวฟันนั้นสามารถแก้ไขได้ ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner เพราะฟันเขี้ยวที่ยื่นออกมาเห็นได้อย่างชัดเจนเวลายิ้ม อาจสร้างความไม่มั่นใจและไม่กล้าแสดงรอยยิ้มเต็มที่ให้ใครเห็น หลายคนจึงพยายามซ่อนยิ้ม หรือยิ้มแบบไม่เปิดปาก เพื่อปิดบังความผิดปกติของฟันเขี้ยว 

 

ฟันเขี้ยวสำคัญอย่างไร รู้ก่อนแก้ไขปัญหาด้วยจัดฟันใส Käse Aligner 

ยิ้มเห็นฟันเขี้ยวเป็นปัญหาที่แก้ได้ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner โดยฟันเขี้ยวเป็นฟันซี่ที่อยู่ติดกับฟันหน้า มีขนาดใหญ่และรูปร่างแหลมคล้ายเขี้ยวสัตว์ โดยปกติคนเรามีฟันเขี้ยวทั้งหมด 4 ซี่ ฟันเขี้ยวมีความสำคัญต่อระบบการสบฟัน ช่วยในการตัดและฉีกอาหาร ฟันเขี้ยวที่แข็งแรงจะช่วยป้องกันการสึกของฟันหน้า รวมถึงช่วยประคองมุมปากและรูปหน้าให้อยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสมอีกด้วย

นอกจากบทบาทสำคัญในการบดเคี้ยว ฟันเขี้ยวยังมีผลต่อความสวยงามของรอยยิ้มอย่างมาก หากฟันเขี้ยวอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง จะช่วยขับเน้นให้รอยยิ้มดูดี เพิ่มมิติ ทำให้รอยยิ้มดูเป็นธรรมชาติ และมีเสน่ห์น่ามองมากยิ่งขึ้น 

 

ที่จริงแล้วยิ้มเห็นฟันเขี้ยวถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาการเรียงตัวของฟันที่ควรแก้ไขด้วยจัดฟันใส Käse Aligner 

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ยิ้มแล้วเห็นฟันเขี้ยวโผล่ หรือยื่นออกมาจนเกินไป อาจทำให้รอยยิ้มดูไม่สวยงาม บางคนถึงกับไม่กล้ายิ้มเต็มที่เพราะกังวลว่าจะเห็นฟันเขี้ยว บางคนเลือกที่จะยิ้มแบบไม่เปิดปาก เพื่อปิดบังให้คนอื่นไม่เห็นฟันเขี้ยวที่ยื่นออกมา ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่ายิ้มเห็นฟันเขี้ยวเป็นหนึ่งในความผิดปกติของการเรียงตัวของฟัน หรือฟันซ้อนเก ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นใจในการยิ้มและความสวยงามของใบหน้าไม่น้อย

สาเหตุของการยิ้มเห็นฟันเขี้ยวที่พบได้บ่อย ได้แก่ การที่ฟันเขี้ยวขึ้นไม่ตรงตำแหน่ง ขึ้นเหลื่อมซ้อนกับฟันข้างเคียง หรือฟันเขี้ยวที่มีขนาดใหญ่ผิดปกติ รวมถึงการที่กระดูกขากรรไกรมีขนาดเล็ก ทำให้ฟันขึ้นเบียดกันและขึ้นผิดตำแหน่ง นอกจากจะทำให้ฟันเขี้ยวดูเด่นจนขัดตาแล้ว การเรียงตัวของฟันที่ซ้อนเหลื่อมกันยังทำให้เกิดปัญหาในการทำความสะอาดฟัน จึงเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดปัญหาฟันผุหรือเหงือกอักเสบได้อีกด้วย

 

แก้ไขปัญหานี้ด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

การแก้ไขปัญหายิ้มเห็นฟันเขี้ยวด้วยจัดฟันใส Käse Aligner จึงเป็นทางออกที่ได้ผลและเป็นที่นิยมในปัจจุบัน การจัดฟันใสเป็นวิธีการที่ช่วยเคลื่อนฟันให้เข้าที่ เพื่อให้ฟันเรียงตัวใหม่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้

จัดฟันใส

โดยในการรักษาด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ของไข้เคสนี้ จะใช้เทคนิคกรอฟันและปรับระดับ เพื่อดึงฟันเขี้ยวให้ขึ้นมาให้อยุ่ตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้สามารถขยับฟันเขี้ยวให้มาอยู่ในแนวเดียวกับฟันหน้าล่าง ลดการซ้อนเหลื่อมและความยื่นออกมาจนผิดปกติของฟันเขี้ยวได้ ทำให้คนไข้สามารถยิ้มได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

การจัดฟันใส Käse Aligner เพื่อแก้ไขปัญหายิ้มเห็นฟันเขี้ยวในฟันล่างของคนไข้เคสนี้ ใช้เวลาเพียง 10 เดือน ในการปรับตำแหน่งฟันเขี้ยวให้มาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้โดยไม่ต้องถอนฟัน แต่จะใช้เทคนิคการกรอฟันและปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน เพื่อควบคุมทิศทางและแรงในการเคลื่อนที่ฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณเผชิญปัญหาเดียวกันกับคนไข้เคสนี้ สามารถมาปรึกษาทันตแพทย์ได้เลยที่ BFC Dental ทุกสาขา คนไข้จะได้รับการประเมินอย่างละเอียดจากทันตแพทย์ เพื่อหาวิธีการรักษาที่เหมาะสมที่สุด

ยิ้มเห็นฟันเขี้ยวอาจสร้างความกังวลใจให้หลายคน จนไม่กล้ายิ้มและสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไป แต่ในความเป็นจริง ปัญหานี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ที่พิสูจน์แล้วว่าให้ผลลัพธ์ที่ดี มีประสิทธิภาพ และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัย เพื่อให้คุณยิ้มได้อย่างสดใส เต็มที่ และมั่นใจในตัวเองมากขึ้น จัดฟันใส Käse Aligner เพื่อแก้ไขปัญหาฟันเขี้ยวก็น่าจะเป็นหนทางที่ตอบโจทย์ที่สุด

อ่าน E-Book เพิ่มเติม

จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.