บอกลา ฟันห่าง ไม่สบกัน ภายใน 5 เดือน ด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner

ฟันห่าง ฟันไม่สบกัน ถือเป็นปัญหาฟันที่สร้างความไม่มั่นใจให้กับหลาย ๆ คน เพราะไม่ว่าจะเวลายิ้ม หัวเราะ พูดคุย แสดงสีหน้า และอารมณ์ที่ทำให้ต้องเห็นฟัน ทำให้ฟันกลายเป็นจุดสนใจของคนตรงหน้า หรือผู้ร่วมสนทนา ทำให้คนไข้เกิดความประหม่า ระแวงจนกลายเป็นความไม่มั่นใจไปเอง เสียทั้งบุคลิกภาพ หมดความเป็นตัวเอง นำไปสู่การตัดสินใจเข้ารับการจัดฟันเพื่อแก้ปัญหา 

มาเข้าเรื่องการจัดฟันกันบ้าง ปัจจุบันต้องยอมรับว่ามีแนวทางในการรักษา แก้ปัญหาฟันที่หลากหลายมากขึ้น ราคาย่อมเยาว์ลงมาก เทคโนโลยีทางการแพทย์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้การจัดฟันไม่จำเป็นต้องติดเครื่องมือโลหะกลางฟันจนเป็นจุดสังเกต เลือกการจัดฟันที่มีความรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานขั้นต่ำ 2 – 3 ปี อีกต่อไป ถือเป็นระยะเวลาที่นานพอจนทำให้หลายคนตัดสินไม่ทำเพราะถอดใจ ทนรอไม่ไหว ซึ่งการจัดฟันใสที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันคือ การจัดฟันใส Käse Aligner ใช้ระยะเวลาในการรักษาเริ่มต้นเพียง 3 เดือนเท่านั้น 

ลักษณะของการจัดฟันใส Käse Aligner จะมีความแตกต่างจากการจัดฟันอื่น ๆ โดยเฉพาะการจัดฟันโลหะอย่างชัดเจน ตั้งแต่อุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดฟัน เทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดฟัน ซึ่ง Käse Aligner จะมีการวางแผนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ควบคู่กับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะเหตุนี้ สิ่งสำคัญอีก 1 อย่างจากความแตกต่างของการจัดฟัน Käse Aligner จึงเป็นเรื่องการไ้ด้รับแผนการรักษาที่แม่นยำ ฟันเรียงตัวสวยในระยะเวลาอันรวดเร็ว ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพฟันเดิม ๆ ของคนไข้แต่ละคน และวินัยในการใส่ชิ้นงานของคนไข้ร่วมด้วย 

ยกตัวอย่างง่าย ๆ ผ่านเคสคนไข้ท่านนี้ ซึ่งมาในปัญหาฟันห่าง ฟันไม่สบกันทำเอาไม่มั่นใจ ลักษณะฟันห่างอย่างชัดเจนบริเวณฟันล่างโซนด้านหน้าเกือบทั้งหมด ตัดสินใจเข้ามาขอรับคำปรึกษา และเลือกการรักษาด้วยการจัดฟันใส Käse Aligner ซึ่งฮีโร่ตัวสำคัญที่ทำให้ฟันห่างสามารถเคลื่อนที่กลับมาชิดสวย เปลี่ยนฟันให้เรียงตัวสวยงามได้อย่างสมบูรณ์แบบคืออุปกรณ์ Powercompose หรือ ปุ่ม Attachment ที่ติดบนฟัน ทันตแพทย์จะติดตามฟันเพื่อใช้เป็นตัวกำหนดทิศทางฟันให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำมากที่สุด โดยลักษณะของปุ่ม Attachment จะเป็นปุ่มขนาดเล็ก มีรูปแบบที่หลากหลายขึ้นอยู่กับทันตแพทย์จะเป็นผู้ออกแบบให้เป็นในทิศทางเดียวกันกับแนวทางการรักษา มีความใสกลืนไปกับฟันจนแทบสังเกตไม่เห็น 

ฟันห่าง

สำหรับเคสฟันห่างของคนไข้เคสนี้ ใช้เวลาในการรักษาเพียง 5 เดือนเท่านั้น ฟันก็สามารถจัดเรียงตัวสวยตามที่วางแผนไว้ ถือเป็นการจัดฟันที่เห็นผลลัพธ์รวดเร็ว ระหว่างระยะเวลาในการจัดฟันไม่ยุ่งยาก เครื่องมือใสจนคนภายนอกมองไม่ออก แต่ฟันจะค่อย ๆ เคลื่อนที่จนเรียงตัวสวยเองตามแนวทางการรักษา เครื่องมือสามารถถอดเข้า – ถอดออก ง่ายต่อการรับประทานอาหาร และทำความสะอาดไม่ต่างจากตอนยังไม่ได้รักษา พร้อมเปลี่ยนรอยยิ้มให้กลับมาสดใส คนไข้กล้าที่จะยิ้ม หัวเราะ แสดงความรู้สึกได้อย่างเต็ม ลืมไปเลยว่าเคยฟันห่างจนกลัวเป็นจุดสนใจ 

สำหรับใครที่กำลังเป็นกังวลกับปัญหาฟันห่าง ฟันไม่สบกัน ฟันเก ฟันซ้อน หรือปัญหาฟันไม่เรียงตัวอื่น ๆ สามารถเข้ารับคำปรึกษากับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก BFC Dental ทุกสาขา เพื่อวางแผนในการรักษา ฟันสวยรวดเร็ว ใช้เวลาไม่นาน สอบถามได้ทุกช่องทางการติดต่อของ BFC Dental ศูนย์ทันตกรรมครบวงจร 

Recommended Posts
Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.