จัดฟันใส ทางเลือกเพื่อมีฟันเรียงสวยได้ไม่ยาก

แก้ไขการเรียงตัวของฟัน เพื่อฟันเรียงสวยด้วย จัดฟันใส Käse Aligner เพราะปัญหาการเรียงตัวของฟัน เล็กหรือใหญ่ก็ปล่อยไว้ไม่ได้ ในไม่ช้าก็จะเกิดผลกระทบไม่มากก็น้อยอยู่ดี

ปัญหาการเรียงตัวของฟันที่จัดฟันใส Käse Aligner แก้ไขให้คุณได้ 

จัดฟันใส Käse Aligner แก้ไขปัญหาการเรียงตัวของฟันได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าเป็นเคสยากหรือง่าย ถอนฟันหรือไม่ถอนฟัน จัดฟันใสก็แก้ไขให้คุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยปัญหาการเรียงตัวของฟันส่วนใหญ่ที่พบมักจะเป็นปัญหาเหล่านี้

  • ฟันหน้าบนยื่น หรือฟันเหยิน คือ ภาวะที่ฟันหน้าด้านบนยื่นจนครอบปิดฟันหน้าด้านล่าง  ซึ่งเป็นความผิดปกติของรูปฟันที่เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น พันธุกรรม กระดูกของกะโหลกศีรษะผิดปกติ และการเรียงตัวของฟันที่ผิดปกติ อีกทั้งปัญหานี้มักส่งผลต่อรูปปาก ทำให้ปากอูมได้อีกด้วย
  • ฟันล่างคร่อมฟันบน หรือที่เรียกอีกอย่างว่า คางยื่น จะส่งผลทำให้รูปหน้าดูผิดปกติ ผู้ที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่นั้นอาจเกิดความไม่มั่นใจในรูปหน้าของตนเอง รวมถึงพบกับปัญหาสุขภาพช่องปากและฟันอยู่ด้วยก็ได้
  • ฟันสบลึก ภาวะที่ยิ้มแล้วจะมองไม่ค่อยเห็นฟันล่างเนื่องจากฟันบนปิดฟันล่างมากจนเกินไป ซึ่งปัญหานี้มักส่งผลในระยะยาว เนื่องจากปลายฟันหน้าล่างชนและมีการเสียดสีกับโคนฟันหน้าบน ทำให้ฟันสึกง่ายกว่าปกติ รวมถึงสร้างความเสียหายให้กับรากฟันได้ด้วยเช่นกัน และเกิดปัญหาอื่น ๆ  ร่วมด้วย คือ ฟันโยก เหงือกร่น แถมยังทำให้โครงสร้างของใบหน้ามีลักษณะสั้น ไม่สมส่วนอีกด้วย
  • ฟันไม่สบกัน หรือ ฟันสบเปิด คือลักษณะที่ฟันหน้าด้านบนและด้านล่างห่างจากกันขณะกัดฟัน หรือผู้ที่มีฟันสบไม่สนิท ส่วนใหญ่ผู้ที่ประสบปัญหานี้มักตัดสินใจเข้าพบทันตแพทย์เนื่องจากประสบปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การรับประทานอาหาร รวมไปถึงการเข้าสังคมกับผู้อื่น
  • ฟันห่าง สามารถเกิดขึ้นได้ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะฟันหน้าหรือฟันหลัง แต่จะสังเกตได้ชัดคือในตำแหน่งบริเวณฟันหน้า นอกจากส่งผลให้ฟันมีช่องว่างไม่เรียงชิดติดกัน จนส่งผลต่อความสวยงามและบุคลิกภาพแล้ว ฟันห่างยังส่งผลถึงสุขภาพช่องปากและฟันอีกด้วย
  • ยิ้มเบี้ยว เป็นปัญหาด้านความสวยงามของฟันที่ไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพช่องปาก โดยเกิดจากเส้นกึ่งกลางที่แบ่งฟันฝั่งด้านซ้ายและฟันฝั่งด้านขวาของฟันล่างและฟันบนไม่ตรงกัน เวลายิ้มจึงดูเหมือนยิ้มเบี้ยว
  • ฟันซ้อนฟันเก เกิดจากการบิดตัวของฟันที่ไม่ได้อยู่ตามแนวเหงือก ไม่ได้เรียงและอยู่ในระนาบเดียวกันกับฟันซี่ข้าง ๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนกำลังเผชิญอยู่

จบปัญหาฟันซ้อนเกด้วย จัดฟันใส Käse Aligner

เช่น เคสตัวอย่างนี้ คนไข้ประสบปัญหาฟันซ้อน ฟันเก จึงตัดสินใจแก้ไขด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ซึ่งสามารถจัดการฟันที่เรียงตัวผิดปกติให้เรียงตัวได้อย่างเหมาะสมและสวยงาม โดยใช้เวลาจัดฟันเพียง 7 เดือนเท่านั้น 

จัดฟันใส

เนื่องจากคุณสมบัติพิเศษของจัดฟันใส Käse Aligner ที่มี PowerCompose ปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน ช่วยในเรื่องการควบคุมการเคลื่อนที่ของฟันไปในทิศทางที่กำหนดและแรงที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถประยุกต์กระบวนการรักษาให้รองรับทุกระดับความยากของแต่ละเคสได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถคาดการณ์ผลลัพธ์ของการจัดฟันได้ ด้วยซอฟต์แวร์การออกแบบฟันระบบดิจิทัลจากสหรัฐอเมริกา ที่จะช่วยให้คุณเห็นภาพการเคลื่อนที่ของฟันแต่ละซี่ ตั้งแต่ต้นจนจบการรักษาได้อีกด้วย

จัดฟันใส Käse Aligner ที่ BFC Dental จึงเป็นทางเลือกที่ใช่สำหรับผู้มีปัญหาการเรียงตัวของฟันไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือใหญ่ ก็จัดการให้คุณได้ เพื่อฟันเรียงสวยและสุขภาพช่องปากที่ดีของคุณ

อ่าน E-Book เพิ่มเติมได้เลยจัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.