แก้ ฟันซ้อนเก แบบไม่ต้องถอนฟัน ทันใจเสร็จไวภายใน 7 เดือน

ฟันซ้อนเก ถือเป็นปัญหาฟันไม่เรียงตัวตามแนวฟันตามธรรมชาติที่เข้าข่ายจำเป็นต้องจัดฟัน พบเจอบ่อยครั้ง มีคนไข้เข้ามาขอรับคำปรึกษาและตัดสินใจเข้ารับการรักษาด้วยการจัดฟันเป็นจำนวนมาก นับเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ จากสาเหตุการรักษาทั้งหมด

ปัญหาฟันซ้อนเก มีลักษณะหลายประเภทไม่ตายตัว คนไข้แต่ละคนมีความซ้อนเก ฟันทับกัน เบี้ยวหรือเอนเอียงไม่เหมือนกัน การแก้ฟันซ้อนเกจึงจำเป็นต้องเข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยตรงก่อน จึงจะสามารถระบุวิธีการรักษาได้อย่างชัดเจน สำหรับใครที่กำลังมองหาการจัดฟันที่เหมาะสมกับตัวเองน่าจะทราบเป็นอย่างดีว่าในปัจจุบัน มีประเภท ลักษณะที่การแก้ปัญหาหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องของเทคโนโลยีในการรักษา ลักษณะวัสดุ อุปกรณ์ในการจัดฟัน งบประมาณที่ใช้ และเวลาในการรักษา เคสฟันซ้อนเกบางเคสจำเป็นต้องถอนฟันทิ้ง บางเคสจำเป็นต้องใช้ระยะเวลานานหลายปี หรือบางเคสอาจไม่จำเป็นต้องใช้เวลานานหรือถอนฟันทิ้งเลยก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทการจัดฟัน การวางแผนการรักษาของทันตแพทย์ และลักษณะฟันเดิมของคนไข้เองว่ามีความยากง่าย ซับซ้อนมากแค่ไหน 

สำหรับคนไข้ฟันซ้อนเกที่เข้ามาขอรับคำปรึกษากับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเรา BFC Dental จะแนะนำให้เลือกรักษาผ่านการจัดฟันใส Käse Aligner ด้วยลักษณะอุปกรณ์ที่ใส ไม่เป็นจุดสังเกต ทำให้คนภายนอกไม่รู้ว่าคุณกำลังจัดฟันอยู่ ชิ้นงานจัดฟันใสสามารถถอดเข้า – ออกได้ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการรักษาความสะอาด อร่อยได้กับทุกมื้ออาหารที่ต้องการ ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวในปัจจุบันเป็นอย่างมาก 

แต่นอกจากจุดเด่นของตัวอุปกรณ์จัดฟันที่ออกแบบมาเพื่อทำให้ชีวิตง่ายขึ้นแล้ว เทคนิคการวางแผนการรักษา ระยะเวลาที่ใช้ค่อนข้างถูกใจใครหลาย ๆ คนที่ไม่อยากเข้ารับการรักษาเป็นเวลานานหลาย ๆ ปี ด้วยการใช้เทคโนโลยีในการออกแบบการรักษาควบคู่กับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำให้การจัดฟันใส Käse Aligner มีความแม่นยำ ละเอียด เป็นการรักษาที่ส่งผลดีต่อคนไข้มากที่สุด ทำให้การแก้ปัญหาฟันซ้อนเกเป็นไปอย่างง่ายดาย รวดเร็วมากที่สุด 

ฟันซ้อนเก

ยกตัวอย่างคนไข้เคสนี้ มาด้วยปัญหาฟันซ้อนเกที่หลาย ๆ คลินิกทำฟันต่างลงความเห็นว่าอาจจะต้องมีการถอนฟันเพื่อให้ฟันเข้าที่เรียงตัวสวยได้ทั้งหมด แต่หลังจากลองเปลี่ยนสถานที่ มาเข้ารับคำปรึกษากับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก BFC Dental ศูนย์ทันตกรรมครบวงจร พบว่าเราสามารถรักษาได้โดยไม่จำเป็นต้องถอนฟัน แต่มีการใช้เทคนิคการกรอฟันเพื่อเป็นช่องว่าง เพื่อให้ฟันสามารถเคลื่อนที่แทนได้ แถมยังใช้เวลาในการรักษาสั้นมาก ระยะเวลาเพียง 7 เดือนเท่านั้น คนไข้สามารถมีฟันเรียงตัวสวย บอกลาฟันซ้อนเกได้ทันที 

สำหรับใครที่มีปัญหาฟันซ้อนเก ต้องการแก้ปัญหานี้ผ่านการจัดฟัน BFC Dental แนะนำให้คุณเข้ามาปรึกษากับทันตแพทย์แบบตัวต่อตัวเพื่อให้แพทย์วินิจฉัยแนวทางการรักษาก่อน ทั้งนี้แนวทางในการรักษาจะขึ้นอยู่กับลักษณะปัญหาเดิมของคนไข้เอง แต่คุณสามารถมั่นใจได้ว่าการวางแผนจะเป็นไปอย่างชัดเจน เหมาะสม ฟันเคลื่อนตัวเข้าที่ได้อย่างรวดเร็ว และเป็นผลดีต่อคนไข้มากที่สุด สามารถสอบถาม หรือนัดคิวเพื่อเข้าพบทันตแพทย์ได้ที่ทุกช่องทางการติดต่อของ BFC Dental 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.