สารพัดผลกระทบจากฟันไม่สบกัน ที่ทำให้คุณต้องรีบตัดสินใจ จัดฟันใส

สูญเสียความมั่นใจเวลายิ้มหรือพูดคุยเพราะฟันไม่สบกัน เป็นต้นเหตุให้ต้องรีบตัดสินใจ จัดฟันใส Käse Aligner ทางเลือกที่ดีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาการเรียงตัวของฟันทุกรูปแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว 

ต้องรีบตัดสินใจจัดฟันใส Käse Aligner เพราะสารพัดผลกระทบจากปัญหาฟันไม่สบกันที่เผชิญอยู่เริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ต้องหาทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด โดยฟันไม่สบกัน เป็นลักษณะของฟันหน้าบน และล่างเปิดห่างจากกันขณะสบฟัน ทำให้เกิดเป็นช่องว่าง หรือที่เรียกกันว่า ฟันสบเปิด (Open Bite) นั่นเอง ลองสังเกตตัวเองเบื้องต้น หากกัดฟันแล้วฟันปิดไม่สนิท มีช่องว่างไม่ว่าน้อยหรือมาก ทางที่ดีควรพบทันตแพทย์เพื่อตรวจเช็ค และทำการรักษา เพราะภาวะฟันไม่สบกันนั้น เป็นต้นเหตุของปัญหาแทรกซ้อนมากมายที่กระทบต่อช่องปากและฟันของคุณ

เพราะผลกระทบจากฟันไม่สบกัน ทำให้ต้องรีบจัดฟันใส Käse Aligner 

  • พูดหรือออกเสียงไม่ชัดเจน ก่อให้เกิดปัญหาด้านความมั่นใจในการร่วมวงสนทนา หรือเข้าสังคมกับผู้อื่น
  • การบดเคี้ยวอาหารไม่มีประสิทธิภาพ เพราะฟันสบกันไม่สนิท จึงไม่สามารถใช้ฟันบดเคี้ยวอาหารได้ละเอียดเท่าที่ควร 
  • ไม่มั่นใจในรอยยิ้ม เพราะฟันหน้าไม่สบกันอาจส่งผลให้ต่อโครงสร้างใบหน้าโดยรวม
  • ฟันบางซี่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากต้องรับแรงกระทำจากการบดเคี้ยวมากกว่าซี่อื่น ซึ่งก่อให้เกิดผลเสียต่อความแข็งแรงของฟัน และรากฟันในระยะยาว อาจทำให้มีอาการปวด ฟันสึก ฟันโยก ฟันเคลื่อนที่ไปจากเดิม และนำไปสู่การสูญเสียฟันได้
  • มีอาการปวดบริเวณขากรรไกร และข้อต่อขากรรไกร เจ็บบริเวณรอบหู เพราะการสบฟันผิดปกติจะส่งผลกระทบสืบเนื่องไปถึงขากรรไกรได้
  • อาจมีอาการตึง อ้าปากไม่ขึ้น หรือเจ็บปวดบริเวณกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องกับการบดเคี้ยว เนื่องจากการสบฟันผิดปกติ จะทำให้กล้ามเนื้อทำงานผิดปกติไปด้วย เป็นเหตุให้ต้องรีบจัดการปัญหาฟันไม่สบกันด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner 

ยิ่งถ้าคุณไม่ได้เผชิญแค่ปัญหาเดียว คุณอาจมีปัญหาการเรียงตัวของฟันรูปแบบอื่นร่วมด้วย เช่นเดียวกับคนไข้เคสนี้ที่เผชิญกับทั้งปัญหาฟันไม่สบกัน และฟันยื่น เพื่อหลีกเลี่ยงและจัดการกับผลกระทบที่เกิดขึ้นแล้ว และอาจเกิดขึ้นเพิ่มอีกในไม่ช้า คนไข้จึงตัดสินใจจัดฟันใส Käse Aligner

จัดฟันใส

อย่ารอให้ผลกระทบเหล่านี้บานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่อยากจะแก้ รีบจัดการปัญหาฟันไม่สบกันด้วยจัดฟันใส Käse Aligner ทางเลือกที่ดีที่สามารถจัดการทั้งปัญหาฟันยื่น และฟันไม่สบกันในคนไข้เคสนี้ได้ โดยใช้เวลาจัดฟันใสเพียง 8 เดือนเท่านั้น

จัดฟันใส Käse Aligner สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และรวดเร็วเช่นนี้ เป็นเพราะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการออกแบบฟัน ร่วมกับการวางแผนการรักษาโดยทันตแพทย์ และในทุกขั้นตอนการรักษาตั้งแต่ต้นจนจบจะดูแลโดยทันตแพทย์ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาแทรกซ้อนและผลลัพธ์หลังการรักษาตรงตามความต้องการของคนไข้อย่างแน่นอน ซึ่งจัดฟันใส Käse Aligner สามารถแก้ไขปัญหาฟันได้อย่างครอบคลุม ฟันเข้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วทุกเคส

คงไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าคุณจะตัดสินใจแก้ไขปัญหาการเรียงตัวของฟันด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ที่ BFC Dental เพราะประสิทธิภาพการรักษาที่ดี ความรวดเร็วในการจัดฟันซึ่งเร็วกว่าการจัดฟันปกติถึง 2 เท่า และผลลัพธ์หลังการรักษาที่คุณจะได้รับนั้นจะตรงใจคุณมากที่สุด 

อ่าน E-Book เพิ่มเติมได้เลยที่

จัดฟันใส

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.