ฟันซ้อนเก แก้ไขง่ายภายใน 5 เดือน ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner

ฟันซ้อนเก ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เจอบ่อย เป็นเคสยอดฮิตอันดับต้น ๆ ในการเข้ารับการจัดฟัน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้มองว่าฟันซ้อนเกเป็นปัญหา ไม่ได้มีผลต่อการใช้ชีวิต ไม่มีผลต่อการบดเคี้ยวหรือรับประทานอาหารแต่อย่างใด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วปัญหาฟันซ้อนเกมีมากกว่าที่คุณคิด มีโอกาสเกิดปัญหาแทรกซ้อนสูง เรียกได้ว่าปล่อยไว้มีแต่จะก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดีอย่างแน่นอน 

ฟันซ้อนเกส่งผลอย่างไรกับคนไข้? 

ฟันซ้อนเก สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นจากพันธุกรรม พ่อแม่มีฟันซ้อนเกส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น, พฤติกรรมในวัยเด็ก, ฟันน้ำนมหลุดช้า, เป็นโรคเกี่ยวกับเหงือก, เคยประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บรุนแรงบริเวณขากรรไกร และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งระดับความซ้อนเกที่เกิดขึ้นก็จะมีหลากหลายแตกต่างกันออกไป 

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนไข้ฟันซ้อนเกกันอย่างผิดปกติอันดับ 1 คือเรื่องของการรักษาความสะอาดโดยเฉพาะส่วนที่ซ้อนทับเกยกัน ยิ่งฟันซ้อนเกมากเท่าไร ยิ่งส่งผลต่อความยากในการทำความสะอาดมากขึ้น เมื่อมีเศษอาหาร สิ่งสกปรกเข้าไปสะสมเรื่อย ๆ อาจจะทำให้เกิดปัญหาฟันผุนำพาไปสู่การสูญเสียฟันในอนาคต 

แก้ปัญหาฟันซ้อนเกด้วยการจัดฟัน 

ทุกวันนี้หลายคนที่ไม่มีความมั่นใจในเรื่องฟันไม่เรียงตัวสวย ไม่ว่าจะทั้งจากปัญหาฟันซ้อนเก หรือปัญหาอื่น ๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพช่องปากในอนาคต จะเลือกใช้การรักษาผ่านการจัดฟันเป็นหลัก ทั้งนี้การจัดฟันในปัจจุบันมีประเภท มีขั้นตอนการรักษาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับลักษณะฟันของคนไข้เอง รวมกับความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์ โดยการจัดฟันแต่ละแบบก็จะมีความแตกต่างกันออกทั้ง ทั้งในมุมของค่าใช้จ่ายในการรักษา ระยะเวลาในการรักษา เทคนิค – อุปกรณ์ในการรักษา และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย 

ซึ่งในปัจจุบัน การจัดฟันที่ง่าย สะดวก ไม่เป็นผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันเท่าการจัดฟันแบบอื่นที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดคือ การจัดฟันใส Käse Aligner จุดเด่นหลักมีดังนี้ 

ฟันซ้อนเก

  • ค่าใช้จ่ายในการรักษาถูกกว่าแต่ก่อนมาก งบจำกัด ไม่บานปลาย คนไข้สามารถทราบค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้ก่อนการรักษา 
  • แนวทาง เทคโนโลยีในการรักษาทันสมัยมากผ่านการใช้ Software ในการกำหนดการเคลื่อนที่ของฟัน ควบคู่กับการวางแผนการรักษาโดยทันตแพทย์ คนไข้สามารถทราบระยะเวลาการรักษา และทิศทางในการเคลื่อนที่ของฟันผ่านแบบจำลองสามมิติตั้งแต่ต้นจนจบการรักษา
  • เครื่องมือจัดฟันมีลักษณะใส สีจะกลืนไปกับสีฟันจริง ทำให้ไม่เป็นจุดเด่น จุดสังเกตในระหว่างการจัดฟัน อุปกรณ์สามารถถอดเข้า – ถอดออกได้ ทำให้สามารถทำความสะอาด รับประทานอาหารได้อย่างสะดวกสบาย 
  • การจัดฟันใส Käse Aligner สามารถรักษาได้ทั้งเคสง่าย – ยาก การเคลื่อนที่ของฟันเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำมาก มีการนำปุ่ม Attachment เข้ามาใช้ลักษณะเป็นปุ่มที่สีเหมือนฟัน โดยติดลงบนฟันในบางซี่ตามแผนการรักษาของทันตแพทย์และมีรูปแบบแตกต่างกันออกไป ซึ่งรูปแบบของปุ่ม Attachment แต่ละชนิดจะทำหน้าที่เป็นตัวกำหนดทิศทางการเคลื่อนที่ของฟันให้เป็นไปตามที่วางแผนโดยเฉพาะ 

จัดฟันใส Käse Aligner สามารถรักษาได้ทั้งเคสยาก – ง่าย ฟันซ้อนเก โดยใช้ระยะเวลาสั้นกว่าการจัดฟันรูปแบบอื่น ๆ ยกตัวอย่างคนไข้เคสนี้ที่มีด้วยปัญหาฟันซ้อนเกจนเกิดความไม่มั่นใจ จึงตัดสินใจเข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ของเรา โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เลือกการจัดฟันใส Käse Aligner ซึ่งสำหรับเคสนี้ใช้เวลาน้อยมากเพียง 5 เดือนเท่านั้น พร้อมมีฟันสวย ยิ้มมั่นใจได้ทันที 

ทั้งนี้ระยะเวลา และแนวทางในการรักษาขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่แม่นยำมากที่สุด แนะนำให้ลองเข้ามาขอรับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ของเราที่ได้ที่ BFC Dental ทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูล โปรโมชั่น รายละเอียดค่ารักษาพยาบาลผ่านทางช่องทางการติดต่อของ BFC Dental ได้ทุกช่องทาง 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.