เคสแก้ ฟันซ้อน วัย 60 ด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ฟันสวยใน 12 เดือน

วันนี้คุณหมอมีเคสแก้ปัญหา ฟันซ้อน ฟันเก ในคนไข้อายุ 60 ปี มาฝาก เพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่าไม่ว่าเราจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็สามารถจัดฟันได้ ไม่เป็นปัญหา 

การจัดฟันโลหะอาจจะกลายเป็นภาพจำ เป็นสัญลักษณ์ของวัยรุ่น ความสดใสของวัยหนุ่มสาวจนทำให้ผู้ใหญ่วัยทำงาน วัยกลางคน หรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุเขินอายกับการจัดฟันไป กลัวในเรื่องของภาพลักษณ์ต่าง ๆ จนล้มเลิกความคิดที่จะแก้ปัญหาฟันซ้อน ฟันเก ไปโดยปริยาย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วการจัดฟันก็เปรียบเสมือนการแก้ปัญหาฟันอย่างหนึ่งเท่านั้น จึงทำให้ปัจจุบัน การจัดฟันใสที่แทบจะไม่เห็นเครื่องมือ จึงกลายเป็นทางออกสำคัญ และกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มวัยทำงาน และผู้สูงวัยเลือกรับบริการอันดับต้น ๆ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมาก ลดอาการเจ็บปวดจากแรงดึง และการเคลื่อนตัวของฟันได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งยังสามารถวางแผนรักษาได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ คนไข้ได้เห็นล่วงหน้าตั้งแต่เริ่มต้นจนฟันสวย 

เช่นเดียวกับเคสนี้ ที่คนไข้อายุ 60 ปี (ถือเป็นคนไข้ที่มีอายุพอสมควร) เข้ามาติดต่อขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอเพื่อต้องการแก้ปัญหาฟันซ้อน ฟันเก เพื่อให้การรักษาเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย เป็นการตัดวงจรที่อาจส่งผลที่ทำให้สูญเสียฟันได้ในอนาคต ซึ่งคุณหมอของเราได้แนะนำให้คนไข้เลือกจัดฟันใส Käse Aligner จะดีที่สุด 

ฟันซ้อน

ข้อดีที่ทำให้คนไข้เคสอายุ 60 ปี ท่านนี้เหมาะกับการจัดฟันใส Käse Aligner อันดับแรกคือ ความแม่นยำ รวดเร็ว ในการกำหนดทิศทางการเคลื่อนที่ของฟัน เพราะฟันซ้อน ฟันเก ถือเป็นเคสที่มีความซับซ้อนพอสมควร โดย Käse Aligner จะมีการติดปุ่ม Attachment เป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญมีหน้าที่ในการควบคุมทิศทาง ทำให้การเคลื่อนที่ของฟันเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำสูง ลักษณะจะเป็นปุ่มใสติดอยู่บริเวณฟันตามตำแหน่งต่าง ๆ ที่ทันตแพทย์วางแผน มีขนาด ตำแหน่ง และรูปร่างไม่เหมือนกัน เพราะถูกออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละเคส แต่ละบุคคลโดยเฉพาะ ซึ่งเมื่อปุ่ม Attachment เหล่านี้ ถูกกำหนดตำแหน่งผ่าน Software ที่ทันสมัย สามารถมองเห็นภาพรวมในการเคลื่อนที่ของฟันในแต่ละ Stage ควบคู่กันกับการวางแผนของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในทุก ๆ ขั้นตอน พร้อมกันกับการใช้ชิ้นงานจัดฟันใส นำพาฟันให้เคลื่อนตัวตามที่วางแผนการรักษาไว้ จึงทำให้การจัดฟันใสสามารถปิดจ็อบฟันเรียงตัวสวยได้ใช้เวลาไม่นาน ซึ่งเคสคนไข้ฟันซ้อนวัย 60 ปี ท่านนี้ ใช้เวลาเพียง 12 เดือนเท่านั้น 

เพราะปัญหาฟันซ้อนฟันเกในแต่ละราย ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตมาก – น้อย แตกต่างกันออกไป ทั้งในแง่ของความมั่นใจ การทำความสะอาด บางรายฟันผุง่าย มีโอกาสสูญเสียฟันแท้มากกว่าคนอื่นเพราะไม่สามารถทำความสะอาดหมดจดทั่วถึง  หรือบางรายฟันซ้อนส่งผลต่อการบดเคี้ยวอาหาร จนมีโอกาสเกิดปัญหากับร่างกายตามมา โดยเฉพาะระบบทางเดินอาหาร  หากมีโอกาสจึงควรเข้ารับคำปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ว่าจะอยู่ในวัยใด อายุเท่าไรก็ตาม 

สำหรับใครที่สนใจ หรือต้องการเข้ามาพูดคุยกับคุณหมอ สามารถติดต่อขอนัดคิวได้ทุกช่องทางของ BFC Dental ทุกสาขา  

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.