หยุด ฟันซ้อนเก ก่อนสายแบบไม่ต้องถอนฟัน ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

ฟันซ้อนเก เป็นหนึ่งในปัญหาฟันที่ควรได้รับการแก้ไข เพราะถ้าหากคุณปล่อยทิ้งไว้ ปัญหาใหญ่กว่าคงมาเยือนช่องปากของคุณในไม่ช้าอย่างแน่นอน

ฟันซ้อนเก เป็นหนึ่งในภาวะการสบฟันผิดปกติ อาจจะผิดปกติน้อยหรือมากขึ้นอยู่กับอาการ หรือลักษณะฟันของแต่ละบุคคล ทั้งนี้เราสามารถจำแนกปัญหาการสบฟันได้ทั้งหมด 3 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มที่ 1 กลุ่มที่มีความจำเป็นต้องได้รับการรักษา เช่น ฟันสบลึก ฟันล่างคร่อมฟันบน ฟันสบเปิด เป็นต้น

กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ควรได้รับการรักษา เช่น ฟันซ้อนเกมาก ฟันยื่นมาก ฟันห่าง เป็นต้น

กลุ่มที่ 3 กลุ่มที่ต้องการได้รับการรักษาเพื่อความสวยงาม เช่น ฟันซ้อนเกเล็กน้อย เส้นกึ่งกลางฟันไม่ตรงกัน เป็นต้น

จากการแบ่งกลุ่มดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ฟันซ้อนเกจัดอยู่ในกลุ่มที่ 2 และ 3 ซึ่งถือเป็นปัญหาฟันที่ควรได้รับการรักษา มิฉะนั้น ในอนาคตคุณอาจต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ที่มีต้นเหตุมาจากฟันซ้อนเกอย่างแน่นอน โดยผลกระทบจากฟันซ้อนเก ที่เป็นเหมือนสัญญาณเตือนแรกก่อนนำไปสู่ปัญหาใหญ่ที่ยากจะแก้ คือ ปัญหาการบดเคี้ยว ปัญหาความสะอาดในช่องปาก และปัญหาการสบฟัน

ฟันซ้อนเกทำให้เกิดปัญหาการบดเคี้ยว

ปัญหาการบดเคี้ยวมักเป็นสัญญาณเตือนแรก ๆ ที่รู้สึกได้เมื่อมีฟันซ้อนเก ลักษณะของฟันที่ขึ้นเบียดหรือซ้อนกัน โดยฟันไม่ได้ขึ้นตามแนวเหงือกอย่างที่ควร มักทำให้การบดเคี้ยวอาหารผิดปกติ อาหารบางประเภทอาจเคี้ยวได้อย่างลำบาก เศษอาหารติดตามซอกฟันได้ง่ายกว่าปกติ อีกทั้งแรงจากการบดเคี้ยวไม่ได้ลงในตำแหน่งที่ถูกต้อง ปัญหาเหล่านี้มักนำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่กว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานหนัก ลดความอยากอาหาร และเกิดปัญหาฟันล้มได้อีกด้วย

ฟันซ้อนเกทำให้เกิดปัญหาความสะอาดในช่องปาก 

ลักษณะของฟันซ้อนเกส่งผลให้การทำความสะอาดช่องปากและฟัน ทำได้อย่างลำบากและไม่ทั่วถึง เศษอาหารรวมทั้งคราบสกปรกต่าง ๆ อาจตกค้างอยู่ ซึ่งนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของปัญหาฟันเหลือง กลิ่นปาก หินปูน ฟันผุ และโรคเหงือกได้ในไม่ช้า โดยผลลัพธ์ท้ายสุดของปัญหาเหล่านี้ ก็คือการสูญเสียฟัน ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตนเอง

ฟันซ้อนเกทำให้เกิดปัญหาการสบฟัน

ฟันซ้อนเกจัดเป็นปัญหาการสบฟันผิดปกติรูปแบบหนึ่ง โดยฟันบางซี่ที่ซ้อนเกอาจไม่มีคู่สบ หรือไม่สามารถสบกันได้อย่างปกติ ลักษณะเช่นนี้เมื่อเกิดแรงกระทำ แรงเหล่านั้นจะลงในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม อาจส่งผลต่อความแข็งแรงและการเรียงตัวของฟันได้ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นปัญหาข้อต่อกระดูกขากรรไกร ฟันสึก เหงือกล่น และมีโอกาสฟันล้มได้ง่ายกว่าปกติ

ดังนั้น ยังไม่สายเกินไปที่คุณจะจัดการกับปัญหาฟันซ้อนเกให้สิ้นซากซะตอนนี้ ด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ทางรอดสำหรับผู้มีปัญหาการเรียงตัวของฟัน และการสบฟันผิดปกติ โดยที่คุณอาจไม่ต้องถอนฟันเลยสักซี่ เหมือนอย่างเช่นเคสนี้

ฟันซ้อนเก

จัดฟันใส Käse Aligner แก้ไขฟันซ้อนเก ฟันไม่เรียงตัว โดยไม่ต้องถอนฟัน ด้วยคุณสมบัติและเทคนิคเฉพาะของ Käse Aligner ที่มี PowerCompose ปุ่มที่ติดบนฟันซึ่งออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะบุคคล ทำหน้าที่ควบคุมแรงและทิศทางในการเคลื่อนฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟันจึงเรียงตัวในตำแหน่งที่เหมาะสมได้อย่างสวยงาม

หยุดผลกระทบจากฟันซ้อนเกก่อนนำพาปัญหาใหญ่กว่ามาให้คุณ จัดฟันใส Käse Aligner แก้ไขให้คุณได้แบบไม่ต้องถอนฟัน ลองเข้ามาปรึกษากับทันตแพทย์ ที่ BFC Dental ก่อน เพราะเคสของคุณอาจไม่ต้องถอนฟันเหมือนกับเคสนี้ก็เป็นได้

สนใจอ่าน E-Book เพิ่มเติมได้ที่

ฟันซ้อนเก

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.